Giúp đỡ khắc phục lỗi máy in bị treo?

Máy in bình thường, không báo đèn mực, máy tính cũng nhận ra được máy in, vấn đề là khi nhấn nút print thì bị treo, ko in được, print test page cũng bị treo, tất cả đều bị pending. set online và default printer em đã làm rồi, set start automatic trong device manager cũng xong. máy vẫn ko in dc, nhấn print xong là nó treo lun, đem qua máy khác thì in dc. mọi người giúp em !

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Có thể bạn đã bị lỗi khi cài đặt. Bạn thử gõ bỏ hoàn toàn phần mềm đã cài đặt trong máy trước đó, sau đó cài đặt lại mới hoàn toàn. Bạn cũng nên kiểm tra lại dây cáp USB kết nối với máy, đôi khi do dây chất lượng kém cũng ảnh hưởng đến khả năng truy cập đến máy in, dẫn đến bị treo.

Ngô Minh Thảo
Ngô Minh Thảo
Trả lời 13 năm trước

Bạn mô tả chưa rõ lắm. Máy in hiệu gì, đang in bình thường thì gặp sự cố hay mới bắt đầu cài đặt rồi in mới bị treo.

Sự cố treo máy do nhiều nguyên nhân :phần cài đặt máy in bị lỗi, file có dunglượng quá lớn, quá nhiều lệnh in cùng một lúc (máy in share cho nhiều máy dùng chung), máy kẹt giấy hay vật lạ ...

Thông thường khi máy in gặp sự cố bị treo : mình phải xóa, hủy hết các lệnh in và restart lại máy in và cả máy tính khi cần thiết.

Bạn thử gỡ bỏ và càiđặt lại máy in,tiện thể kiểm tra luônbên trong máy xem có vật lạ hay còn sótít giấy bị kẹt, báomực ... Khi in nhiều file một lúc hoặc file dung lượng lớn, nên tắt bớt các chương trình không cần thiết khác, kiểm tra xemcó chương trình nào chạyẩn (vius ..) chiếm dung lượng máy.

huỳnh duy tấn
huỳnh duy tấn
Trả lời 13 năm trước
Máy mình mua gần nữa năm thôi à, có gắn bình mực ngoài, vẫn chưa bơm mực lần nào, vì dùng trong gia đình và việc học của mình thôi.máy in của mình là epson T30, sẵn tiện cho mình hỏi sao máy mình khi in, máy cuộn giấy phát ra tiếng kêu ét ét. làm sao để khắc phục vậy ?

Ngô Minh Thảo
Ngô Minh Thảo
Trả lời 13 năm trước

Lúc trước mình từngdùng qua máy in phun màu Epson (loại R280), bình thường cũng có tiếng kêu do máy quét mực chạy qua chạy lại. Theo lời dặn của người bán thì ngoài tiếng kêu thông thường đó (lúc bàn giao máy in thử) nếu xuất hiện tiếng kêu khác bất thường tức là có vấn đề.

Bạn xem lại coi có bị kẹt giấy hay vật lạ gì khiến cho nó va quẹt vàonhau tạo tiếng kêu. Nếu mình không rành tốt nhất kêu người sửa (người bán cho mình ..) vì để tình trạng khác thường kéo dài dễ dẫn đến hư một số bộ phận > tốn tiền thay.