Bánh xe sroll wheel của chuột ko xoay được ?

Em có con chuột quang mitsumi dùng dc 1năm rồi mấy hôm nay nó hỏng thế nào mà cái bánh xe di chuyển sroll wheel xoay thì xoay dc nhưng nó ko chạy ( ko kéo xuống hay là kéo lên ) , mà nó xoay bây h cứ như là đi xe đạp thì đạp dc nhưng mà lực cũng vậy rất nhẹ dường như ko ăn vào xích để chạy xe , cái bánh xe của chuột cũng thế nó xoay dc nhưng cũng ko ăn , ko cuộn lên cuộn xuống dc , anh em tư vấn giùm mình là do nó làm sao và cách sửa với?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn thử tháo chuột ra làm vệ sinh xem nhé. Nếu tình hình không khắc phục thì bạn nên mua chuột mới thì hơn bởi gần như tất cả các cửa hàng đều không nhận sửa chuột do giá sửa có khi còn cao hơn mua con mới. Có vài chục ngàn là bạn đã mua được con Mouse mới rồi .

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Khả năng chuột của bạn dùng nhiều quá không may nó hỏng rồi. Chuột quang là một thiết bị rất khó để sửa, mà nó là một thiết bị tương đối là rẻ. Bạn chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn là có một chú chuột theo ý muốn và rất ngộ nghĩnh nữa. cho dù bạn có sửa được thì cũng không được ổn định nữa.

tran van NGU NHU BO
tran van NGU NHU BO
Trả lời 12 năm trước

ĐANG DÙNG BÌNH THƯỜNG MÀ KHÔNG ĂN UỐNG GÌ HẾT LÀ DO BẠN BÓP CHUỘT NHIỀU WUA NÊN NÓ HẾT CHẠY NỔI RÙI. CÁCH TỐT NHẤT LÀ CHO NÓ NGHĨ HƯU SỚM ĐI.

CÒN NẾU BẠN ĐÃ CHỈNH BẬY BẠ TRONG CẤU HÌNH CỦA CHUỘT THÌ CHỈ CHỈNH LẠI LÀ XONG, CHUỘT CÓ THỂ CHẠY BÌNH THƯỜNG , BẠN THA HỒ MÀ BÓP MÀ SE, KAKA

Ở ĐÂY MÌNH CHỈ CHỈ BẠN CHỈNH LẠI CẤU HÌNH CHUỘT Ở WINDOWS xp MÀ THUI. GÌ MẤY THẰNG CHUỘT CHẠY TRÊN HỆ DIỀU HÀNH KHÁC RẤT DỄ CHỈNH MÌNH KHÔNG CHỈ CỦN BIẾT. Ở WINDOW XP THÌ PHẢI CHÚ Ý CÁI NÀY

-START->CONTROL PANEL-> PRINTERS AND OTHER HARDWARE->MOUSE-> HADWARE->PROPERTIES->

ADVANCED SETTING->Wheel Detection -> chọn (Assume wheel is present) là OK( nhớ khởi động lại máy tính của bạn nha- không thi nó không chạy đâu)

- Nếu nó không chạy khi lăng bánh xe nũa thì nấu cháo nó được rùi.

Thằng Cùi Bắp Tỏa Ra nguy Hiểm

Nguyen Dinh Nam
Nguyen Dinh Nam
Trả lời 9 năm trước

Mình đã làm theo hướng dẫn của bạn Ninja_salaiyangtrên trang tinhte : rất nhiều bạn đã làm thành công.

https://www.tinhte.vn/threads/huong-dan-chi-tiet-sua-nut-cuon-chuot-nut-chuot-giua-scroll-wheel.2105316/

Kết quả là chuột lại như mới. Cảm ơn bạn Ninja_salaiyang.

Lưu ý một số thao tác khi thực hiện: ở đây mình tháo chuột Genius. chuột khác có thể sẽ khác.

1. Tháo nhựa lưng con chuột:

- Tháo vit dưới bụng chuột. ( chuột của mình chỉ có 1 con vít).

- Nâng nhựa ốp lưng phía đuôi chuột lên một chút, để như vậy rồi trượt ốp lưng chuột về phía sau vài mm. Nâng phần nhựa ốp lưng phần đầu chuột lên phần này thao tác hơi khó, chỉ cần nâng đến căn tay thôi, vừa nâng vừa giữ như vậy đồng thời lại trượt ốp lưng chuột lên phía trước rồi nhẹ nhàng gỡ ốp lưng chuột ra.

2. Tháo bánh xe:

Dồn bánh xe sang phải và lấy móng tay ngón cái bẩy cái ổ giữ trục sang bên trái đến khi trục của bánh xe ra khỏi ổ trục bên trái rồi nhấc mạnh cả bánh xe và trục ra, sẽ kêu "tách" nhẹ một phát. Tiếp đến mạnh dạn nhấc trục bên phải bánh xe ra khỏi kẹp đỡ trục phải. khi lắp vào sẽ theo thứ tự ngược lại có nghĩa là lắp trục trái trước, dồn bánh xe sang phải, kéo ổ đỡ trục trái sang trái, ấn bánh xe xuống là OK.

3. Lau dầu ổ trục trái: (ổ này có cảm biến nhưng cứ lau thoải mái). Lấy tăm nhỏ như tăm giang quấn bông vào, nhỏ ít dầu RP7 hoặc xăng hoặc cồn 90, ngoáy vào ổ trục như ngoáy tai ấy, lau khô rồi lắp trục bánh xe vào, thử xem nếu OK thì lắp ốp lưng. còn nếu chưa được thì mới tháo móc sắt để vệ sinh toàn bộ ổ trục như bạn Ninja_salaiyang hướng dẫn trênhttps://www.tinhte.vn/threads/huong-dan-chi-tiet-sua-nut-cuon-chuot-nut-chuot-giua-scroll-wheel.2105316/.

Khi tháo 4 lẫy sắt: Dùng tô vít thật nhỏ (loại tô vít sửa kính) hoặc lấy mũi dao nhọn thái lan cũng OK.

Chúc thành công.