Cách lựa chọn bàn ghế văn phòng chuẩn nhất?

Văn phòng làm việc là không gian thể hiện văn hóa doanh nghiệp, tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng, đồng thời ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả lao động của nhân viên. Tuy nhiên, việc lựa chọn nội thất văn phòng sao cho vừa phù hợp với không gian, vừa tạo sự thoải mái, cảm hứng cho nhân viên không phải điều đơn giản.

Bài viết sẽ chia sẻ với các bạn cách chọn lựa bàn ghế văn phòng cho doanh nghiệp mình dựa trên mô tả về đồ nội thất chính cùng một số lưu ý khác.

Bàn văn phòng

Bàn sử dụng tại văn phòng nắm nhiều vai trò khác nhau: bàn làm việc, bàn họp hoặc bàn tiếp tân. Mỗi kiểu bàn văn phòng sẽ có những yêu cầu đặc thù riêng về kích thước, màu sắc, kiểu dáng. Đặc điểm chung của các loại bàn này là đều cần bề mặt nhẵn, vững chắc. Bàn cho mỗi nhân viên nên có đủ diện tích để họ sắp xếp đồ dùng cá nhân, tạo không gian riêng tư để họ hoàn thành công việc tốt nhất.

Ghế văn phòng

Ghế là đồ dùng nội thất không thể thiếu, được sử dụng lâu và thường xuyên nhất suốt thời gian làm việc tại văn phòng. Những chiếc ghế văn phòng không tốt có gây ra các triệu chứng đau lưng, mỏi cổ…Do đó, doanh nghiệp của bạn nên tìm mua những chiếc ghế thiết kế hiện đại, vật liệu tốt. Ghế nên có tay vịn, phần tựa ghế linh hoạt, hỗ trợ phần thắt lưng, đồng thời tích hợp chức năng điều chỉnh độ cao sao cho thích hợp với ngoại hình từng người.

Bên cạnh những chiếc ghế nhân viên, bạn nên lưu ý bố trí những chiếc ghế đẹp, ấn tượng, thoải mái cho khách hàng.

Tủ tài liệu

Tủ tài liệu có chức năng lưu trữ hồ sơ. Thiết kế, kích thước tủ tài liệu phụ thuộc vào mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Một chiếc tủ tài liệu đẹp, màu sắc đồng nhất cùng bàn ghế, được đặt ở vị trí phù hợp sẽ làm nổi bật không gian văn phòng và tạo sự chuyên nghiệp cao.

Quầy lễ tân

Quầy lễ tân là nơi tạo ấn tượng đầu tiên khi khách hàng bước vào doanh nghiệp của bạn. Khu vực này nên được bài trí tinh tế, sang trọng, đồng bộ với về màu sắc, kiểu dáng với các vật dụng nội thất khác trong doanh nghiệp, đồng thời làm nổi bật logo công ty để ghi dấu trong lòng khách hàng.

Vách ngăn văn phòng

Để tối ưu hóa diện tích cho những văn phòng nhỏ, doanh nghiệp nên sử dụng vách ngăn văn phòng tiện lợi để tạo thành các module bàn làm việc tùy theo số lượng nhân sự mỗi phòng. Những vách ngăn này vừa tạo không gian riêng cho nhân viên, vừa đảm bảo tính tập thể và đồng bộ khi làm việc

Các vật dụng khác

Giá sách, đồ trang trí như cây hoa, đèn… không phải vật dụng nội thất nhất định phải có trong văn phòng nhưng lại góp phần không nhỏ tạo nên diện mạo ấn tượng, chuyên nghiệp cho không gian làm việc. Đặc biệt, nếu công ty của bạn thuộc ngành luật, truyền thông báo chí… thì giá sách sẽ rất hữu dụng khi cần tra cứu thông tin.

Hi vọng bài viết sẽ giúp việc lựa chọn đồ nội thất cho văn phòng của các bạn trở nên dễ dàng hơn. Đừng quên truy cập website của Vật giá để tham khảo và chọn mua các mẫu nội thất văn phòng hiện đại nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào