IPad 2 hơn gì iPad 1? So sánh iPad 2 những ưu điểm nổi bật và những khuyết điểm cần tránh

Ipad 2 có những tính năng gì mới?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cuối cùng thì iPad 2, chiếc máy tính bảng được trông đợi nhất hiện nay cũng đã chính thức xuất hiện và có những cải tiến không làm thất vọng những ai đang mong đợi. Đúng 10 giờ sáng ngày 2/3 (tức 1h giờ ngày 3/3 theo giờ Việt Nam), tại nhà hát trung tâm Yerbar Buena, thành phố San Franciso (Mỹ), Apple đã chính thức trình làng mẫu máy tính bảng thế hệ thứ 2, iPad 2.

“Thưa quý ông và quý bà, Steve Jobs đang ở đây” - MC của chương trình long trọng giới thiệu - “Và ông ấy có một vài điều tuyệt vời cần thông báo”.

Xin chào iPad 2!
Steve Jobs bất ngờ xuất hiện trong buổi ra mắt của iPad 2


Và như để “tăng nhiệt” cho buổi lễ, một đoạn video giới thiệu trên sân khấu để thể hiện sự thành công ngoài sức mong đợi của iPad trong năm qua.

“Chúng tôi đã phải làm việc rất lâu cho sản phẩm này, do vậy tôi không muốn bỏ lỡ ngày hôm nay” – Steve Jobs tuyên bố khi xuất hiện trên sân khấu - “Đúng như mọi người đã dự đoán, sản phẩm mới sẽ mang tên iPad 2.

Về mặt thiết kế không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ, nhưng lại nâng cấp khá nhiều về phần cứng lẫn các tính năng”.

Xin chào iPad 2!
Ông trông ốm hơn so với trước đây


Những cải tiến về thiết kế và phần cứng

Đầu tiên, đó là về vi xử lý. iPad 2 được trang bị CPU 2 nhân A5 được thiết kế bởi Samsung. Thế hệ vi xử lý mới này cho tốc độ nhanh gấp 2 lần so với iPad cũ. Đồng thời, vi xử lý đồ họa cũng được thay thế, nhanh gấp 9 lần phiên bản cũ.

Cấu hình mới của iPad 2


Thứ 2, iPad mới mỏng hơn 33% so với iPad cũ, thậm chí còn mỏng hơn cả iPhone 4, với bề dày chỉ 8,8 mm, so với 13,4 mm của iPad cũ. Khối lượng chỉ tương đường 0,5kg, cho phép người dùng dễ dàng sử dụng trên 1 tay.

Đúng như dự đoán, camera cả ở trước và sau đã được tích hợp. Ứng dụng Photo Booth cho phép tự tạo ra những hình ảnh vui nhộn cũng xuất hiện trên iPad 2.

Camera trước đã được tích hợp vào iPad 2


Với cổng kết nối HDMI mới được xuất hiện, người dùng có thể kết nối trực tiếp iPad 2 với TV, mà theo như Jobs nói là có thể sử dụng “với tất cả các ứng dụng”. Cáp kết nối HDMI của iPad 2 có giá 39 USD.

Thời lượng pin cũng không có nhiều khác biệt, với khoản 10 giờ sử dụng.

Đặc biệt, Apple vẫn còn giữ lại những phím bấm vật lý trên iPad 2, như phím Home hoặc phím khóa màn hình, thay vì sử dụng một thiết bị không có phím bấm nào.

Apple còn làm thêm một vài lớp vỏ đặc biệt cho iPad 2, với nhiều màu sắc khác nhau, cho phép kết nối trực tiếp với iPad 2. Lớp vỏ này có tác dụng tự đông tắt màn hình để tiết kiệm pin khi đóng lại và tự động bật màn hình khi mở ra.

Lớp vỏ thông minh thiết kế riêng cho iPad 2

Có nhiều màu để lựa chọn


Lớp vỏ đặc biệt này có giá 39 USD cho phiên bản làm bằng nhựa và 69 USD với loại làm bằng da. Rất tiếc, sản phẩm này được thiết kế đặc biệt cho iPad 2 nên không thể sử dụng trên phiên bản iPad cũ.

Những thay đổi về phần mềm/ứng dụng

Đó là những thay đổi về thiết kế và phần cứng. Về mặt phần mềm, iPad 2 sử dụng hệ điều hành iOS 4.3 với nhiều cải tiến.

Ứng dụng Air Play cho phép người dùng chia sẻ media (chẳng hạn các file nhạc và slideshows) giữa iPad và các thiết bị khác dễ dàng hơn.

Tính năng chia sẻ dữ liệu từ iTunes cũng được tích hợp, cho phép người dùng stream cả thư viện nhạc trên iPad với máy tính nếu sử dụng chung mạng.

Với việc tích hợp camera, ứng dụng FaceTime (thực hiện cuộc gọi video) cũng đã xuất hiện trên iPad.

Ngoài ra, ứng dụng iMovie cũng được nâng cấp, giúp người dùng biên tập video trên iPad 2 dễ dàng hơn.

Với những ai yêu nhạc, tính năng Garage Band cho phép kết nối đàn guitar điện với iPad 2, và biến iPad thành một nhạc cụ thực thụ.

Ứng dụng Garage Band biến iPad 2 thành một ban nhạc thực thụ


Giá bán và ngày ra mắt

Giá bán của iPad 2 cũng được tiết lộ ngay trong buổi ra mắt, với 499 USD cho phiên bản 16GB sử dụng Wifi, và 829 USD cho phiên bản 3G với bộ nhớ 64GB.

iPad 2 còn xuất hiện với phiên bản màu trắng và 3G, sử dụng mạng Verizon và AT&T. Thời điểm ra “lên kệ” quả nhiên sớm hơn so với nhiều người dự đoán, vào ngày 11/3 tới đây tại thị trường Mỹ và 25/3 tại thị những quốc gia khác.

Ngày ra mắt tại thị trường Mỹ

Giá bán các phiên bản của iPad


Xem thêm video trình diễn các tính năng của iPad 2:


Xem những hình ảnh của iPad 2:

Thiết kế mỏng hơn, nhẹ nhàng hơn với thời lượng pin lên đến 10 tiếng



Tính năng FaceTime để thực hiện cuộc gọi video


Trang bị vi xử lý A5 thế hệ mới với tốc độ xử lý vượt trội

Thiết kế “siêu mỏng” của iPad 2

Mặt sau của máy

Kết nối với TV qua cáp HDMI và sử dụng các ứng dụng

Sẽ xuất hiện với 2 phiên bản trắng và đen


Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 13 năm trước

Apple chính thức ra mắt iPad 2: mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn

Mặc cho những tin đồn, hôm nay Steve Jobs đã đến để nói với chúng ta về những cái mới và một nhân vật chính khác quan trọng không kém đó là iPad 2. Thật sự bất ngờ khi iPad 2 có thiết kế mới giống với hình mẫu lộ diện trước đây vì mình đã hi vọng nó khác đi. Với thiết kế bo tròn về các cạnh, iPad 2 mỏng hơn thế hệ đầu tiên 33% và cũng nhẹ hơn một chút. Bộ xử lý dual core A5 mạnh gấp đôi A4 cũ, kèm theo đó là sức mạnh đồ hoạ hơn gấp 9 lần so với trước đây.

Không quá bất ngờ về cấu hình của iPad 2 khi mà những thông tin lộ diện trước đây đã đúng. iPad 2 sử dụng BXL dual core Apple A5, thật tiếc là chúng ta vẫn chưa biết rõ máy có bao nhiêu RAM. Một chi tiết khác cũng chưa được Apple tiết lộ đó là GPU của máy, tuy nhiên theo Apple nó thì GPU mới này mạnh gấp 9 lần cái cũ, có lẽ đó là PowerVR SGX543 như những thông tin trước đây đã đưa.

iPad 2 có camera phía trước và cả phiá sau, hỗ trợ bạn chat video thông qua Facetime. Ngoài ra phần mềm Photo Booth cũng giúp bạn tận dụng chức năng của những camera này tốt hơn. Chi tiết về độ phân giải của hai camera này (như thông lệ) vẫn không được Apple tiết lộ, hi vọng nó sẽ tốt hơn trên iPod Touch Gen 4, được như trên iPhone 4 là đủ.

Màn hình của iPad 2 giống với thế hệ đầu tiên, kích thước 9.7" công nghệ IPS và độ phân giải 1024 x 768.

Đi sâu hơn một chút về thiết kế, giống như iPod Touch Gen4, iPad 2 có thiết kế bo tròn về các cạnh và ôm lấy màn hình. iPhone 4 mỏng 9.3mm vẫn chưa là gì so với 8.8mm của iPad 2. Có thể nói đây cũng là chiếc máy tính bảng 10" mỏng nhất hiện nay. Mỏng hơn và cũng nhẹ hơn, giảm khoảng 100g so với thế hệ đầu tiên. Tuy thế thời gian sử dụng máy vẫn không đổi, iPad 2 có thể sử dụng 10h liên tục.

Đây cũng là lần đầu tiên bạn có sự lựa chọn về màu sắc. iPad 2 sẽ có hai màu đó là đen và trắng, thực tế thì là màu của viền màn hình vì nắp lưng kim loại là không đổi. Máy cũng được phân phối bởi hai nhà mạng giống iPhone 4 là AT&T và Verizon.

Cuối cùng, iPad 2 sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ vào ngày 11 tháng 3 tới đây và sau đó ngày 25 tháng 3 sẽ đến các thị trường khác. Mức giá rẻ nhất dành cho phiên bản Wifi 16GB là 499$ và đắt nhất là 3G 64GB 829$.














Hình ảnh thực tế từ Wired.com














So sánh iPad và iPad 2

Mặc dù không có sự thay đổi về kích thước cũng như độ phân giải màn hình, tuy nhiên Apple cũng đã làm nức lòng các fan hâm mộ qua các thay đổi về thiết kế bên ngoài cũng như các chi tiết cấu hình bên trong iPad 2. Chip xử lý Dual Core - Apple A5 sẽ mang lại tốc độ và trải nghiệm mới cho người dùng iPad.



Ghi chú:
1. Cảm biến con quay hồi chuyển (Gyroscope): là thiết bị dùng để đo và duy trì định hướng.
2. Giá iPad: vừa sau khi giới thiệu iPad 2, Apple đã ngay lập tức giảm giá 100$ cho toàn bộ các iPad đời đầu.
Còi lười
Còi lười
Trả lời 13 năm trước

Bạn tham khảo bài này nhé. Những điểm đáng thất vọng về ipad 2

Mặc dù có vài cải tiến như thiết kế siêu mỏng, sử dụng chip lõi kép hay bổ sung camera, máy tính bảng thế hệ mới của Apple vẫn bị nhiều chuyên gia chê là không thực sự vượt trội so với các đối thủ.

Những điểm đáng thất vọng về iPad 2

Việc không nâng cấp màn hình là điểm đáng thất vọng nhất trêniPad2. Sản phẩm vẫn giữ nguyên độ phân giải 1.024 x 768 pixel, kém hơn nhiều so với các đối thủ Samsung Galaxy Tab 10.1 hay Motorola Xoom là 1.280 x 800 pixel.

Những điểm đáng thất vọng về iPad 2

Hệ điều hành iOS 4.3 được tích hợp choiPad2 dường như không có nhiều cải tiến so với phiên bản trước ngoài khả năng tạo điểm phát sóng Wi-Fi hay tích hợp phần mềm sửa phim iMovie. Điều này đã khiến choiPadngày càng giống máy nghe nhạc iPod Touch cỡ lớn hơn là máy tính bảng thực thụ.

Trong khi đó nền tảng Android 3.0 mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới cùng giao diện tuyệt vời còn hệ điều hành WebOS của HP lại có tính năng chạy đa nhiệm chuyên nghiệp.

Những điểm đáng thất vọng về iPad 2

Camera phía sau của iPad 2 chỉ cho quay video độ phân giải HD 720p trong khi của Samsung Galaxy Tab 10.1 và Motorola Xoom có khả năng chụp ảnh 8 megapixel và thu phim Full HD 1080p.

Những điểm đáng thất vọng về iPad 2

Phụ kiện đắt đỏ cũng là nhược điểm lớn củaiPad2. Để có thể xem video trên TV màn ảnh rộng đòi hỏi người dùng phải bỏ ra số tiền khoảng 40 USD (gần 900 nghìn đồng) để mua cổng kết nối. Ngoài ra, nếu muốn chia sẻ ảnh, video trực tiếp từ iPad2 ra máy tính lại cần đến phụ kiện khác giá 30 USD (khoảng 650 nghìn đồng).

Các đối thủ khác trên thị trường đều tích hợp sẵn cổng HDMI giúp dễ dàng kết nối với TV cùng với khả năng chia sẻ file với máy tính một cách đơn giản.

Le Mai
Le Mai
Trả lời 13 năm trước

Cơn ác mộng đối với mọi đối thủ trong làng máy tính bảng đang quay trở lại với những tính năng số một.

Làm nức lòng giới yêu2-Tek! trên toàn thế giới, iPad 2 vẫn sở hữu đầy đủ màn hình đèn nền LED kích thước 9,7 inch độ phân giải 1.024 x 768 pixel với tấm nềncông nghệ IPS chống lóa.Sản phẩm bao gồmchíp xử lý lõi kép Apple A5 có tốc độ thực thi nhanh gấp hai lần và xử lý đồ họa nhanh gấp 9 lần phiên bản cũ, mặc dù lượng điện năngtiêu thụ tương tự Apple A4. Máy có thời lượng sử dụng pin liên tụclên tới 10 tiếng và thời gian chờkhoảng 1 tháng.
Thử nghiệm cho thấy iPad 2 có tốc độ khủng khiếp như một quả tên lửa, sức mạnh vượt trội so với người tiền nhiệm,cảm giác cầm nắm sướng tay bên cạnh phong cách thiết kế mới thật ấn tượng. Model sở hữu hai camera với một có độ phân giải VGA tốc độ 30 khung hình/giây ở phía trướcvới tính năng FaceTime đặc trưng. Camera phía sau cho phép quay video chuẩn HD 720p với tốc độ 30 khung hình/mỗi giây.
Không giống như đồn đoán ban đầu, iPad 2 chỉ sở hữu cổng kết nối 30-pin truyền thống nhưng vẫn kịp bổ sung thêm một phụ kiện mở rộng cổng kết nối HDMI theo kèm. Theo kế hoạch, iPad 2 sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 11/3 tại thị trường Mỹ, mức giá khởi điểm 499 USD (khoảng 10,5 triệu đồng).
Trực diện vũ khí hủy diệt iPad 2 vừa ra mắt
Thiết bị có kiểu dáng rất mỏng chỉ 8,8 mm và nặng khoảng hơn 0,6 kg.
Trực diện vũ khí hủy diệt iPad 2 vừa ra mắt
iPad 2 có thiết kế tương tự iPod Touch.
Các đường vát mỏng khác hẳn iPad đời đầu.

Quay video chuẩn HD 720p với tốc độ 30 khung hình/mỗi giây.

Camera phía trước hỗ trợ Facetime.

Phím khóa xoay màn hình và tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh trái.

Cài đặt các tùy chỉnh FaceTime.

Nút Home và dock kết nối 30-pin.

Thử nghiệm tính năng FaceTime.

So sánh iPad 2 với phiên bản đầu tiên.

Độ mỏng khác biệt đáng kể.

Phong cách thiết kế cũng khác biệt rất nhiều.

Màn hình có kích thước tương đương nhau.

Giắc cắm tai nghe chuẩn 3.5 mm.

Trên đỉnh thiết bị là nút nguồn.

Loa ngoài.

Mặt sau máy với lớp vỏ nhôm khối đặc trưng.

Biểu tương "quả táo cắn dở" quen thuộc.