Những thành phẩn nào giúp tẩy tế bào chết có trong mỹ phẩm?

Việc chăm sóc da liên quan tới rất nhiều bước, trong đó, việc tẩy tế bào chết là một điều tối quan trọng nhằm mang tới một làn da sáng mịn, sạch đẹp, cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, tươi sáng. Tuy nhiên, đây cũng là bước mà nhiều người thường hay quên, hoặc bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi xem ngay những thành phần có chức năng tẩy da chết có trong mỹ phẩm để có thể lựa chọn được những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất và phù hợp nhất cho mình nhé.

Hạt JOJOBA

Đây là loại hạt có nguồn gốc tự nhiên, được ứng dụng và sử dụng khá nhiều trong công nghệ chăm sóc sắc đẹp, nhất là sản xuất mỹ phẩm tẩy da chết. Đặc biệt, nó phù hợp với hầu như mọi loại da, không kén loại da nào. Những lớp tế bào da chết trên khuôn mặt bạn sẽ được làm sạch và loại bỏ thật nhẹ nhàng, sạch sẽ đến bất ngờ nhờ thành phần hạt jojoba nhỏ, được đánh bóng, làm tròn một cách thật mịn màng. Đối với những bạn có làn da hơi nhạy cảm và kén mỹ phẩm, thì những sản phẩm có thành phần hạt jojoba sẽ là lựa chọn trên cả tuyệt vời để có thể sở hữu một làn da sạch, đẹp.

Tinh thể Pumice

Thành phần này trong các loại mỹ phẩm có chức năng vừa giúp người sử dụng tẩy sạch và loại bỏ triệt để các tế bào da chết trên mặt, đồng thời cũng giúp cải thiện và hỗ trợ các làn da đang có vấn đề liên quan tới màu sắc xỉn, da có nếp nhăn và các vấn đề của lỗ chân lông. Sức mạnh của tinh thể Pumice trong việc tẩy tế bào chết được đánh giá là mạnh mẽ hơn nếu so sánh với hạt jojoba. Đáng chú ý, khác với hạt jojoba, tinh thể Pumice khá kén da, và không hề phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.

Bột thực vật

Thành phần bột thực vật được ứng dụng trong các mỹ phẩm, đặc biệt là các loại mỹ phẩm để tẩy da chết, thường được nghiền nhỏ nhuyễn từ các loại quả, cây, hạt như: oliu, óc chó, lõi ngô, gạo, tre. Đây là thành phần quan trọng được sử dụng rất phổ biến trong các dòng mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng tẩy tế bào da chết, có tính gần gũi và an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, những hạt nhỏ mịn được nghiền nhỏ này lại có thể là những tác nhân trực tiếp gây ra tình trạng tổn thương da bằng các góc cạnh siêu nhỏ của chúng mà chúng ta khó nhìn thấy được chỉ bằng mắt thường. Do đó, những người có làn da quá nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì đây không phải là một thành phần trong các mỹ phẩm phù hợp để sử dụng.

Bên cạnh đó, một số thành phần hóa học như: AHA (Alpha Hydroxy Acid), Glycolic Acid, Lactic Acid, Citric Acid, Malic Acid, Mandelic Acid, BHA (Beta Hydroxy Acid),... cũng là những thành phần tối trọng trong các mẫu mỹ phẩm tẩy da chết nói riêng và chăm sóc da nói chung vô cùng hiệu quả.

Nhìn chung, trên đây là những thành phần thường thấy và thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, tẩy tế bào chết rất hiệu quả, có tác dụng khác nhau trên các loại da. Hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình những sản phẩm thích hợp nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào