Dùng điều hòa thế nào để an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên sử dụng điều hòa như thế nào cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà vẫn đảm bảo có thể đủ mát và an toàn thì bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết hữu ích khi sử dụng.

Thân nhiệt của trẻ sơ sinh còn chưa ổn định, bởi vậy mà các bé rất dễ bị nhiễm lạnh do chưa quen với môi trường bên ngoài. Chính vì thế, để an toàn cho bé thì bạn nên duy trì nhiệt độ phòng trong khoảng từ 27 – 28 độ C vào ban ngày và 28 – 29 độ C vào ban đêm. Trong những ngày thời tiết mát mẻ thì điều hòa sẽ là không cần thiết.

Khi cho bé nằm điều hòa, các mẹ nên chú ý mặc ấm và đeo bao tay, đội mũ, đắp chăn để giữ ấm cho bé. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý theo dõi và thường xuyên thay tã cho bé để tránh cảm lạnh.

Ngoài giấc ngủ vào ban đêm, bạn không nên để bé nằm điều hòa với tần suất quá liên tục. Tốt nhất là cứ khoảng 4 tiếng, bạn nên bế bé ra ngoài khoảng 10 – 15p.

Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt của bé là cần thiết và lau mồ hôi khi bé ra nhiều mồ hôi, nhất là vùng lưng để tránh bé bị cảm lạnh.

Trước khi cho bé ra khỏi phòng điều hòa, các mẹ nên mở cửa trước khoảng 10p để bé quen dần với nhiệt đồ bên ngoài.

Cung cấp độ ẩm hợp lý cho phòng để tránh khô da bé, nhỏ nước mũi bằng nước muối sinh lý để tránh bé khô mũi.

Ngoài ra, bạn cần chú không để điều hòa phả thẳng vào bé gây ngạt, khó chịu và viêm họng...

Đối với trẻ nhỏ, các mẹ có thể để nhiệt độ thấp hơn một chút, cụ thể, ban ngày là 26 – 27 độ, ban đêm là 27 – 28 độ. Cần để ý tùy nhiệt độ thích nghi để điều chỉnh cho phù hợp nhất. Nếu trẻ ngủ ngon thì nhiệt độ là phù hợp, nếu trẻ còn ra mồ hôi thì có thể hạ nhiệt độ một chút nhưng không nên quá thấp.

Khi ngủ nên cho trẻ mặc quần áo bằng vải cotton thấm mồ hôi tốt, đắp chăn mỏng và giữ ấm chân bé khi ngủ.

Ngoài ra, nên vệ sinh điều hòa thường xuyên để đảm bảo không khí trong lành và bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

Trên đây là một số lưu ý để bạn có thể sử dụng điều hòa hợp lý cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Hi vọng những thông tin trong bài có thể hữu ích đối với bạn trong quá trình sử dụng điều hòa. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Chưa có câu trả lời nào