Đánh giá máy in Canon Pixma E460

Canon Pixma E460 thực sự là giải pháp phù hợp cho nhu cầu in ấn, quét và sao chụp tài liệu hay hình ảnh màu của người dùng gia đình với khả năng hỗ trợ kết nối Wi-Fi cùng khả năng tiết kiệm mực hiệu quả. Bài đánh giá máy in chi tiết sau đây sẽ cho bạn một cái nhìn tổng thể hơn về mẫu máy in này.

Tổng quan

Kết quả hình ảnh cho máy in Canon Pixma E460

Canon Pixma E460 là sản phẩm nằm trong phân khúc máy in phun màu đa chức năng tiết kiệm mực Ink Efficient của Canon. Thiết bị đa năng 3-trong-1 này tích hợp các tính năng quét và sao chụp ngoài khả năng in ấn thông thường, đây là một giải pháp thay thế hiệu quả cho các thiết bị máy quét và máy photocopy chuyên dụng.

Mẫu máy in đa năng này hỗ trợ độ phân giải in tối đa 4.800x600dpi và độ phân giải quét quang học 2. Với giải pháp Canon Pixma Printing Solutions, máy có khả năng kết nối Wi-Fi, cho phép thực hiện các chức năng từ thiết bị di động iOS hay Android qua mạng không dây. Ngoài ra, nhờ tính năng Pixma Cloud Link, Pixma E460 còn có khả năng liên kết với đám mây để in trực tiếp hay quét tài liệu đến các dịch vụ lưu trữ trực tuyến nổi tiếng.

Về ngoại hình

Canon Pixma E460 có thiết kế hầu như không khác gì nhiều so với model Pixma E400 được Canon giới thiệu lần đầu tiên hồi tháng 5/2014, cũng nằm trong dòng E-Series tiết kiệm mực. Máy có thể được đặt vừa vặn ở những không gian làm việc nhỏ hẹp vì có kích thước khá gọn gàng 426 x 306 x 145mm và nặng chỉ 3,5kg.

Canon Pixma E460 có khay nạp giấy nằm ở phía trên nhưng hơi nghiêng một chút về phía sau tương tự hầu hết mẫu máy in phun khác của Canon. Khay này có sức chứa 60 tờ khổ A4 loại giấy thường hoặc 20 tờ khổ 4x6 inch loại giấy in ảnh.

Khay đón giấy được đặt ở mặt trước có thể được kéo dài ra hoặc rút gọn lại khi không sử dụng. Phía trên của máy là nắp của khay kính phẳng nơi dùng để đặt hình ảnh và tài liệu để thực hiện quét hay sao chụp.

Dãy phím điều khiển của Canon Pixma E460 nằm tập trung ở phía bên trái mặt trên của máy, được thiết kế khá đơn giản, gồm các phím chức năng cơ bản như nút nguồn, nút kết nối Wi-Fi, nút Stop để dừng lệnh in và hai nút Black và Color để tùy chọn điều khiển in, quét hay sao chụp màu hoặc in đen trắng. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng nhận biết các trạng thái của máy nhờ dãy đèn hiển thị thông báo.

Kết nối

Kết quả hình ảnh cho máy in Canon Pixma E460

Canon Pixma E460 tích hợp kết nối mạng Wi-Fi ngoài cổng USB 2.0 truyền thống để kết nối trực tiếp với máy tính, để có thể chia sẻ chức năng in ấn và quét tài liệu, hình ảnh từ laptop, smartphone hay tablet qua mạng không dây.

Canon Pixma E460 còn cho phép kết nối máy in trực tiếp từ thiết bị di động mà không cần mạng không dây nội bộ nhờ trang bị chế độ Access Point Mode

Chế độ tự bật nguồn Auto Power On cũng là một tính năng nổi bật khác của Pixma E460, nó cho phép máy in tự khởi động ngay khi người dùng gửi tài liệu cần in đến.

Nhưng người dùng chỉ có thể sử dụng các nút chức năng để kích hoạt hay vô hiệu hóa chế độ này vì máy không trang bị màn hình LCD. Người dùng trước hết phải tham khảo kỹ tài liệu hướng dẫn để biết được cách sử dụng.

Chất lượng in

Hình ảnh có liên quan

Canon Pixma E460 được trang bị hệ thống hai hộp mực gồm mực đen PG47 và mực màu CL57. Canon đã giới thiệu dòng máy in phun Pixma E-Series tiết kiệm tối ưu nhờ sử dụng hộp mực dung lượng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dùng quan tâm đến yếu tố chi phí là chính, điều này giúp giảm chi phí đáng kể so với các máy in phun thông thường. Mẫu máy in Pixma E460 có thể in đến 400 trang đen trắng hoặc 300 trang màu với một hộp mực theo công bố của hãng. So với các sản phẩm trong cùng tầm giá, chất lượng bản in đen trắng lẫn màu từ Canon Pixma E460 không có gì đáng phàn nàn. Máy cung cấp 3 mức chất lượng in là Fast, Standard và High. Văn bản in cho chất lượng chữ rõ đều, nét chữ mảnh và biên chữ còn hơi răng cưa khi in ở chế độ Fast thấp nhất, nhưng đây cũng là một đặc điểm thường thấy của hầu hết máy in sử dụng công nghệ in phun. Trong khi đó, văn bản in có chất lượng được cải thiện tuy không đáng kể ở hai chế độ cao hơn là Standard và High.

Máy cung cấp khả năng tái tạo màu sắc khá chi tiết và chân thực khi in ảnh trên giấy chuyên dụng của Canon với tùy chọn mức chất lượng cao nhất.

Khả năng tiết kiệm mực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng khá cùng với kết nối Wi-Fi tiện lợi để in ấn từ thiết bị di động, đây là một sản phẩm lý tưởng cho người dùng gia đình muốn trang bị một thiết bị đa năng có thể đảm nhiệm cả ba chức năng in ấn, quét và sao chụp.

Chưa có câu trả lời nào