Vì sao sữa chua lại có vị thơm và mùi chua ??? help....

các anh chị ai biết làm ơn trả lời hộ em tí với,Vì sao sữa chua lại có vị thơm và mùi chua ??? Mai em phải nộp báo cáo rồi mong được các anh chị giải đáp em cảm ơn anh chị nhiều ạ :)
philatop_85
philatop_85
Trả lời 14 năm trước
[b]Sữa chua có thể làm từ sữa tươi, sữa bột hoặc sữa đặc có đường. Nhờ quá trình lên men lactic, một phần protein trong sữa phân giải thành các axit amin, các chất đường bột chuyển hóa thành đường lactoza dễ tiêu hóa và các chất thơm như axetoin, diaxetin cùng nhiều vi lượng quý hiếm được tạo thành.[/b] Sữa chua trở thành món ăn có dinh dưỡng cao, độ hấp thụ lớn, ngoài ra nhờ vi khuẩn lactic, nên sữa chua có tác dụng chữa bệnh đường ruột, bệnh dạ dày và các bệnh về tiêu hóa nói chung. Sữa chua đặc biệt thích hợp với người già, trẻ em, người mới ốm dậy, nhất là những người mắc bệnh về tiêu hóa.
Seller
Seller
Trả lời 14 năm trước
Cậu ạ .cậu làm ơn nói hộ tớ là Vì sao sữa chua lại có vì thơm và mùi chua được ko.tớ chỉ cần giải thích cái đó chứ ko phải là lợi ích của sữa chua .hix
philatop_85
philatop_85
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]Quanvnboy9x[/b] Cậu ạ .cậu làm ơn nói hộ tớ là Vì sao sữa chua lại có vì thơm và mùi chua được ko.tớ chỉ cần giải thích cái đó chứ ko phải là lợi ích của sữa chua .hix[/quote] Ặc.Đọc ko kỹ j` cả. Sữa chua có thể làm từ sữa tươi, sữa bột hoặc sữa đặc có đường. [b]Nhờ quá trình lên men lactic, một phần protein trong sữa phân giải thành các axit amin, các chất đường bột chuyển hóa thành đường lactoza dễ tiêu hóa và các chất thơm như axetoin, diaxetin cùng nhiều vi lượng quý hiếm được tạo thành.[/b] Tức là: mùi thơm của của sữa chua là mùi đặc trưng của các axetoin và diaxetin, mùi chua của sữa là mùi đặc trưng của men Lactic ( vi khuẩn lactic )