Trách nhiệm của học sinh đối vs việc học môn giáo dục quốc phòng ?

Mình cần một bài viết về trách nhiệm của học sinh đối vs việc học môn giáo dục quốc phòng. khoảng 600 từ

dàn ý cũng đc

Phạm Thị Hậu
Phạm Thị Hậu
Trả lời 12 năm trước

Bạn ơi! Chuyện học môn GDQP là 1 môn học bắt buộc nhưng đó là áp dụng với các trường, HS-SV theo cách tổ chức học tập trung theo quy định của Bộ GDĐT. Theo như thông báo về ĐTTX của trường ban đầu thì mỗi năm chúng ta chỉ tập trung từ 2-3 lần, mỗi lần từ 1-2 tuần. Vậy thời gian đâu mà học môn đó nhỉ? Đó là điều thứ nhất. Điều thứ 2 là: Khi tham gia vào chương trình học ĐTTX đối tượng chủ yếu là những người không có khả năng học tập trung, vì thế thời gian càng hạn chế. Bạn cứ đọc những ưu điểm và nhược điẻm của việc học từ xa ngay trong môn IE-learning thì sẽ r�. Điều này không thể bàn cãi.


Mặt khác bạn cứ thử nhảy vào bất kỳ khoá học đào tạo từ xa nào như của Ấn độ hay Mỹ mà xem, việc học môn giống như môn GDQP đối với họ là không bắt buộc. Nếu như ai đó chưa tham gia vào các lớp huấn luyện hay đào toạ về GDQP thìtrước khi đi làm họ mới tự nguyện tham gia theo học khoá huấn luyện hoặc đào tạo về GDQP. Vì đó đều là nghĩa vụ của bản thân mỗi cá nhân đối với mỗi quốc gia daan tộc của mình.


Thêm 1lý do nữa là những SVtrướcđây khi theohọc CĐ và ĐH đã tham gia học môn GDQP, vậy việc học lại môn này có cần thiết không?


Việc tham gia học liên thông chính quy tại các trường ĐH khác có phải học môn GDQP đâu nhi? Trong khi chúng ta lại học từ xa nữa chứ. Còn những HS-SV theo học hệ 5 năm thì hầu hết là họ học ĐTTX như 1 hình thức văn bằng 2, vậy việc học GDQP của họ đều được thực hiện tại trường họ đang theo học tập trung?


Vấn đề này học viện nên xem xét hoặc tham khảo để tạo điều kiện thuận lợi cũng như thực hiện đúng nhữngđiều ngay từ đầu thông báo của việc ĐTTX cho mọi HS-SV khi tham gia chương trình đào tạo này.

Bạn kết nối 1900 6669, các chuyên gia về Giáo dục - tuyển sinh sẽ hỗ trợ bạn trong vấn đề này nhé!