Làm sao phân biệt được chuột Logitech thật và "Đểu" ?

Em xài chuột có dây lâu lắm rùi, nay muốn chuyển sang dùng chuột không dây cho nó oách với bớt vướng víu. Nghe bạn bè khuyên dùng hàng của Logitech nhưng lại sợ mua trúng hàng "Đểu" thì tiền mất tật mang...mà nghe hàng "đểu" tốn pin vãi đạn ! hix

Mr Thắng
Mr Thắng
Trả lời 11 năm trước

Chuột Logitech M235 chính hãng

Hi các bác, từ lâu, chuột không dây Logitech đã nổi tiếng là bền, thiết kế đẹp và đặc biệt là cực kì tiết kiệm Pin. Nhưng ở đời cái gì độc, ngon và chất thì đều có nguy cơ bị làm giả. Hiểu được cái cảm giác xài chuột giả nó khổ sở và ấm ức như thế nào, em xin chia sẻ bài viết này để giúp mọi người tránh được những tai nạn không đáng có.

Dưới đây là sự so sánh trực quan giữa hai con chuột thật (chính hãng) và giả của Logitech – Logitech M235.

Phân biệt chuột wireless Logitech thật và đểu (4)

Bên trái là chuột Logitech thật ! Bên phải là chuột Logitech đểu 1. Vỏ hộp Logitech M235 (bao bì):

Bao bì của chuột Logitech đểu hầu như không có gì khác so với chuột Logitech chính hãng. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy những điểm khác biệt sau:

a. Vỏ bao thường có chữ Hoa (Tiếng Trung)

Phân biệt chuột wireless Logitech thật và đểu (8)

c. Miếng lót pin tranh hao hụt cũng được làm rất xấu, không có hình mũi tên lòi ra (chỉ cần giật ra là ăn pin) như các con chuột chính hãng.

Vỏ chuột

Vỏ bao của chuột Logitech chính hãng

2. Thiết kế:

Chuột Logitech M235 đểu thường có bề mặt trang trí hoa văn khá đẹp mắt để đánh lạc hướng người mua. Thắng đã phì cười ngay từ lần đầu tiên chạm ngón cái và ngón áp út vào hai bên hông con chuột Logitech M235 đểu. Ở những con chuột M235 chính hãng hai bên hông chuột có hai miếng cao su mềm ốp ở hai bên thân, giúp người dùng cầm nắm chuột chắc chắn, tránh bị tuột tay khi đổ mồ hôi.

Miếng ốp cao su 2 bên hông chuột Logitech

Logitech M235 chuột wireless với công nghệ đỉnh cao

Với những con chuột Logitech M235 đểu, 2 miếng ốp hai bên cũng có hình dạng y chang, màu sắc y hệt, nhưng thực ra là hai miếng nhựa trơn tuột :L

Phân biệt chuột wireless Logitech thật và đểu (6)

Miếng ốp bằng nhựa hai bên hông chuột Logitech đểu

Ngoài ra chuột Logitech chính hãng có một khe đèn tín hiệu màu xanh ở ngay trên bề mặt chuột, gần con lăn. Đèn sẽ phát sáng khi bạn bật công tắc chuột. Chuột Logitech M235 làm nhái sẽ không hề có chấm đèn này.

Chuột logitech đểu

Chuột Logitech đểu không có đèn hiệu ở gần khe con lăn

Logitech M235 chuột wireless với công nghệ đỉnh cao

Đèn hiệu màu vàng ở khe giữa 2 phím chuột Logitech chính hãng

Đặc biệt con lăn (Scroll) của chuột vô cùng cứng và dựt cục khi bạn lăn, có cảm giác như con lăn bám bụi hay bị kẹt cái gì ở trong. Trong khi đó con lăn của chuột Logitech chính hãng thì trơn tru, bánh xe xoay rất nhẹ nhàng.

Chuột wireless Logitech M235 công nghệ đỉnh cao

Chuột Logitech M235 chính hãng

Con lăn của chuột máy tính thực chất là một biến trở. Việc phải xoay nhiều trong quá trình sử dụng sẽ khiến con lăn bị lờn đi rất nhanh, khoảng 2 tháng sau khi xài là phát bệnh đặc biệt ở các con chuột bị làm giả, làm đểu. Với những con chuột chính hãng thì con lăn có thể dùng vô tư trong nhiều năm. Con lăn đóng vai trò rất quan trọng với chuột máy tính, nếu bị lờn thì bạn chỉ có thể tính tới chuyện vứt nó đi là vừa. Dưới đây là ảnh minh họa giải phẫu phần con lăn gắn liền với biến trở của một con chuột quang (hình ảnh chỉ mang tính minh hoạ):

Con lăn của chuột quang

3. Pin:

Điểm khiến bạn phải phì cười thứ 2 là, sau khi lắp pin, bật công tắc để chuột chạy thì bạn sẽ lóa mắt với ánh sáng đỏ chói chang phát ra ở bụng những con chuột Logitech M235 đểu. Khi dùng chuột đểu bạn có thể cảm nhận được con trỏ sinh ra nhiều hình ảnh khác khi rê, độ nhạy chẳng khác nào những con chuột dây 50k.

Phân biệt chuột wireless Logitech thật và đểu (2)

Đít chuột Logitech M235 đểu ! Đèn sáng quắc @_@

Ở những con chuột Logitech chính hãng, khi bật công tắc chuột, bạn hầu như không thấy chút ánh sáng đỏ nào phát ra ! mà chuột vẫn chạy vèo vèo và rất nhạy. Bởi lẽ tia sáng của chuột Logitech là tia hồng ngoại, nên hầu như bạn sẽ không thấy được bằng mắt thường. Hình dưới:

Chuôt quang logitech 235 - công nghệ đỉnh cao

Chuột quang wireless logitech 235

Công nghệ quang giúp chuột Logitech tăng độ nhạy tối đa và tiết kiệm pin

Chính đặc điểm này mà chuột Logitech chính hãng có tuổi thọ Pin tới 12 tháng ! Ánh sáng đỏ phát ra chói chang sẽ tiêu hao pin rất nhiều và nhanh hết. Vì vậy các bạn có thể thấy khi xài chuột không dây logitech đểu, chỉ khoảng 2 đến 3 tháng là pin sẽ cạn, đó là chưa kể cục pin có sẵn trong các hộp chuột này cũng là cục pin đểu thì sẽ thế nào ?!

4. Kiểm tra Product ID Online:

Nếu cả nhà vẫn chưa bị thuyết phục bởi những tip trên thì qua việc kiểm tra Product ID, các bác sẽ phải tâm phục khẩu phục ! Hãng Logitech kiểm soát rất chặt chẽ từng sản phẩm xuất xưởng thông qua Product ID.

Mỗi sản phẩm đều có một mã số được mã hóa bên trong chíp của chuột. Những nhà sản xuất chuột đểu không thể tích hợp được công nghệ này vào chuột của mình (nhái được thì giá cũng chả rẻ đến như vậy !?) Vậy thì làm sao có thể kiểm tra được ? Hãy làm theo các bước sau nhé:

Bước 1: truy cập:http://www.logitech.com/en-sg/support?dd=1&submit=Detect+your+devices (mình khuyên là nên truy cập bằng Firefox) - Trang kiểm tra Product ID riêng của hãng Logitech

Bước 2: Khi load trang xong, bạn sẽ được yêu cầu download và cài đặt 1 Plugin cho trình duyệt, hãy click OK để download và cài đặt vào trình duyệt firefox của bạn. Quá trình này diễn ra rất nhanh, chưa tới 30 giây.

Download Plugin kiểm tra Product ID của Logitech

Install Plugin kiểm tra Product ID của Logitech

Cài đặt Plugin kiểm tra Product ID của Logitech

Bước 3: F5 trang này để có thể kiểm tra Product ID của con chuột Logitech mà bạn đang xài. Trang web sẽ hiển thị kết quả ngay lập tức (lưu ý là bạn phải đang cắm chuột vào máy).

Nếu là chuột chính hãng, trang web sẽ cho kết quả ngay về dòng chuột và kí hiệu của sản phẩm mà bạn đang dùng:

Kiểm tra Product ID chuột Logitech

Nếu là chuôt đểu thì Plugin hoàn toàn không thể truy ra được dòng sản phẩm.

Kiểm tra Product ID chuột Logitech

Chỉ cần kiểm tra 3 yếu tố trực quan và 1 công cụ trực tuyến là các bác có thể phát hiện ra ngay chuột mình đang dùng là thật hay “đểu”.

5. Giá

Một con chuột không dây đểu hiệu Logitech có giá chỉ từ 150k (minumum) đến 180k (maximum) tùy chỗ bán. Chuyển từ chuột dây lên chuột không dây là một sự thay đổi lớn của bất cứ người dùng máy tính nào. Nhưng sau nhiều biến cố của bạn bè và người thân, Thắng thành thật khuyên cả nhà nếu đã dùng chuột không dây thì không nên mua những con chuột dưới 200k.

Đây là một minh chứng. Một người bạn của Thắng với nick name Tiểu Tà HùngHiện là một Freelancer về Digital Marketing của Golden Digital đã mua một con chuột không dây HP của Hotdeal với giá rất sốc là 180k (sau này Hotdeal giảm xuống còn 120k). Con chuột nhìn cũng cáu cạnh với khá nhiều nút bấm trêm bề mặt. Ấy vậy mà chỉ sau 2 tháng, con chuột đã đơ con lăn, đồng nghĩa với việc chỉ có thể vứt đi.

Phân biệt chuột wireless Logitech thật và đểu (1)

http://www.hotdeal.vn/ha-noi/chuot-usb-khong-day-hp-4182.html

Ông bạn bực dọc vì tưởng “sắp được lên đỉnh” với con chuột mới mà lại bị “tuột máu”. Ỗng bèn quất ngay con chuột Logitech M235 chính hãng, giá 299k và mặt vẫn hí hửng thỏa mãn với quyết định của mình. Ổng phán một câu xanh rờn:”Sau này không mua mấy con chuột không dây dưới 200k nữa, xài chỉ tổ...hại sức khỏe ! Xài sao cho đáng đồng tiền bát gạo !”

Mouse dễ thương

Hi vọng những kinh nghiệm của em có thể giúp các bác tránh được những tai không đáng có khi tìm mua chuột không dây phục vụ cho công việc và giải trí hằng ngày. Nếu cần tư vấn thêm về chuột Logitech không dây, bạn có thể comment hoặc chat với mình, mình sẽ hỗ trợ các bạn tận tình.

Có thể bạn sẽ quan tâm tới cả chuột không dây Lotgitech M185

Thân ái và Quyết thắng !

Deal2.vn
Deal2.vn
Trả lời 11 năm trước

Cảm ơn Thắng về bài viết. Deal2.vn của mình cũng bán sản phẩm chính hãng. Uy tính là điều ưu tiên hàng đầu trong Kinh Doanh

Cao Khiết
Cao Khiết
Trả lời 11 năm trước

Bài viết rất công phu, rất hay và rất thực tế. Hoàn toàn chính xác.

Để đảm bảo mua hàng đúng, chúng ta nên mua ở những trung tâm lớn như: NguyenKim, PICO, Metro.... thì sẽ tránh được rủi ro hơn.