Cách chọn mua máy phát điện?

CO BAN NAO BIET CACH CHON CONG SUAT MAY PHAT DIEN PHU HOP VOI CONG SUAT VA MAY PHAT NAO CHAT LUONG? CONG TY NAO BAN CHAT LUONG VAY BAN.

NEU BIET CHI MINH VOI NHE.

CAM ON CAC BAN RAT NHIEU.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Không giống như các thiết bị điện khác (tivi, máy tính, bàn ủi…) vốn nhiều thông số kỹ thuật, máy phát điện chỉ có vài dòng thông tin, nhưng đều rất quan trọng để chọn mua.
1. Trọng lượng (kg)
2. Dung tích bình chứa nhiên liệu (lít)
3. Thời gian hoạt động
4. Công suất
Trong các thông số thường gặp này, công suất là yếu tố quan trọng nhất vì nó quyết định quan trọng đến giá thành. Nhằm tránh quá tải (nếu chọn công suất máy nhỏ hơn công suất tải) hay lãng phí (nếu chọn công suất máy lớn hơn nhiều công suất tải), ta cần tính toán công suất cần dùng để mua cho hợp lý.
Đây là mặt hàng khó chọn mua vì ít phổ biến
Trước tiên, ta cần làm một thống kê nhỏ các thiết bị điện cần thiết sử dụng trong gia đình vào giờ cúp điện. Tối thiếu có đèn huỳnh quang – máy tính (0.4 cos φ), mô tơ – máy lạnh – tủ lạnh (0.8 cos φ), điện trở - đèn dây tóc (1.0 cos φ)
Loại tải Hệ số công suất cos φ
Mô tơ, máy lạnh, tủ lạnh, chiller 0.8
Đèn huỳnh quang, máy tính 0.4
Điện trở hoặc đèn dây tóc 1.0
Nếu tổng công suất cần dùng là 0.85KVA thì nên mua máy nhân hệ số 1.1 – 1.25, tức là từ 1KVA trở lên.
Trong mấy năm gần đây, thị trường máy phát điện đang trở nên nóng bỏng với nhiều loại máy nội ngoại nhập khác nhau có giá chênh lệch từ vài trăm đến vài triệu đồng/sản phẩm. Đứng đầu thị trường là sản phẩm máy phát điện của các hãng nổi tiếng trên thế giới (CUMMINS, IVECO, CATERPILAR, JOHN DEERESTEYR, MISUBISHI, KOMATSU, HONDA…). Các sản phẩm loại cao cấp này có ưu điểm là có tính năng kỹ thuật và chất lượng tốt nhưng giá thành cao, đa số phục vụ cho những công trình cao cấp.
Theo ý kiến của các chuyên gia về máy phát điện thì sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất là loại máy phát điện được nhập khẩu các thiết bị chính, một số linh kiện phụ được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Ưu điểm là giá thành hợp lý nhưng chất lượng vẫn đảm bảo không thua kém nhiều so với hàng nhập khẩu từ nuớc ngoài.
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Có rất nhiều thương hiệumáy phát điệnkhác nhau, có những thương hiệu ghi sẵn nhãn Trung quốc và giá tất nhiên cũng là giá của “ hàng Tầu”. Như vậy thì người mua không cần phải đánh giá chất lượng cũng có thể biết và chấp nhận may rủi. Ở loại máy này thì động cơ copy của các hãng khác nhau. Và nhà sản xuất chỉ cần copy đúng hình thức là xong việc, sự tùy tiện và tiết kiệm sử dụng vật liệu để làm nên động cơ dễ giảm độ chính xác và tính ổn định. Đây cũng là nguyên nhân quyết định tuổi thọ cũng như công suất của máy phát điện.

Để mua một Máy phát trước hết bạn phải xác định nguồn cần cấp điện:

1. Thắp đèn, quạtnên chọn máy khoảng 1KW (vì có khi còn cắm nồi cơm điện) đó đảm bảo nhu cầu thiết yếu khi mất điện.

2. Chạy điều hòathì tùy thuộc vào công suất điều hòa mà chọn máy phát.

- Máy phát có 2 thông số công suất: khi chọn máy theo dạng 1 thì chọn công suất làm việc lâu dài (công suất làm việc). khi chọn máy theo dạng 2 thì chọn công suất lớn nhất (để đảm bảo được dòng mở máy cho phép.VD:máy điều hòa 9000BTU có công suất 850W thì chọn máy phát có công suất max khoảng (2.5-3)*850W = 2.2KW – 2.6kW là được.

- Máy phát còn 1 thông số quan trọng nữa cần chọn đó là độ ồn: nên chọn loại có độ ồn < 70dB. Song điều quan trọng chính là các bạn đừng sính đồ đắt tiền nên chon đồ sản suất trong nước vì tốt không kém. mà bạn chỉ cần chọn theo tiêu chuẩn nào thôi. không mua phải máy dán nhãn 2.7kW song thực tế chỉ phát được 2.0KW thì toi.

Bổ sung tí về các con số trên máy phát điện: Thường máy sẽ ghi là KVA cái này thông thường nhân với hệ số nữa mới ra KW, mà hệ số thì luôn luôn bé hơn 1, thường 0.6 -0.8, tùy theo tải là loại gì. Người bán hàng hay nhập nhèm KVA và KW, trong khi đồ dùng chỉ tính W hay KW. Ngoài ra các máy phát điện không chính hãng thường tự in cái số KVA hay KW lớn hơn công suất thực. Hàng Tầu thường gấp 1,5 lần ạ.

Cá nhân em khuyên các bác: mua máy nhỏ vừa đủ chạy quạt, chiếu sáng và TV thôi, không nhất thiết chạy điều hòa vì lý do kinh tế và độ ồn.

3. Nên chọn mua máy phát nào?

Nếu khả năng tài chính cho phép, bạn nên chọn máy của hãng có tên tuổi nhưng Cummins, Honda, Hyundai ... Lưu ý rằng ngay cả máy Honda cũng có năm bảy loại. Loại được nhiều người đánh giá cao là Honda sản xuất tại Ấn Độ, giá vừa phải chất lượng cũng khá ổn.

Nếu tài chính eo hẹp hơn, các dòng máy lắp ráp trong nước có sử dụng động cơ Honda cũng khá tốt, đơn cử như thương hiệu Hữu Toàn, ngoài ra còn vài cty khác.Tránh tuyệt đối mấy cái máy vô danh nhập từ trung quốc tàu khựa mặc dù có thể tên máy nghe rất kêu, người bán quảng cáo “hàng trung ương”, chất lượng thế nọ thế kia blah blah blah ... Máy phát điện là thứ đắt tiền (cả chi phí ban đầu lẫn chi phí vận hành, bảo trì), phức tạp và chỉ thu hồi được tiền đầu tư sau nhiều năm; nếu ham rẻ một chút có thể phải trả giá đắt sau này. Tất nhiên những ông bán máy tàu sẽ nổ to hơn người bán hàng hiệu. Nếu tài chính rất eo hẹp không thể mua được dù chỉ máy lắp ráp trong nước, bạn nên mua cái gọi là “kích điện” – kích từ điện ắc quy thành điện 220V. Có loại rẻ, có loại vừa, có loại đắt. Loại kích điện tốt cũng không rẻ, nhưng ít nhất chi phí vận hành vẫn thấp hơn máy phát điện chạy dầu và rất bền nếu bảo trì ắc-quy đúng cách.

Xuất xứ máy phát điện:

Gần như tất cả các máy đều có xuất xứ Trung quốc, có điều trên thị trường hiện nay, vì bằng cách này hay cách kia nên một số máy có được xuất xứ Nhật Bản, nhưng hàng và linh phụ kiện bên trong có thật sự được sản xuất ở Nhật bản hay không? chỉ có các nhà nhập khẩu khẳng định, còn các chuyên gia kỹ thuật thì câu trả lời của họ là “ phải xem đã”. Đôi khi thói quen tiêu dùng của người mua đã đẩy người bán vào thế “phải làm thế”. Xét tính logic thì một máy phát điện loại nhỏ nếu được sản xuất ở Nhật bản sẽ có chi phí gấp đôi giá hiện nay trên thị trường. Chất lượng máy phát điện

Có rất nhiều thương hiệu máy phát điện khác nhau, có những thương hiệu ghi sẵn nhãn Trung quốc và giá tất nhiên cũng là giá của “ hàng Tầu”. Như vậy thì người mua không cần phải đánh giá chất lượng cũng có thể biết và chấp nhận may rủi. Ở loại máy này thì động cơ copy của các hãng khác nhau. Và nhà sản xuất chỉ cần copy đúng hình thức là xong việc, sự tùy tiện và tiết kiệm sử dụng vật liệu để làm nên động cơ dễ giảm độ chính xác và tính ổn định. Đây cũng là nguyên nhân quyết định tuổi thọ cũng như công suất của máy phát điện. Phần cuộn dây của đầu phát để có giá rẻ, họ sử dụng các loại dây có hàm lượng đồng ít hơn, nhôm và tạp chất nhiều hơn nên chất lượng dẫn điện sẽ không ổn định, và nhất là khả năng chịu nhiệt kém nên dễ cháy. Các phụ kiện đi kèm cũng là tiêu chí để đánh giá nhưng thực sự với loại máy này thì phụ kiện chất lượng cũng kém, chỉ có thể an ủi người mua bởi giá quá rẻ để có thể sở hữu một máy phát điện.

Máy phát điện ở dòng trung bình với mức giá từ 9 đến 16 triệu cho máy 2,2 KVA. Với ETERNUS, HB, Kib người mua có thể sở hữu những máy tốt hơn, chất lượng hơn và quan trọng là “thật hơn” – đây cũng là dòng máy mà các thợ khuyên mua, đơn giản là đúng với đồng tiền. Ở dòng máy này, các động cơ được sản xuất bởi các thương hiệu có tên tuổi như HONDA, MITSUBISHI, YAMAHA... PER.. ROB... với tiêu chuẩn chất lượng và qui trình giám sát thương hiệu của nhà sản xuất, nên người tiêu dùng không cần quan tâm đến xuất xứ, có chăng chỉ có khác biệt nho nhỏ là sản xuất ở Trung quốc hay Thái lan, Malaysia mà thôi, cũng có thể sản xuất ở Trung quốc hay Thái lan nhưng được lắp ráp và hoàn thiện tại Việt Nam. Và cũng như trên việc mang xuất xứ “ Made in Japan” là do thị trường thích thế còn bản chất chất lượng của động cơ đã theo tiêu chuẩn của hãng. Và đầu phát điện của dòng máy này thì luôn đảm bảo, bởi cuộn dây được sử dụng đồng nguyên chất với các phụ kiện như AVR (Tự động tăng công suất điện thế khi tăng tải) hay các phụ kiện khác có chất lượng chấp nhận được. đây cũng là phân khúc giá mà các đại lý bán hàng muốn thể hiện sự nghiêm túc trong uy tín và chất lượng của sản phẩm.

Ở dòng máy phát điện cao cấp hơn với mức giá 18 hay 22 triệu cho công suất 2,2KVA, thì cho khách hàng một cảm giác an tâm hơn vì giá thành và một số phụ kiện trông khá bắt mắt, nhưng chất lượng có thật sự vượt trội hay tương xứng với đồng tiền hay không? lại là việc cần phải xem, bởi Trung quốc là nhà xưởng của thế giới nên khách hàng nào họ cũng chiều được là lẽ đương nhiên và có cầu thì ắt sẽ có cung.

Có một tiêu chí khác khi muamáy phát điện, khách hàng cần lưu ý tới sự quá nhiệt tình của nhân viên bán hàng, đôi khi vì lý do lợi nhuận hay trách nhiệm mà nhân viên bán hàng đã bỏ qua các sản phẩm khác để giới thiệu và lôi kéo khách sử dụng các sản phẩm mà khách không thực sự cần mua.

Với tiêu chí trên, khách hàng có thể phần nào tìm được cho mình một máy phát điện để phục vụ cho mùa thiếu điện đang đến gần. Đã từng là người tìm mua Máy phát điện và phân vân với chất lượng sản phẩm, tôi đã lựa chọn được sản phẩm cần mua. Có thể bạn sẽ chọn máy phát điện đắt tiền hơn máy phát điện ETERNUS, chất lượng tốt hơn ETERNUS hoặc máy ít tiền hơn, hay các máy phát điện với xuất xứ khác nhau nhưng chúng tôi cam kết và sẵn sàng làm nhà tư vấn và trả lời cho các bạn thông tin trung thực nhất về máy phát điện cho mùa hè này.

Các bước xác định Máy phát điện cần mua:

1. Xác định nhu cầu của bạn. Bạn có muốn trang bị máy phát để hoạt động một phần hoặc tất cả các nhà hoặc văn phòng của bạn?

2. Xác định các thiết bị dùng đến điện của bạn

3. Xác định số W (Oát) cho mỗi dụng cụ điện và các thiết bị bạn có kế hoạch để sử dụng thường xuyên. Các “Hướng dẫn về công suất tiêu thụ W (Oát)” dưới đây sẽ giúp bạn xác định nhu cầu của bạn.

4. Tổng công suất tiêu thụ W (Oát) cho các đồ gia dụng và các công cụ thiết bị điện mà bạn thường xuyên sử dụng.

5. Xác định các thiết bị có mô tơ như máy bơm và các yêu cầu . Sử dụng các máy bơm theo các biểu đồ được cung cấp dưới đây.

6. Tính toán và tổng số các w (Oát) cho các máy bơm và môt tơ được sử dụng thường xuyên. Luôn luôn để ý đến công suất (oát) khi khởi động, và khi hoạt động rồi, khi xác định chính xác tải điện yêu cầu.

7. Tổng số công suất (các Oát) của các dụng cụ & các công cụ thiết bị điện và máy bơm . Hãy ghi nhớ rằng nếu bạn phối hợp các thiết bị điện sử dụng một cách khôn ngoan, đó là bạn không phải khởi động tất cả mọi thứ cùng một lúc thì có thể sử dụng tối ưu được công suất máy lựa chọn. Vì vậy, trường hợp khẩn cấp cho các bạn không nhất thiết cần phải sử dụng điện của máy phát điện để hoạt động tất cả mọi thứ cùng một lúc thì sẽ chọn máy có công suất phù hợp nhất.

8. Quy đổi watts, kilowatts vào bằng cách chia các watts như trong bước VI. để lựa chọn công suất máy phát điện yêu cầu. Xin lưu ý rằng nó được đề nghị, mặc dù không hoàn toàn cần thiết, Công suất của máy phát điện lên vượt qúa 20-25% so với công suất mà bạn xác định cho các nhu cầu của bạn. Điều này sẽ cho phép dự phòng được cho sự tăng trưởng trong tương lai. Ví dụ, nếu bạn quyết định rằng bạn sẽ cần một máy phát điện 15 kW, Chúng tôi sau đó bạn được khuyến khích để mua mộtmáy phát điện18 kW để mở rộng trong tương lai.

Cách tính công suất máy phát điện

Công suất sử dụng = Công suất máy phát * Hệ số công suất (Hệ số công suất = 0,8). Đừng tin cái mác 0,95 in trên máy phát – đó là hệ số công suất lý tưởng khi máy phát chạy với tải thuần điện trở (bóng đèn, máy sưởi ...); thực tế hệ số công suất nhỏ hơn nhiều do các tải ở gia đình là tải điện cảm.

Công suất sử dụng: cộng công suất tất cả những thiết bị muốn chạyđồng thời tại cùng một thời điểm.

Công suất máy phát = Công suất sử dụng / Hệ số công suất. Luôn luôn: Công suất máy phát > Công suất sử dụng (không bao giờ bằng hoặc nhỏ hơn, sẽ gây quá tải máy phát).

Nếu muốn an toàn thì công suất máy phát phải tính dư thêm 1,2 lần nữa.

Võ Cường Quốc
Võ Cường Quốc
Trả lời 11 năm trước

Mình bên nhà phân phối máy phát điện HYUNDAI

Bạn nt cho mình sđt và mail vào số máy của mình 0979.555.516

Mình sẽ gọi lại và tư vấn 1 số điều cơ bản cho bạn

Thân!