Có nên sử dụng bếp từ khi mang thai?

Bếp từ ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các căn bếp của gia đình bạn thay thế cho những chiếc bếp ga cồng kềnh và kém linh hoạt. Nhưng liệu bếp từ đã là một sự lựa chọn an toàn đặc biệt là đối với những phụ nữ có thai chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để có được câu trả lời chính xác nhất nhé!

1. Nấu bếp từ ảnh hưởng đến thai nhi không?

a. Bếp từ ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bếp từ ứng dụng hiện tượng cảm ứng điện từ với cuộn dây từ ở trong bếp để nung nóng và làm chín đồ ăn. Khi có điện xoay chiều chạy qua cuộn dây cảm ứng sẽ tạo ra từ trường biến thiên làm cho các hạt điện tử ở nồi, chảo từ di chuyển nhanh, va chạm vào nhau sinh ra nhiệt để nấu chín thức ăn. Mặc dù đây thực sự là một vòng khép kín và phần lớn các đường từ trường đi vào nồi, chảo. Nhưng một số các đường từ trường đi lạc là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những đường này giảm nhanh chóng ở khoảng vài cm và biến mất hoàn toàn nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm nấu nướng mà không cần lo lắng đến vấn đề bị nhiễm từ. Nhưng trong trường hợp phụ nữ có thai, đầu và hệ thần kinh trung ương của thai nhi lại tiếp xúc gần với nguồn từ trường nên các mẹ đang rất băn khoăn và lo lắng liệu rằng những chiếc bếp từ này có gây nguy hại với thai nhi hay không?.

Có nên sử dụng bếp từ trong khi mang thai không?

Nấu bếp từ có hại cho bà bầu không?

b. Bà bầu có nên dùng bếp từ không?

Nhiều nghiên cứu đã được đưa ra để trả lời cho câu hỏi này. Các nhà khoa học đã tiến hành đo mật độ thông lượng từ ở khoảng cách 30cm, 1,5cm và 10cm so với mặt trước của bếp từ để tính sự tác động của điện trường và dòng điện cảm ứng đến phụ nữ có thai 26 tuần, 30 tuần và trẻ em 6 tuổi, trẻ em 11 tuổi. Và kết quả được đưa ra vô cùng khả quan, từ trường do bếp điện từ sinh ra không gây ra tác động với từ trường bên trong cơ thể trẻ em và thai nhi, ngay cả khi số liệu được tăng lên 5 lần so với thực tế.

Nhưng nếu bạn muốn đảm bảo an toàn và sự phát triển khỏe mệnh của thai nhi hơn nữa thì bạn có thể lựa chọn kích thước nồi, chảo nấu ăn phù hợp với kích thước khu vực nấu để giảm thiểu số lượng từ trường đi lạc nhất. Trong trường hợp bạn sử dụng loại nồi nấu không phù hợp, các chỉ số an toàn của bếp từ chưa chắc đã đúng dù tất nhiên là nó sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng bất lợi nào đến thai nhi trong bụng.. Vì vậy, những bà bầu có thể yên tâm sử dụng bếp từ bởi nó không gây hại đến thai nhi và cả sức khỏe của mẹ.

Nấu bếp từ có hại cho bà bầu không?

 Một số lưu ý khi sử dụng bếp từ trong thời gian mang thai

Đầu tiên bất cứ một sản phẩm nào cũng có những khuyến cáo khi sử dụng và điều bạn cần làm là tuân thủ khuyến nghị an toàn của nhà sản xuất đồng thời bạn cũng nên sử dụng nồi kích thước tiêu chuẩn với kích thước vùng nấu. Bạn cũng không nên nấu ăn ở bếp từ trong thời gian quá lâu vì dù là không gây hại nhưng nếu ở quá lâu bạn sẽ cảm thấy nóng và khó chịu đó. Điều cuối cùng là bạn hãy luôn tuân thủ khoảng cách an toàn trên 30cm khi nấu ăn bằng bếp từ để đảm bảo nhất nhé

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn có thêm một số thông tin hữu ích để sử dụng bếp từ một cách thật hiệu quả và an toàn nhé!

Chưa có câu trả lời nào