Tại sao nên massage chân bằng gỗ?

Hiện nay, ngoài việc massage tay, mặt,... nhiều người cũng chú trọng hơn đến việc massage bàn chân. Vì theo Đông y, bàn chân được xem như trái tim thứ hai của cơ thể, là nơi tập trung nhiều huyệt đạo trọng yếu của con người. Vì vậy mà, chúng ta nên tiến hành massage chân. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những tác dụng hữu ích khi bạn sử dụng phương pháp massage chân bằng gỗ. 

 

Giấc ngủ được cải thiện hơn

Image result for Giấc ngủ được cải thiện hơn

Phương pháp này rất phù hợp với những người bị mất ngủ, khó ngủ, căng thẳng đầu óc. Vì liệu pháp massage thường xuyên lòng bàn chân sẽ giúp cơ thể bạn sẽ được thư giãn sau một ngày làm việc dài đầy mệt nhọc. Não bộ sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn điều đó giúp cơ thể trở nên thoải mái, thả lỏng hơn, khiến chúng ta ngủ nhanh hơn. Do đó mà chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện và nâng cao một cách đáng kể.

Tăng cường tuần hoàn máu

Image result for Tăng cường tuần hoàn máu

Vì bàn chân nằm xa tim nhất nên việc bơm máu đến tim sẽ gặp nhiều khó khăn hơn là các bộ phận khác. Chính vì vậy khi xoa bóp lòng bàn chân thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trên cơ thể. Điều này giúp việc lưu thông máu diễn ra thuận lợi tạo nên nhiều tác động tích cực cho mạch máu, khiến da dẻ đẹp hơn rất nhiều.

Kích thích khả năng đào thải độc tố

Ngoài tác dụng nâng cao giấc ngủ và tăng tuần hoàn máu, việc massage bàn chân còn khiến cho quá trình bài tiết các chất độc hại, các chất thải ra ngoài nhanh hơn. Nó sẽ giúp tăng tốc độ chuyển hóa và trao đổi chất của cơ thể, nâng cao chức năng của thận, có tác dụng giảm cân.

Đánh bay mệt mỏi

Image result for Đánh bay mệt mỏi

Phương pháp massage bằng gỗ sẽ thêm sinh lực, giúp cơ thể hoạt động cả ngày, giảm căng thẳng áp lực và đem đến nguồn năng lượng tuyệt vời để thúc đẩy việc lưu thông tuần hoàn máu.

Tăng sức đề kháng

Chính vì lòng bàn chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng nhất của cơ thể nên khi tiến hành xoa bóp, ấn huyệt sẽ có tác dụng điều hòa âm dương, điều chỉnh khí huyết giúp các cơ quan nội tạng trong cơ thể lấy lại cân bằng, giúp phòng ngừa các loại bệnh tật.

Bổ thận ích khí

Một trong những huyệt vị quan trọng nằm ở bàn chân là huyệt dũng tuyền. Nó liên kết trực tiếp đến thận và có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe cơ thể. Khi tiến hành xoa bóp huyệt này, thận sẽ tràn đầy năng lượng, đầu gối linh hoạt, đi lại dễ dàng hơn đồng thời vùng eo và thắt lưng sẽ chắc khoẻ hơn.

Những người lớn tuổi thường xuyên bị đau khớp, nhức mỏi, tê chân,… hay những người thường xuyên phải đứng, ngồi khó vận động như nhân viên bán hàng, giáo viên, nhân viên văn phòng... hoặc những người phải hoạt động nhiều như vận động viên, hướng dẫn viên du lịch,... thì nên sử dụng phương pháp massage chân bằng gỗ để tránh bị các bệnh về khớp. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào