Những lưu ý khi chọn mua rèm cuốn

Rèm cuốn đang ngày càng trở nên phổ biến trong các không gian nội thất như nhà xưởng, các văn phòng hay các khu nghỉ dưỡng. Nếu bạn đang có ý định sắm một chiếc rèm cuốn cho căn phòng của mình thì chắc chắn đây sẽ là bài viết rất hữu ích.

1. Về kiểu cách

Trên thị trường hiện nay rèm cuốn có hai loại chính đó là rèm cuốn tự động sử dụng điều khiển để điều chỉnh và rèm kéo bằng tay, tùy vào nhu cầu và khả năng mà bạn nên lựa chọn loại thích hợp. Nếu căn phòng của bạn cần sử dụng nhiều rèm thì rèm tự động sẽ là một loại rèm thích hợp. Những loại rèm kéo bằng tay sẽ phù hợp hơn với những văn phòng nhỉ, việc kéo lên và hạ xuống cũng khá dễ dàng.

2. Về chất liệu

Rèm cuốn văn phòng có nhiều chất liệu để bạn lựa chọn từ vải, lá, các loại vải tổng hợp đến nhựa, sợi thủy tinh. Tại các văn phòng, rèm cuốn thường sử dụng vải polyester tổng hợp để có được độ bền cao nhất. Mỗi loại chất liệu sẽ có ưu nhược điểm khác nhau một chút, có những loại rèm chắn sáng rất tốt, cũng có những loại rèm chỉ sử dụng để trang trí, nhưng nhìn chung các loại rèm cuốn thường được làm từ chất liệu tốt.

3. Về tính năng

Rèm cuốn nói chung và rèm cuốn văn phòng nói riêng có ưu điểm là chắn sáng khá tốt, có thể hạn chế bụi khói đặc biệt là dễ dàng vệ sinh. Rèm cuốn có thể sử dụng để trang trí vì kiểu dáng của nó khá bắt mắt, nếu bạn cần một mẫu rèm để trang trí thì rèm cuốn là sự lựa chọn số một đấy.

4. Cơ chế hoạt động

Cấu tạo của rèm cuốn cũng như các loại rèm cửa thông thường khác có phần che và phần trục, phần trục được làm bằng thép tĩnh điện, không han gỉ và không truyền điện, phần che được làm từ vài poluesster tổng hợp cho độ cao bền hơn những loại vải thông thường.

Còn về cơ chế hoạt động, rèm cuốn có cơ chế hoạt động là cuốn lên (phần trục sẽ xoay và cuộn vải quanh trục) và thả xuống (vải sẽ được kéo ra) với cách may rèm cửa sổ đơn giản, do nguyên lý hoạt động như vậy nên rèm cuốn còn có tên khác là rèm kéo văn phòng. Hệ thống kéo được hỗ trợ bằng bi nên rất dễ dàng điều khiển mà không tốn nhiều công sức.

5. Về không gian sử dụng

Rèm cuốn không chỉ được sử dụng ở các không gian văn phòng mà còn được ưa chuộng ở các hộ gia đình các khu trường học và những khu nghỉ dưỡng. Khi rèm cuốn sử dụng trong văn phòng, nó toát lên được vẻ sang trọng và rất hiện đại.

Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào