Mua máy khoan búa hay máy khoan động lực ?

Hiện nay trên thi trường có rất nhiều loại máy khoan, máy khoan búa và máy khoan động lực là hai dòng máy khoan được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên bạn vẫn còn đang băn khoane không biết nên chọn mua máy khoan búa hay máy khoan động lực thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

  1. Cơ chế hoạt động của máy khoan

Cơ chế hoạt động của máy khoan búa và máy khoan động lực là khác nhau

  • Máy khoan búa: bên trong máy có cơ cấu là sẽ tạo ra một lực tác động thẳng trực tiếp lên trục khoan
  • Máy khoan động lực: bên trong máy khoan sẽ được tác động 1 lực vuông góc với trục khoan khi hoạt động là nhờ cơ cấu đặc biệt của máy.
  1. Lực tác động của máy khoan

Một trong những tiêu chí quan trong giúp bạn quyết định nên mua máy khoan búa hay máy khoan động lực là bạn nên quan tâm tới lực tác động của máy khoan. Theo đó được xác định lực tác động của máy khoan búa là lớn nhất trong các dòng máy khoan, rất thích hợp để sử dụng trong các ngành xây dựng hoặc cơ khí nặng khi ứng dụng vào việc khoan cắt, bắt vít dày có độ cứng cao. Còn lực tác động của máy khoan động lực thì nhỏ hơn rất nhiều và chỉ phù hợp cho việc sử dụng trong các ngành nội thất hoặc sản xuất 1 số loại máy móc nhỏ.

  1. Kích thước máy khoan

Do máy khoan búa có thiết kế cơ cấu búa vận hành bằng piston và  có cơ cấu chống rung tay khi khoan nên nó có kích thước lơn hơn rất nhiều so với máy khoan động lực.

Bài viết  trên  đã đưa ra những thông  tin khá chi tiết và bổ ích giúp bạn có thể đưa ra được quyết  định nên  mua máy khoan  búa hay máy khoan động lực . Chúc các bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào