Những loại tất thể thao bạn nên biết

Tất thể thao là phụ kiện không thể thiếu khi bạn chơi bất kì môn thể thao nào. Vậy mang tất như thế nào cho phù hợp và công dụng như thế nào? hãy tim hiểu qua bài viết sau đây:

Tất thể thao được phân loại theo chiều dài và co 4 loại cơ bản:

1. OTC – Over the calf

Loại tất này thường được sử dụng nhiều trong bóng đá, Tất otc có chiều dài có thể keo lên gối để tranh các chấn thương khi có tác động từ bên ngoài. Trong bóng đá chuyên nghiệp tất OCT kết hợp với shinguard để bảo vệ ống đồng của cầu thủ khi có va chạm...

2.Crew Sock

Tất kéo tới nữa bắp chân, được rất nhiều môn thể thao ưa chuộng , trước đây  thường được lựa chọn để chơi bóng rổ nhưng vì tính năng đa dạng nên được cả bóng đá sử dụng  trong các buổi tập nhằm để có sự thoải mái nhất.

3.Tất Low Cut

Loại này rất phổ biến trong việc tập gym hay các môn đi bộ , chạy bô và thậm chí kết hợp với một đôi giày neaker để đi chơi hay dự tiệc theo phong cách thể thao của bạn.

Sử dụng đúng cách Tất thể thao

Tùy theo môn thể thao mà chúng ta chọn loại tất khác nhau, nên chọn các loại tất có chất lượng tốt để khi hoạt động thể thao không xảy ra chấn thương...Hãy lựa chọn tất theo cách thật đơn giản và tốt nhất, bạn có thể lựa chọn cho mình những đôi tất và bạn thấy hợp chân và yêu thích chúng là được.

Lưu ý: nếu bạn là người thường xuyên chơi thể thao bạn nên mua cho mình nhiêu honư môt đôi tất . Nếu như bạn cứ sử dụng đi sử dụng lại một đôi tất chưa giặt trong cả 2 trận đấu thì sẽ gây ra hậu quả không tốt cho đôi chân của bạn. Việc này sẽ khiến cho đôi chân bị ám mùi khó chịu, vải làm tất bị khô cứng do thấm hút mồ hôi quá nhiều, giảm khả năng thoáng khí hoặc gây rộp chân…. Hơn nữa, sử dụng vài đôi tất sẽ giúp bạn giảm thiểu được việc phải giặt một đôi tất quá nhiều lần, sẽ làm giảm đi tuổi thọ của tất, giãn vải, rách. Cho nên, hãy sử dụng xoay vòng những đôi tất để tiết kiệm chi phí, đồng thời, tăng tuổi thọ của tất.

Chưa có câu trả lời nào