Cho dù Internet cũng như mua bán trực tuyến đang ptriển nhanh chóng, nhưng vẫn có không ít người lo ngại khi tham gia?

Cho dù Internet cũng như mua bán trực tuyến tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh chóng, nhưng vẫn có không ít người lo ngại khi tham gia vào một phương thức mua bán còn khá mới mẻ này ?
Trả lời 15 năm trước
Trước hết, phải khẳng định đó là một thực tế. Nhưng lo ngại điều gì? Có hai vấn đề cơ bản: 1- Khách hàng lo tiền đã chuyển đi, nhưng hàng chuyển đến chậm trễ, hoặc… không chuyển. 2 – Hàng nhận được, nhưng không đảm bảo chất lượng, hoặc không sử dụng được nhưng nhà cung cấp không cho đổi. Thương mại điện tử ngày nay rất thuận lợi cho những khách hàng bận rộn, hoặc ở xa địa điểm bán hàng, và những trường hợp “thừa nước đục thả câu” là không hiếm. Vấn đề không chỉ người mua, mà cả người bán cũng có thể trở thành nạn nhân.
Hà Trung Kiên
Hà Trung Kiên
Trả lời 15 năm trước
Về căn bản, chúng ta chưa có một đơn vị đứng ra đảm bảo giao dịch giữa 2 bên hợp pháp và theo đúng thoả thuận. Khi xảy ra tranh chấp khiếu nại, hầu như chưa thấy có điều luật nào liên quan xử lý trong trường hợp này. Quyền lợi người mua hàng không được đảm bảo.
Shop HangBinhDan
Shop HangBinhDan
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]vimascom[/b] Về căn bản, chúng ta chưa có một đơn vị đứng ra đảm bảo giao dịch giữa 2 bên hợp pháp và theo đúng thoả thuận. Khi xảy ra tranh chấp khiếu nại, hầu như chưa thấy có điều luật nào liên quan xử lý trong trường hợp này. Quyền lợi người mua hàng không được đảm bảo.[/quote] Ý của bạn cũng rất hay, nhưng lấy gì để đảm bảo cho đơn vị đứng giữa đó đáng tin tưởng và công minh hơn để xử lý tranh chấp giữa bên mua và bên bán.
Hà Trung Kiên
Hà Trung Kiên
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]hangbinhdan[/b] Ý của bạn cũng rất hay, nhưng lấy gì để đảm bảo cho đơn vị đứng giữa đó đáng tin tưởng và công minh hơn để xử lý tranh chấp giữa bên mua và bên bán.[/quote] Theo mình thì cần đẩy mạnh năng lực quyền hạn của Hội người tiêu dùng Việt Nam. Về đảm bảo mua bán diễn ra hợp pháp, tuân thủ nguyên tắc chung giữa 2 đối tượng thì cần sự đảm bảo bởi Ngân Hàng trung gian.