Mọi người nghĩ thế nào về ''hợp đồng hôn nhân''?

Thỉnh thoảng em có ý định khi kết hôn sẽ có hợp đồng rõ ràng, hai vợ chồng ký vào. Những quy định kiểu như nếu như 1 trong hai người phản bội thì sẽ phải ra đi tay trắng và ko được quyển nuôi con, hoặc khi ly hôn tài sản.... với mục đích là bảo đảm an toàn cho người phụ nữ là mình.

Người yêu em hiểu được nỗi ám ảnh của em (kết quả của một gia đình không hạnh phúc và một người mẹ thiệt thòi cả đời) nên nói là sẵn lòng ký bất cứ cái gì cho em yên tâm và tin tưởng vào tình yêu của anh ấy. Thế nhưng em không chắc bố mẹ và những người xung quanh anh ấy chấp nhận được chuyện này. Nó có thể làm cho mối quan hệ của bọn em/của em và những người thân của anh ấy xấu đi nhiều.

Nói chung em ko có mấy lòng tin vào sự nhất quán và chung thủy của đàn ông. Và em cũng không được độ lượng vị tha như nhiều người phụ nữ Vietnam khác. Em đã thề ko đi vào vết xe đổ của mẹ em - vì kết hôn sai lầm mà khổ cả đời.

Mọi người cho em lời khuyên với

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay hợp đồng hôn nhân chưa được công nhận tính pháp lý đâu. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh những điều như trên thì như thế này (bạn thương lượng thêm với luật sư để hiểu rõ hơn):
- Đối với tài sản trước hôn nhân: của bạn tự làm ra hoặc bố mẹ cho thì để tên chủ sở hữu là bạn: như là nhà cửa, ...
- Đối với tài sản sau khi kết hôn: bạn có thể yêu cầu làm hợp đồng chia tài sản vợ chồng (nếu có tài sản chung thì chia), theo đó tài sản ai người đó sử dụng, thua lỗ do làm ăn cũng tự chịu, phần đóng góp hàng tháng để nuôi con, sinh hoạt như thế nào...

Vậy là bạn cũng thủ được 1 phần tài sản do mình làm ra, không lo bỏ hết tiền lo cho chồng, nhà chồng rồi bị mất hết. Chứ bạn muốn được bồi thường khi chồng phản bội... thì không được đâu.

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Tớ không làm về law nhưng trước khi cưới đã nghĩ đến vấn đề này, và đi tư vấn với luật sư thì được biết như sau: HĐ hôn nhân (prenuptial agreement) được coi là một hợp đồng mang tính dân sự với các điều khoản do hai bên tự nguyện cam kết. Các điều khoản này không được vi phạm pháp luật.

Cách tớ làm là tư vấn với luật sư và thảo sơ các điều khoản mà hai vợ chồng muốn cam kết với nhau, nhờ luật sư thảo lại thành một bộ hợp đồng cụ thể, các vấn đề liên quan đến tài sản cần có bản sao các giấy tờ hợp lệ, có công chứng. Các yêu cầu về bồi thường khi li hôn với các lý do khác nhau như thế nào thì phải nói rõ (VD: nếu vợ/chồng chứng minh được chồng/vợ ngoại tình (thế nào là ngoại tình? Căn cứ vào điều kiện nào?) thì người có lỗi ko được hưởng chút gì từ tài sản chung, ko được quyền đòi nuôi con, đóng góp hàng tháng là bao nhiêu tiền (tính theo USD hay tiền VN hay vàng...)..........

Nói chung là càng cụ thể và tỉ mỉ càng tốt. Sau đó, phải có người làm chứng, ký làm 2 bản chồng 1 vợ 1 rồi công chứng.

Nói chung là như thế, nhưng tớ nghĩ ko thể thiếu vai trò của luật sư tư vấn và người làm chứng (đề phòng bị ép ký, ký trong tình trạng say xỉn... bị lừa ký...)

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Ở nước mình, muốn hợp đồng có hiệu lực thì có thể phải có công chứng. Nhưng mà không biết ở mình đã có dịch vụ này chưa?
Chứ nếu đơn giản chỉ là tờ giấy viết tay thì sợ khi ra Tòa không có giá trị pháp lý nhiều.
Đấy là về Hợp đồng hôn nhân;, chứ Việt Nam mình cũng nhiều; Người chồng nhân dân lắm, bạn cứ yên tâm, hạnh phúc là do tay mình xây dựng; hôn nhân đổ vỡ rất nhiều, nhưng hạnh phúc nhiều hơn số đó nhiều lần!
Chúc may mắn và hạnh phúc!

hoang duc minh
hoang duc minh
Trả lời 13 năm trước

Bạn rõ ràng là 1 người quá thực dụng,bạn nghĩ chuyện hôn nhân cũng giống như việc ký kết giao dịch 1 hợp đồng làm ăn nào đó à,nó ko đơn giản như bạn tưởng là hễ ai vi phạm hợp dồng thì người đó ra đi với 2 bàn tay trắng như lầ làm ăn đâu bạn à!!!

Chẳng lẽ bạn cưới chồng về rồi có con có cái,đùng 1 cái anh ta (hoặc cũng có thể là bạn thì sao) vi phạm hợp đồng là anh ta (hoặc bạn) sẽ phải ra đi sao,tôi sợ bây giờ nói thì dễ nhưng khi làm lại rất khó đấy!

Hãy yêu và sống với tất cả tấm lòng chân thành của mình,rồi bạn sẽ gặp nhiều điều tốt lành,lúc đấy mình nghĩ sẽ chẳng cần cái hợp đồng đó nữa đâu!!

P/S:chồng bạn rất yêu và thương bạn đấy,bằng chứng là anh ta chấp nhận mọi điều kiện mà bạn đặt ra,hãy sống sao cho xứng đáng với sự tin yêu của anh ấy nhé!!!