Không đọc được file DMG, sửa lỗi như thế nào?

Các bác giúp em với, em vừa mua một vài dĩa game về để chép, sau khi double-click vào file DMG để cài game thì máy báo "failed to mount - reason: not recognized" ... vậy là như thế nào hả các bác? Trong khi cũng file đấy thì máy bạn em đọc bình thường, chép game ầm ầm. Máy bạn em và em là Mac Book Pro Penryn giống nhau hoàn toàn về các thông số, máy em lúc trước dùng Mac OS X 10.5.2, bạn em dùng 10.5.8, em cũng nghĩ do ko update nên thế, nhưng update xong thì vẫn vậy... Với cả máy của em mua 2nd hand nên lúc mua về dung lượng bị chia ra thành 3 ổ dĩa khác nhau là: Macintosh HD, DATA và Untitled. Có cách làm như nào để có thể bỏ bớt 2 cái và dồn hết 250GB vào Macintosh HD để tiện quản lý ko các bác? Thêm một lỗi của máy em nữa là khi down 1 số application về để sử dụng như Google Chrome hay Mozilla Firefox, sau khi đã cài xong, double click vào icon trên dock để sử dụng thì nó lại xuất hiện trên desktop cái file hình ổ dĩa (giống như lúc open file DMG để cài vậy) rồi song song đó cũng open application ra, dùng bình thường, ko hiểu tại sao. Mong nhận được sự giúp đỡ thanks các bác.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Đơn giản thôi, bạn mount file DMG = TOAST TITANIUM chắc chắn 90% là được! Để dồn lại làm 1 Ổ duy nhất, bạn vào Applications ==> Utilities ==> Disk Utility ==> Chọn HDD gốc ==> Chọn thẻ Partition ==> Delete mấy phân vùng kia đi là được mà!
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Vì lúc install 1 file nào đó, ví như firefox, nó đòi bác drag vào mục application nhưng bác không làm, nên nó mới xuất hiện cái hình ổ đĩa trên desktop như thế. Đó là môt số chuơng trình đòi hỏi phải được cài đặt vào hệ thống. Nếu bác cài nhiều file, đặc biệt những file cần kéo vào mục application mà bác không kéo, có thể dẫn đến việc phân mảnh ổ cứng => không tốt => kéo nó vào app là xong .