Boàng hoàng, phẫn nộ vụ cháu bé 14 tuổi bị hành hạ như thời trung cổ?

Nguyễn Hào Anh, 14 tuổi, ốm yếu, hoảng loạn, đau đớn với vô số vết thương do vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức hành hạ. Những người tận mắt thấy cảnh tượng thương tâm của Hào Anh đã lên án hành động thất đức của vợ chồng chủ trại tôm giống này.




Cháu Hào Anh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương
 
CSĐT Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) vừa khởi tố vụ án hành hạ trẻ em liên quan đến vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức ở ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh (Đầm Dơi, Cà Mau) là Huỳnh Thanh Giang (30 tuổi) và Mã Ngọc Thơm (33 tuổi). Giang bị tạm giam và khởi tố đêm 29/4, sáng 30/4 Thơm nhận quyết định khởi tố nhưng được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ. 

 

Sự việc vợ chồng chủ trại Minh Đức hành hạ, tra tấn người làm công 14 tuổi chỉ bị phát giác khi bà S ở ấp Nam Chánh, xã Tân Dân (Đầm Dơi) tố giác: “Không thể chịu nổi cảnh vợ chồng ông chủ đánh đập, tra tấn cháu Nguyễn Hào Anh như cơm bữa, tôi đã báo với chính quyền ấp bên Phú Hiệp.” 

 

Những hành vi tra tấn dã man như thời trung cổ của vợ chồng chủ trại Minh Đức được người dân tố cáo như: dùng kềm bẻ răng, dùng nước sôi đổ vào người, dùng dây nịt đánh đập… 

 

Ông Trương Văn Tâm, Trưởng ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh (Đầm Dơi) cho biết: “Khi nhận được tin báo của người dân, tôi điện báo công an xã Ngọc Chánh, công an Đầm Dơi. Chúng tôi xâm nhập trại Minh Đức nhưng chủ trại bất hợp tác. Thấy người lạ, Nguyễn Hào Anh bỏ chạy, nhưng bước đi nặng nề, đau đớn, chậm chạp. Chúng tôi gọi mấy lần và chủ trại đồng ý thì Hào Anh mới dám đứng lại”.

 

Cháu Hào Anh được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi vào ngày 28/4, thân thể mang đầy thương tích. Cháu khai báo với Công an huyện Đầm Dơi, gần 6 tháng qua, bị vợ chồng chủ đánh đập dã man, không cho tiếp xúc với người lạ. Lực lượng công an huyện Đầm Dơi vừa bảo vệ cháu Anh, vừa triển khai xác minh làm rõ.

 

Tại Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi, Nguyễn Hào Anh khó nhọc kể lại: “Ngày nào cháu cũng bị đánh, không dạ thưa bị đánh, làm chậm cũng bị. Cậu mợ bực bội gì cũng lôi con ra đánh. Vết thương trên trán, cậu đánh bằng cây tre. Răng gãy, cậu bẻ cho hả giận. Sứt môi, cậu lấy kìm kẹp đứt. Có khi lấy bàn ủi điện nóng hổi ủi lên người. Rồi có lúc nướng sắt đỏ chúi vô háng…”.
 
Mặt cháu bé dày đặc những vết thương cũ và mới

 

Bác sỹ Hồ Thanh Phong, người trực tiếp điều trị Hào Anh, cho biết: “Nguyễn Hào Anh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, có những vết thương nhiễm trùng, có những vết thương cũ vừa kéo da, có những vết thương mới đang rỉ máu. Kết quả chụp phim, cháu bị gãy xương chính mũi”.

 

Phẫn nộ, thương cảm đến rơi nước mắt trước hoàn cảnh của cháu, nhiều người thăm nuôi người thân tại bệnh viện đã cho cháu miếng cơm, miếng bánh, gói quà… 

 

Bà Phạm Thị Thoa, ở thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước) - mẹ bé Nguyễn Hào Anh đau đớn nhìn con đầy thương tích mà chẳng dám nhìn mặt mọi người. Bà Thoa ly hôn, gia đình khó khăn, không nuôi nổi con nên đã gửi Hào Anh cho vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm giúp việc trong trại tôm giống từ tháng 9/2008 đến nay. Đường xá xa xôi, cách trở, không có tiền nên không mấy khi bà thăm nom con cái. Con bị hành hạ dã man, nhưng bà Thoa không hay biết.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thật không ngờ ở thời đại văn minh như thế này mà còn những kẻ có những hành động dã man, thú tính như thế, hẳn họ không phải là con người, bởi nếu là con người thì tại sao họ có thể hành hạ thân xác 1 em bé vô tội, đáng thương như thế. Tôi tin rằng cũng như tôi, các bạn độc giả đều mong muốn cơ quan chính quyền, đại diện pháp luật sớm có những quyết định trừng trị thích đáng những kẻ thú tính trên. Cầu mong cho em Hào Anh sớm bình phục về cả thể chất lẫn tinh thần.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Đọc bài báo tôi cam thấy thật bức xúc và tức giận, tại sao trên đời này lại có người độc ác như thế. Em Hào Anh vừa mới 14 tuổi đã bị hành hạ dã man và tàn nhẫn khiến cho tương lai của em mù mịt và bao nhiêu nỗi sợ mơ hồ. Tôi không biết lý do gì mà hai vợ chồng họ lại có thể tàn nhẫn với một em bé chưa đến cái tuổi gọi là vị thành niên. Tuy nhiên dù vì lí do gì đi nữa tôi cũng mong các cơ quan đoàn thể và nhất là cơ quan pháp luật hãy sớm vào cuộc để lấy lại sự công bằng cho em. Tôi tin pháp luật Việt Nam công bằng với mọi nhà và tôi hi vọng gia đình chị Thoa đừng vì số tiền nhỏ nhen ấy mà không lấy lại công lý cho đứa con trai nhỏ của mình. Hãy cố gắng chữa lành bệnh bé Hào Anh nhé. Tôi chúc cháu mau chóng bình phục.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Chúng ta đang được sống một cuộc sống yên bình, hạnh phúc và sung sướng nên khi đọc bài báo này càng thương xót mẹ con họ hơn phải không các bạn? Sau khi đọc xong tôi thấy thương xót họ vô cùng và tôi cũng như các bạn đọc khác cùng gia đình nạn nhân rất mong pháp luật anh minh va xử vợ chồng tên cầm thú máu lạnh Giang-Thơm thật nghiêm khắc để chúng không bao giờ hại thêm một ai nữa và nếu chúng còn có nhân cách thì chính tòa án lương tâm của chúng sẽ ám ảnh của cuộc đời.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Thật đau xót, không còn tính người.. Thời gian qua chúng ta đã chứng kiến không ít vụ việc hành hạ trẻ em, hành hạ gia đình nhưng có cảm giác như những hình phạt là để cho vui chứ không phải là răn đe ai hết, nếu như hình phạt đủ mạnh thì có lẽ đã không xảy ra những vụ việc đau lòng như thế này.

Qua những hình ảnh trong vụ việc này đã xuất hiện trên các báo trong thời gian qua có thể thấy đây là vụ việc nghiêm trọng nhất, bây giờ là lúc để đưa ra một hình phạt nghiêm minh để răn đe cho những con người không xứng đáng là người nữa, không biết họ sẽ nghĩ như thế nào nếu đứa bé đang nằm trong viện kia chính là con của họ. Và có một vấn đề đặt ra trong chuyện này cũng như trong những vụ việc trước đây chính là sự hiệu quả của những cơ quan đoàn thể tại địa phương, những người có trách nhiệm với những người dân trong khu vực của mình phụ trách, hay nói đúng hơn là những người đang từng ngày lao động kiếm tiền và đóng những khoản tiền cho những người có trách nhiệm đó.

Vậy mà những người đó lại không hay biết để cuối cùng để sự việc như thế này rồi mới nói là không biết, vậy tại sao còn hô hào là phải sống cùng nhân dân, tôi nghĩ trong một xã mà một sự việc như thế này mà ủy ban không biết, có chăng là những người có trách nhiệm sáng ra rảnh rỗi quá nên lên Ủy ban ngồi uống nước trà nói chuyện thế giới, còn những chuyện này đối với họ là những chuyện không đáng quan tâm.

Cầu chúc cho em Hào Anh khỏe mạnh và gia đình em có một cuộc sống tốt hơn. Cầu cho chúng ta sẽ không gặp phải những vụ việc như vậy nữa. Và cầu cho những người có trách nhiệm có thời gian rảnh rỗi để nhìn xuống nhân dân.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Vừa đọc vừa thấy rùng mình trước hành động dã man của vợ chồng Giang và Thơm. Tôi không hiểu là tại sao trong thời buổi hiện nay lại còn những cảnh tra tấn dã man như thế. Tôi không biết vợ chồng họ nghĩ thế nào mà lại làm thế. Tôi chỉ hỏi một câu đơn giản rằng nếu gia đình nhà họ cũng ở vào hoàn cảnh của gia đình bé Hào Anh là nghèo khó nên phải đem con đi ở đợ và khi mà con họ bị hành hạ như vậy họ có để yên không?

Tôi nghĩ rằng họ đâu có phải là con người đâu bởi nếu là con người thì họ đâu có hành động kiểu đó. Xin cho tôi nói thẳng đó là hành động của những loài thú hoang dã thì đúng hơn. Sau mọi chuyện đã xảy ra ta cần phải quan tâm đến quyền lợi của trẻ em nhiều hơn. Và nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Mong em sớm bình phục và pháp luật sẽ đưa ra những phán xét đúng đắn để có thể trừng trị những kẻ mất hết tính người như thế.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Đã đến lúc mọi người không nên vô cảm trước những tội ác như vậy

Tại sao 1 tội ác dã man như vậy của vợ chồng người chủ nuôi tôm kéo dài lâu như vậy mà đến bây giờ khi cháu phải đi bệnh viện thì người ta mới phát hiện ra. Một câu hỏi đặt ra cho tôi là vậy còn bao nhiêu trẻ bị hành hạ thương tâm như vậy ở trên nước ta mà chúng ta chưa được biết đến.

Vì sao những người hàng xóm đã biết sự việc cháu bị đánh đập dã man thường xuyên như vậy không thông báo cho chính quyền địa phương. Phải chăng do sự thiếu hiểu biết về pháp luật, do sự thờ ơ lãnh cảm trước nỗi bất hạnh của đồng loại, hay do niềm tin nơi dân chúng không còn biết tin tưởng vào chính quyền.

Đã đến lúc tôi cho rằng chính quyền địa phương phải vào cuộc, ngăn chặn ngay những vụ bạo hành trong các gia đình , và bạo hành giữa chủ nhà với người giúp việc.

Và nên có những cuộc sinh hoạt xã hội chẳng hạn như thông qua sinh hoạt đồn viên thanh niên hay phụ nữ để giáo dục ý thức củ người dân về pháp luật và ý thức sông tốt đẹp về tình làng, nghĩa xóm.