Những phần mềm hữu ích từ Cydia - JB và xài iPad theo cách của bạn?

Như các bạn đã biết, Jailbreak ngoài việc giúp ta cài được những phần mềm đã được thuốc thì bên cạnh đó nó còn đem lại cho chúng ta một kho ứng dụng khác ngoài Appstore đó là Cydia. Hôm nay mình xin giới thiệu một số phần mềm và công cụ không chính thống từ Cydia mà mình thấy rất hay và tiện ích.
* MỘT SỐ LƯU Ý TRƯỚC KHI XEM :
- Yêu cầu phải Jailbreak iPad trước.
- Cách add source trong Cydia : Bạn vào Cydia >>> Chọn menu Manage >>> Chọn vào phần Sources >>> Chọn Edit >>> Chọn Add >>> Gõ địa chỉ source vào cái khung hiện ra >>> Done
- Cách tìm kiếm và cài một phần mềm từ Cydia : Chọn menu Search >>> Gõ tên app mình cần tìm vào khung >>> Chọn app cần cài đặt >>> Chọn Install bên góc phải phía trên
- Bài viết còn một mục đích khác là giới thiệu một số source cho bạn mà mình thấy hay.

1 .Nhắn tin và nhận tin nhắn trên iPad bằng chính SIM đang dung trong iPad ( tất nhiên là cho iPad 3G roài )
- Không cần nói nhiều bắt tay vào việc thoai :
* Đầu tiền từ Cydia bạn add source : http://apt.thebigboss.org/repofiles/cydia (Source này có sẵn khi cài Cydia, ghi lại phòng trường hợp bạn nào ko có )
* Sau đó, bạn vào phần Search tìm phần mềm mang tên : SwirlySMS free for iPad 3G. Cài đặt nó vào và tận hưởng.
- Nhận xét tí : Mặc dù là bản free nhưng app chạy rất tốt, gởi và nhận tin nhắn rất nhanh, nhanh hơn điện thoại nữa. Bản free không có tính năng thông báo báo đã gởi tin nhắn tuy nhiên với đồ free như thế là quá oke roài. Từ nay bác nào xài sim rác thì tha hồ nhắn tin kích hoạt gói cước. Còn nhắn tin trên iPad thì cực sướng, nhắn rất nhanh và phê .
- Vài cái hình nào



2. Mang chiếc đồng hồ trên iPhone vào iPad
- Có lẽ một trong những thiếu sót của iPad đó chình là chiếc đồng hồ và báo thức. Một số app đồng hồ rất hay và đẹp đã có cho iPad tuy nhiên tính năng báo thức của những app đó lại ko thể hoạt động nếu như bạn tắt app đó đi. Nhưng bạn đừng lo lắng, vì bạn sẽ có chiếc đồng hồ với báo thức mà ko cần phải chạy ứng dụng đó lên.
- Vào việc nào :
* Từ Cydia bạn add source : http://cydia.iphone.org.hk/apt
* Bạn tìm trong search app mang tên : Clock app for iPad
- Vậy là bạn đã có chiếc đồng hồ của iPhone roài, báo thức không cần phải bật app lên nữa, khỏe nhá


3. Thêm nhiều icon hơn nữa vào thạnh Dock
- Hiện tại iPad cho phép đặt 6 icon vào thanh dock, nhưng với một số người như thế vẫn hôk đủ, có nhiều chương trình mà mình sử dụng thường xuyên và cần truy cập nhanh và cần phải nhét nó xuống Dock để kiếm cho lẹ. Đây là giải pháp cho bạn.
* Từ Cydia bạn add source : http://iphone.gsm.vn
* Vào search tìm app mang tên : Infinidock
- Và như vậy bạn có thể để rất nhiều icon dưới dock, chẳng những thế, bây giờ bạn còn có thể trượt thanh dock của bạn qua trang khác. Bạn vào Settings sẽ thấy hiện ra thêm menu của Infinidock, vào đây để thiết lập số lượng icon trên dock, chuyển trang cho dock, vân vân… Hãy mò mẫm 1 tí cho vui nhỉ, ko hướng dẫn sử dụng nhé



4. Thêm nhiều icon trong 1 trang màn hình
- Cũng giống giống như mục số 3, phần này sẽ giúp các bạn hiển thị nhiều icon hơn nữa trong 1 trang màn hình, với số lượng tối đa lên tới 100 icon trên 1 trang. Không những thế, bạn còn có thể cho nó sắp xếp icon theo hình nhìn rất lạ các bạn tự khám phá thêm nhé.
* Từ Cydia bạn add source : http://www.sinfuliphonerepo.com/
* Bạn search app tên là : Iconoclasm Crac.ked (bỏ dấu chấm trong chữ rắc đi nhé, forum mình đã phun thuốc đối với chữ đó )
- Và đây là thành quả. Bạn vào Settings sẽ thấy hiện ra thêm menu của Iconoclasm, vào đây để chỉnh số lượng icon hàng ngang và hàng dọc trong 1 trang màn hình, kiểu sắp xếp icon, khoảng cách giữa các icon …các bạn có thể tự vọc thêm về cách dùng, mình ko hướng dẫn vì làm vậy mất tinh thần tìm tòi


5. Chạy ứng dụng của iPhone toàn màn hình mà ko bị vỡ hình
- Như các bác cũng biết, có nhiều ứng dụng trên iPhone rất hay nhưng nó chưa có bản giành cho iPad. Cụ thể là ứng dụng Facebook, rồi Yahoo Messenger 2.0 với Voice chat cực đỉnh. Khi chạy trên iPad thì phải x2 lên, hình vỡ ra rất xấu mà lại còn không full hết màn hình. Với phần mềm sau đây, bạn sẽ có được phiên bản Facebook hay Yahoo Messenger hay cái gì đó … cho iPad.
* Add source Bigboss ( xem mục 1 ở trên )
* Tìm ứng dụng mang tên : Fullforce
- Sau đó bạn vào Settings sẽ thấy phần của Fullforce hiện ra, bạn vào đó sẽ thấy những app của iPhone đã cài trên máy bạn, muốn nó full màn hình thì cứ ấn ON cho nó là xong.
- Lưu ý : nhiều phần mềm iPhone không tương thích khi full lên nhé, không phải cái nào cũng đc





6. Tiện ích giúp bạn thao tác cực nhanh và không giảm thiểu ko cần bấm nút home nhiều nhất là khi đa nhiệm đang đến gần kề
* Bạn add source Bigboss ( xem mục 1)
* Sau đó search ứng dụng mang tên : Activator
-
Ứng dụng này cho phép bạn dùng những hành động như trượt qua trái, qua phải, ấn giữ trên thanh status, lắc iPad, v..v... rất nhiều thao tác để thực hiện các lệnh như : Tắt mở 3G, wifi, tắt mở chế độ máy bay, chuyển bài hát ipod next-pre-pause-play, thoát ứng dụng mà ko cần bấm home hoặc là chạy một ứng dụng nhưng ko cần biết nó nằm ở đâu.
- Phần mềm này tương đối là dài dòng trong phần điều chỉnh tuy nhiên cũng rất dễ xài. Các bạn xem hình nhé ...

---- Hướng dẫn tí :
* Bạn vào Settings sẽ thấy mục Activator. Chọn vào đây và nhìn sang bên sẽ thấy có một menu hiện ra, bạn chỉ quan tâm 3 mục là At home Screen ( các thao tác khi ở Homescreen ), In Application ( Các thao tác khi đang mở 1 ứng dụng ) và At lock screen ( các thao tác khi ở màn hình Lock )
* Bây giờ bạn tiến hành thiết lập các thao tác trong 3 phần đó, tùy các bạn thiết lập, mình sẽ hướng dẫn 1 tí còn việc muốn tác dụng của nó là gì thì do bạn chọn :
+ Headset Button : Nút giữa trên headphone của bạn>>> Gồm Short hold ( nhấn giữ ) và Single Press ( nhấn 1 lần )
+ Home Button : Là nút home >>> Double press (nhấn 2 lần) ,
Short hold ( nhấn giữ ) ,Single Press ( nhấn 1 lần )

+ Motion : chuyển động >>>
Shake the device ( lắc iPad của bạn )
+ Sleep Button : nút power >>> Double press (nhấn 2 lần) ,Short hold ( nhấn giữ )
+ Slide in Gesture : gọi dễ hiểu là trượt hay lướt >>> From Screen Bottom ( bạn kéo tay từ vị trí trên nút home và kéo nó lên 1 đoạn),
From Screen Bottom Left và Right ( kéo tay bạn từ dưới lên ở vị trí bên phải hoặc trái nút home )
+ Status bar : thanh trạng thái phía trên, các thao tác làm trên thanh trạng thái >>> Double Tab ( chạm 2 lần vào thanh trạng thái ), Hold ( nhấn giữ thanh trạng thái ), Swipe Down -- Left -- Right ( chạm thanh trạng thái và kéo xuống -- kéo qua trái --- qua phải )
+ Volume Buttons : 2 nút âm lượng >>> Both press ( nhấn 2 nút 1 lượt), Display Tab ( nhấn vào khung hiển thị âm lượng khi nó hiện ra ), Down--Up short hold ( Nhấn giữ nút Tăng hoặc Giảm âm lượng ), Up Down và Down Up ( ấn tăng rồi sau đó ấn giảm và ngược lại), Toogle mute switch twice ( gạt nút khóa xoay 2 lần )
* Bằng các thao tác đó, bạn hãy cài đặt hiệu quả mà những thao tác đó mang lại. Ví dụ như bạn đang đọc sách hoặc lướt web mà kèm theo nghe nhạc, chỉ cần quét tay qua trái hoặc qua phải trên thanh Status bar là sẽ chuyển bài hát hoặc trả lùi lại bài hát. Hoặc như đang chơi game mà muốn thoát ra thì chỉ cần quét 1 cái là thoát game ko cần bấm home nữa... Hoặc là đang ở trong 1 ứng dụng nào đó nhưng quên mở 3G hoặc wifi thì chỉ cần lắc iPad hoặc là nhấn 2 cái vào thanh status >>> Rất nhiều rất nhiều tùy chỉnh, bạn hãy chỉnh theo cách của mình



* Tạm thời mình chỉ có nhiêu đó, hy vọng giúp ích được các bạn. Nếu bạn nào có phát hiện về app Cydia thú vị, xin hãy chia sẻ lên cho anh em nhé
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Em vừa mò cái Activator xong. Đỉnh quá bác ơi, với cài này thì em giảm thiếu bấm nút home được 80% roài. Giờ chỉ cần em trượt qua lại là chuyển bài hát, khỏi cần phải bật cái ipod lên nữa, đỉnh quá đỉnh. Tắt mở 3G với wifi thì khỏi chê, nhiều khi vô chơi game mà quên bật hay quên tắt 3G hay wifi chỉ cần lắc hoặc lướt cái là xong, ko cần thoát ra rồi vào Settings lằn nhằn. Đỉnh quá là đỉnh, cám ơn bác nhiều nhé ! Em phải vọc hết mấy cái ở trên thôi, toàn cái thú vị mà trước giờ em ko hề biết nó có tồn tại. Thank bác thêm cái nữa nè.

Giờ em bắt tay vào cái vụ đồng hồ thoai.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Đã cài đc đồng hồ, y hệt trên iPhone, báo thức không cần phải mở app, tuyệt vời. Hồi trc em cài cái Nightstand gì đó, cài báo thức xong em thoát app cũng may sáng em giật mình dậy ko thì trễ giờ làm. Một lần khác là em cài báo thức rồi nhưng thoát ra chơi game, lát sau quên mở lại app thế là ... Giờ có cái đồng hồ này, ngon ăn roai