Đánh giá chất lượng máy ảnh số Lumix FP7 thanh lịch?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Hãng Panasonic vừa tung ra thị trường dòng sản phẩm máy ảnh kỹ thuật số mới Panasonic Lumix FP7 với kiểu dáng thanh lịch, thời trang và có nhiều cải tiến về công nghệ.

Kiểu dáng thanh lịch, màu sắc sang trọng, LUMIX DMC-FP7 khá mảnh mai với ống kính được thiết kế kiểu nắp trượt vừa thời trang vừa có khả năng chống bụi bẩn và trầy xướt cho ống kính và đèn flash.

Với kiểu dáng thanh lịch, màu sắc sang trọng, Lumix DMC-FP7 trông khá mảnh mai và có thiết kế kiểu nắp trượt vừa thời trang vừa có khả năng chống bụi bẩn và trầy xước cho ống kính và đèn flash.

Máy có kích thước 101 x 58,9 x 18,2 mm và trọng lượng 147g (bao gồm pin và thẻ nhớ).

Máy có kích thước nhỏ gọn 101 x 58,9 x 18,2 mm và trọng lượng 147 gram (bao gồm pin và thẻ nhớ).

Bộ cảm biến ảnh 16.1 Megapixels, màn hình cảm ứng 3.5 inch, ống kính Lumix DC Vario 35-140mm f3.5-5.9 với zoom quang học 4x, quay phim HD (Motion Jpeg: 1280x720p với 24fps), hệ thống chống rung quang học và thẻ nhớ SDXC tương thích.

Máy sở hữu bộ cảm biến ảnh 16,1 Megapixels, màn hình cảm ứng 3,5 inch, ống kính Lumix DC Vario 35-140mm f3.5-5.9 với zoom quang học 4x, quay phim HD (Motion Jpeg: 1280x720p với 24fps), hệ thống chống rung quang học và thẻ nhớ SDXC tương thích.

Màn hình cảm ứng thông minh rộng 3.5 inch cho phép hiển thị hình ảnh cỡ lớn và thực hiện linh hoạt, dễ dàng các thao tác chức năng trong các chế độ: Touch Auto Focus  AF, Touch Zoom, Touch Shutter và Intelligent Scene Selector- chọn cảnh tự động. Tất cả chỉ cần một thao tác chạm đơn giản trên màn hình.

Màn hình cảm ứng thông minh rộng 3,5 inch cho phép hiển thị hình ảnh cỡ lớn và thực hiện linh hoạt, dễ dàng các thao tác chức năng trong các chế độ: Touch Auto Focus - AF, Touch Zoom, Touch Shutter và Intelligent Scene Selector - chọn cảnh tự động. Tất cả chỉ cần một thao tác chạm đơn giản trên màn hình.

Lumix FP7 còn sử dụng bộ xử lý ảnh Venus Engine VI kèm tính năng zoom thông minh và công nghệ Intelligent Resolution. Tốc độ màn trập ấn tượng: 8-1/1600 giây. Với hệ thống Sonic Speed AF, người dùng có thể chụp được những tấm hình ngẫu nhiên ở tốc độ nhanh mà vẫn đảm bảo được độ sắc nét.

Lumix FP7 còn sử dụng bộ xử lý ảnh Venus Engine VI kèm tính năng zoom thông minh và công nghệ Intelligent Resolution. Tốc độ màn trập ấn tượng: 8-1/1600 giây. Với hệ thống Sonic Speed AF, người dùng có thể chụp được những tấm hình ngẫu nhiên ở tốc độ nhanh mà vẫn đảm bảo được độ sắc nét.

Các tính năng ưu việt của iA được tích hợp đầy đủ như: Mega O.I.S - chế độ chống rung quang học; Intelligent ISO Control  giảm nhòe ảnh khi vật thể chuyển động; Face Detection  Chế độ nhận diện khuôn mặt; Intelligent Scene Selector  Chế độ chọn ảnh tự động; Dedicated iA button  nút hỗ trợ chọn iA trên màn hình; AF Tracking  Dò tìm chuyển động và Intelligent Exposure  Phơi sáng thông minh.

Các tính năng ưu việt của iA được tích hợp đầy đủ như: Mega O.I.S - chế độ chống rung quang học; Intelligent ISO Control - giảm nhòe ảnh khi vật thể chuyển động; Face Detection - Chế độ nhận diện khuôn mặt; Intelligent Scene Selector - Chế độ chọn ảnh tự động; Dedicated iA button - nút hỗ trợ chọn iA trên màn hình; AF Tracking - Dò tìm chuyển động và Intelligent Exposure - Phơi sáng thông minh.

Dò tìm chuyển động

Chức năng dò tìm chuyển động.

Ngoài ra, máy còn thêm chức năng Beauty Retouch giúp người sử dụng chỉnh sửa chân dung như ý chỉ bằng một cái chạm tay bao gồm: chế độ Aesthetic giúp tạo hiệu ứng trên khuôn mặt như xóa các khuyết điểm hay làm trắng răng; chế độ Make-up đem lại những giải pháp về màu sắc trong trang điểm khuôn mặt như đánh phấn nền, vẽ chân mày, tô son môi và đánh phấn hồng...

Ngoài ra, máy còn thêm chức năng Beauty Retouch giúp người sử dụng chỉnh sửa chân dung như ý chỉ bằng một cái chạm tay bao gồm: chế độ Aesthetic giúp tạo hiệu ứng trên khuôn mặt như xóa các khuyết điểm hay làm trắng răng; chế độ Make-up đem lại những giải pháp về màu sắc trong trang điểm khuôn mặt như đánh phấn nền, vẽ chân mày, tô son môi và đánh phấn hồng...; chế độ Cosmetic Mode cho phép sở hữu những thước phim với ba lựa chọn màu da: mềm mại, tự nhiên, sống động. Ba độ sắc nét: thấp, chuẩn, cao cho phép thay đổi sắc thái và tạo hiệu ứng của khuôn mặt như ý muốn.

LUMIX FP7 còn có các chức năng tiện ích khác đó là LUMIX Image Uploader  giúp người sử dụng chia sẻ ảnh trên Facebook và video trên Youtube dễ dàng.

Lumix FP7 còn có các chức năng tiện ích khác đó là Image Uploader - giúp người sử dụng chia sẻ ảnh trên Facebook và video trên Youtube dễ dàng.

Bộ nhớ trong 70MB, LUMIX FP7 có 3 màu thanh lịch cơ bản là bạc, đen và đỏ thỏa thích cho khách hàng lựa chọn.

Máy có bộ nhớ trong 70 MB và 3 màu thanh lịch cơ bản là bạc, đen và đỏ cho khách hàng lựa chọn.

Bạn cũng có thể lướt ảnh, tạo album và hiệu ứng hình ảnh ngay trên màn hình với phần mềm Photo Fun Studio. Photo Fun Studio còn cho phép người sử dụng sắp xếp và tổ chức hình ảnh theo thời gian và địa điểm thực hiện đối với cả những hình mới và cũ được lưu trữ trong máy một cách nhanh chóng bằng nút start-up và chế độ đọc hình ảnh  read-in . Đặc biệt bằng chức năng nhận diện khuôn mặt - face recognition, phần mềm này có khả năng nhận diện và tự động sắp xếp hình ảnh theo khuôn mặt đã được nhận diện. Nhờ đó người sử dụng sẽ không mất thời gian khi muốn tập hợp hình ảnh của một người cụ thể nào.  Thêm nữa, chức năng Stitch Panorama cho phép người sử dụng thực hiện những tấm hình toàn cảnh với tầm nhìn rộng trong tập tin MOV bằng cách ghép hình trong Panorama Assist Mode. Người sử dụng còn có thể tạo slideshow có nhạc nền với những bức ảnh được lựa chọn.

Người dùng cũng có thể lướt ảnh, tạo album và hiệu ứng hình ảnh ngay trên màn hình với phần mềm Photo Fun Studio. Phần mềm này cho phép bạn sắp xếp và tổ chức hình ảnh theo thời gian và địa điểm thực hiện đối với cả những hình mới và cũ được lưu trữ trong máy một cách nhanh chóng bằng nút start-up và chế độ đọc hình ảnh - read-in . Đặc biệt, với chức năng nhận diện khuôn mặt - face recognition, máy có khả năng nhận diện và tự động sắp xếp hình ảnh theo khuôn mặt đã được nhận diện. Nhờ đó, người sử dụng sẽ không mất thời gian khi muốn tập hợp hình ảnh của một người cụ thể nào. Thêm nữa, chức năng Stitch Panorama cho phép người sử dụng thực hiện những tấm hình toàn cảnh với tầm nhìn rộng trong tập tin MOV bằng cách ghép hình trong Panorama Assist Mode. Người sử dụng còn có thể tạo slideshow có nhạc nền với những bức ảnh được lựa chọn.

Thông số kỹ thuật của Lumix FP7:

Cảm biến: 16,1 Megapixel 1/2,33” CCD
Ống kính: Ống kính Lumix DC Vario 4x (35-140 mm)
Bộ ổn định hình ảnh: Bộ ổn định hình ảnh quang học MEGA O.I.S.
Zoom thông minh: 5x
Bộ vi xử lý: Vi xử lý Venus Engine VI
LCD: Màn hình cảm ứng thông minh 3,5” 16:9 với chế độ chụp góc cao và tự động tiết kiệm điện.
Chế độ IA: Độ phân giải thông minh; Touch AF Tracking; Phơi sáng thông minh
Hiệu chỉnh mắt đỏ: Có
Sonic Speed AF: Có
Quay phim HD: Motion Jpeg: 1280x720p với 24fps
Kích thước (mm): 101 x 58,9 x 18,2 mm
Bộ nhớ trong: 70 MB
Số ảnh chụp cho một lần sạc: 240 ảnh
Cổng ra: AV / USB2.0 High Speed
Tính năng khác: Chụp ảnh bằng cách chạm nhẹ lên màn hình; Chỉnh sửa vẻ đẹp khuôn mặt; Lumix Image Uploader (Hỗ trợ upload hình ảnh).