Ăn trước khi đi ngủ mà lại khiến giảm cân?

Mỗi khi nghe ai nhắc đến chuyện ăn uống trước khi đi ngủ là y như rằng bạn sẽ đinh ninh đó là một thói quen cực xấu gây béo phì. Đó là suy nghĩ đúng, với đa số trường hợp (đa số thực phẩm). Tuy nhiên với 7 món ăn sau đây, việc ăn chúng trước khi đi ngủ lại có công dụng cực kì tốt giúp bạn ngủ ngon hơn và có thể giảm cân nữa:

1, Phô mai que

Trong phô mai đúng là có rất nhiều chất béo, chất đạm nhưng thực ra lại rất ít calo. Đồng thời, trong phô mai que còn có tryptophan acid amin, một chất giúp giấc ngủ của bạn đến nhanh và sâu hơn bình thường.

2, Ngũ cốc

Ngũ cốc là tinh bột, mà ăn tinh bột sẽ tăng cân? Không phải vậy, một bát ngũ cốc ngon miệng trước giờ ngủ không hề khiến bạn béo lên mà ngược lại còn giúp nâng cao chấ lượng giấc ngủ và thúc đẩy sự tiêu hóa nhanh hơn. Tuy nhiên hãy lưu ý bạn chỉ nên ăn ngũ cốc ít calo như ngô hoặc yến mạch cùng chút sữa để cung cấp đủ protein.

3, Sữa chua không đường

Chỉ với 100-150 calo, bạn đã có thể ngủ sâu nhờ sữa chua không đường. Bên cạnh đó, sữa chua còn đem lại cảm giác dễ chịu cho dạ dày, ngăn ngừa sự khó tiêu, ợ nóng. Không chỉ vậy, sữa chua không đường còn là thực phẩm tuyệt vời cho làn da và hệ tiêu hóa. Bởi vậy đừng ngần ngại khi ăn một cốc sữa chua không đường trước giờ ngủ nhé.

4, Thịt gà Thổ Nhĩ Kỳ

Khác với các loại thịt thông thường, thịt gà Thổ Nhĩ Kỳ có lượng calo và đạm thấp, hơn nữa lại chứa chất tryptopan gây buồn ngủ cho người sử dụng. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức vài lát thịt gà ngay trước giờ đi ngủ.

5, Táo phết bơ đậu phộng

Trong táo có chứa rất nhiều chất xơ, thứ đem lại sự sạch bóng, chắc khỏe cho răng. Nhờ protein trong bơ đậu phộng khi ăn kết hợp với táo, chúng ta sẽ có cảm giác khá no trong khi dạ dày không phải nặng nhọc làm việc trước khi đi ngủ.

6, Cà rốt

Cà rốt là loại rau củ chứa nhiều thành phần khoáng chất và dinh dưỡng, hơn nữa lại dễ tiêu hóa và không hề có chất béo. Bởi vậy vài củ cà rốt mỗi ngày vào buổi tối có khi còn làm bạn giảm cân, giữa dáng vóc đẹp chứ không hề tăng một cân một lạng mỡ nào.

7, Chuối

Một trái chuối trước giờ đi ngủ chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Nhờ chất xơ, chất thư giãn và ít calo trong chuối mà bạn có thể thoải mái thưởng thức không lo nghĩ đến việc tăng cân. Không dừng lại ở đó, chuối còn đem lại công dụng làm trắng răng, sạch dạ dày cho chúng ta nữa.

So với việc ăn trực tiếp hoa quả, bạn cũng có thể ép hoặc xay chúng thành sinh tố để giúp ngon miệng hơn đấy. Bạn có thể tham khảo và so sánh một số máy xay, máy ép hoa quả tại vatgia.com để phục vụ một cuộc sống đẩy đủ, lành mạnh: http://www.vatgia.com/5076/may-ep-trai-cay.html

Chưa có câu trả lời nào