Những điều nên làm để phòng ngủ đẹp?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Hiển nhiên, đó là nơi bạn nghỉ ngơi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Nhưng đừng quên rằng đó cũng là chỗ để bạn thực hiện những công việc thường ngày khác như thay quần áo, trang điểm, cũng có thể để đọc sách hoặc xem tivi.

Bạn có thực hiện việc trang điểm trong phòng ngủ không?

Nếu câu trả lời là có, bạn cần phải có một chiếc gương, có thể nhận được ánh sáng nhẹ, ánh sáng tự nhiên và thậm chí cả ánh sáng nhân tạo. Bạn đôi lúc cũng cần phải cạo râu hay sấy tóc trước gương. Do đó, một ổ cắm điện ở gần nơi này sẽ không thừa.

Phòng ngủ của bạn có dành cho hai người không?


Phòng ngủ cho hai người.
Nếu có, nên sử dụng nhiều hơn một cái gương. Có thể một chiếc với kích cỡ vừa phải trong khi chiếc còn lại to và dài hơn dùng để soi được toàn thân. Nhưng cần chú ý, đừng để gương ở nơi mà bạn nhìn thấy mình khi đang nằm ngủ.

Bạn có xem tivi trên giường không?

Nếu có, hãy đặt tivi sao cho ánh sáng đèn trong phòng không chiếu thẳng vào màn hình. Và tất nhiên là bạn cần phải có đủ ổ cắm điện.

Đèn bàn

Những chiếc đèn bàn, đặt ngay đầu giường, sẽ rất quan trọng đối với phòng ngủ của bạn. Nếu muốn đọc sách, bạn thực sự cần phải có một cái và để ánh sáng chiếu thẳng vào quyển sách khiến tầm nhìn không bị ảnh hưởng.

Tạo không gian cất trữ đồ đạc

Nếu căn phòng không được rộng rãi mà bạn lại có nhu cầu cất giữ nhiều đồ đạc, hãy tạo những ngăn nhỏ phía dưới giường, cố gắng tạo tủ âm tường hoặc sử dụng tủ commode, phía dưới có khoảng 4-5 ngăn cất đồ, phía trên có thể dùng làm bàn trang điểm.

Phòng ngủ của bạn có đồng thời là phòng làm việc không?

Phòng nghỉ của khách thường được dùng với hai chức năng, ngủ và làm việc vì không phải lúc nào nhà bạn cũng có khách. Do đó trong trường hợp này, bạn cần phải có kế hoạch tạo được chỗ cất giữ đồ đạc. Một chiếc bàn có thể được sử dụng với nhiều công dụng, vừa để ngồi làm việc (cho bạn), vừa có thể làm bàn trang điểm (cho khách nghỉ).