Khi tẩy tế bào chết, cần lưu ý những điều gì?

Tẩy tế bào chết trên da mặt giúp bạn loại bỏ được những bụi bẩn, tạp chất ẩn sâu trong da mặt và da chết để có một làn da trắng mịn và dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ kem dưỡng. Việc tẩy tế bào chết đúng cách sẽ giúp bạn giảm bớt được nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông và da đẹp hơn. Nhưng tẩy như nào cho đúng cách thì hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Không nên dùng tẩy tế bào chết cho da mụn

Da dễ bị mụn thì hệ thống miễn dịch trên da sẽ suy yếu vì vậy bạn không nên sử dụng tẩy tế bào chết cho da mụn. Nếu sử dụng, bạn sẽ làm cho mụn mủ và mụn bọc lây lan nhiều hơn.

2. Không nên sử dụng kem tẩy tế bào chết body cho da mặt

Da mặt thường mỏng hơn da trên người nên kem tẩy tế bào chết cho body sẽ quá mạnh đối với da mặt. Nếu bạn sử dụng kem tẩy tế bào chết đó cho da mặt sẽ làm mỏng da mặt và da dễ bị tổn thương hơn.

3. Rửa sạch mặt trước khi tẩy tế bào chết

Trước khi tẩy tế bào chết bạn đừng quên rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và sau đó dùng khăn thấm khô. Làn da của bạn đã mềm mại với có độ ẩm rồi thì việc tẩy tế bào chết sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt lưu ý là không nên tẩy tế bào chết khi da mặt và da tay còn ướt vì khi đó sẽ không tẩy được tế bào chết vì da còn trơn.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da

Sau khi tẩy tế bào chết da sẽ dễ bị khô nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm là điều rất cần thiết. Điều bạn nên làm đầu tiên là sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da sau đó sử dụng mặt nạ dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm, dưỡng da và hạn chế khô da.

5. Nên sử dụng kem chống nắng

Sau khi tẩy da chết, bạn nên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài đường vì sau khi tẩy tế bào chết, da sẽ mỏng đi, nhạy cảm hơn bình thường vì thế sẽ dễ bị mẩn đỏ nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

6. Nên tẩy tế bào chết bao nhiêu lần một ngày?

Theo các chuyên gia da liễu thì bạn da nhờn nên tẩy tế bào chết 1 tuần 1 lần. Đối với da trung tính và da hỗn hợp thì nên tẩy 2 lần/tuần. Còn da khô thì tẩy 1 tháng 1 lần. Đối với da nhạy cảm thì nên mua sản phẩm dành riêng cho da này và không dùng thường xuyên.

7. Nên tẩy tế bào chết vào buổi tối

Buổi tối là thời gian tốt nhất cho việc tẩy tế bào chết để làn da có thể tránh được những tổn thương do tác động xấu của môi trường như ánh nắng, khói bụi,… đồng thời tế bào da cũng sẽ có đủ thời gian hấp thụ những dưỡng chất trở nên khỏe mạnh.

8. Cách tẩy tế bào chết

Sau khi da đã được làm sạch và ẩm thì bạn massage nhẹ nhàng hình xoắn ốc lên toàn khuôn mặt đặc biệt là những nơi nhiều tế bào chết như mũi, trán và cằm. Những động tác xoa tròn khi tẩy tế bào chết cũng giúp tuần hoàn máu và mạch bạch huyết làm cho làn da trở nên hồng hào hơn nhờ máu được lưu thông tốt cũng như độc tố được loại bỏ.

Thời gian massage da chết chỉ nên từ 1 – 5 phút và không nên lưu kem tẩy tế bào chết trên da vì sẽ làm tổn thương. Khi tẩy tế bào chết bạn không nên kỳ cọ quá mạnh bởi như vậy sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương và nhão cơ. Đặc biệt là không nên tẩy tế bào chết xung quanh vùng mắt vì vùng da này rất mỏng.

9. Nên chọn sản phẩm từ tinh chất thiên nhiên

Những loại kem có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ tốt hơn khi sử dụng. Bạn nên thử phản ứng của sản phẩm bằng cách bôi lên mu bàn tay để thử độ kích ứng của sản phẩm. Nếu thấy hiện tượng ngứa, mẩn đỏ thì không nên sử dụng nữa.

Trên đây là những điều cần biết khi tẩy da chết cho da của bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức để chăm sóc da thật tốt.

Chưa có câu trả lời nào