Xuất xứ của máy ảnh số?

Có thể nói phần lớn máy ảnh số hiện nay trên thị trường đều có mác "Made in Japan", tuy nhiên giá bán tại các cửa hàng lại chênh lệch nhau rất lớn, có máy tới cả hàng triệu đồng. Đơn cử, máy Sony DSC-T900 giá chính hãng công bố là khoảng 8 triệu rưỡi, ở Pico Plaza cũng vậy, trong khi tại các cửa hãng khác giá chỉ từ 6,3 đến 7 triệu đồng. Giải thích cho điều này, nhiều người cho rằng hàng chính hãng có xuất xứ và bảo hành đàng hoàng, có hóa đơn đóng thuế đầy đủ nên mới bị đắt như vậy. Nhưng khi hỏi các cửa hãng bán máy ảnh, họ cũng đều cho biết là sản phẩm nhập chính hãng hoặc xách tay từ Nhật về. Các cửa hàng này cũng khá to, khá uy tín, nếu lấy hóa đơn, họ cũng xuất hóa đơn đỏ như thường, vậy khó có thể nghĩ họ bán rẻ do trốn thuế được. Nếu bảo các đại lý bán rẻ do họ hy sinh một phần lợi nhuận, thì không lẽ họ hy sinh quá nhiều? Bởi mức giá của họ không những rẻ hơn mà lại còn khuyến mại đi kèm nhiều hơn. Có người lại cho rằng các hàng giá rẻ do nhập khẩu từ Trung quốc. Nhưng không biết liệu các hãng máy ảnh của Nhật đã "outsource" sang Trung quốc hay chưa, bởi lẽ, hiện mới thấy chỉ có một vài hãng như Pentax hay Canon dòng A ghi là "Made in China", còn thì vẫn đều là "Made in Japan" cả. Trung Quốc hiện là trung tâm sản xuất điện thoại và máy tính của thế giới với nhiều tên tuổi khác nhau. Điều đó không thể phủ nhận và vì thế cũng không còn nhiều người kỳ thị dòng chữ "Made in China" nữa. Nhưng về máy ảnh số thì không biết đây có phải cũng là cái nôi sản xuất cho các hãng khác nhau, như Canon, Sony, Nikon... hay chưa. Với nhân công đắt đỏ như ở Nhật, không lẽ cùng một đời máy, cùng "Made in Japan", khi về Việt Nam lại vẫn có giá chênh nhau? Liệu có phải là ngay tại thị trường Nhật cũng tồn tại hai dòng sản phẩm phân cấp: hàng xịn và hàng lô (bị lỗi nhưng rất nhỏ, được bán cả lố với giá rẻ hơn, các cửa hàng tự bảo hành). Và chính hai dòng sản phẩm này sẽ dẫn tới việc các nhà nhập khẩu khác nhau của VN sẽ vớ được những sản phẩm khác nhau, dẫn tới mức giá sau khi nhập về bán tại thị trường Việt Nam cũng khác? Có bạn nào rành về vấn đề này không? Xin chia sẻ một số hiểu biết với mình.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Đa số máy ảnh trên thị trường Việt Nam được sản xuất ở Trung Quốc cả. Nhưng bạn hãy yên tâm về chất lượng vì đều là công nghệ của hãng mà. Họ chi thuê nhân công thôi.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Bạn ở Nhật nhưng chắc không rành về máy ảnh lắm. Nếu là Canon thì sẽ có nhiều hàng "made in China" hoặc "made in Vietnam", nhưng "made in Japan" cũng tương đối nhiều. Mình đã mua hộ 4 cái loại này. Ngoài ra, máy ảnh Sony hay Pansonic mua ở Nhật thì phần lớn là "made in Japan". Do vậy, bạn bảo "Tôi nghĩ, máy ảnh nào mà ghi "made in Japan" chắc 90% là tem giả, vì ngay tại Nhật còn không tìm thấy hàng "made in Japan" cơ mà", thì vô lý lắm.
Phạm văn Thái
Phạm văn Thái
Trả lời 3 năm trước

Chắc hẳn các anh em game thủ đều muốn tạo cho mình một cái tên nhân vật độc đáo, không đụng hàng. Nếu như bạn không thể nghĩ ra được một cái tên ý nghĩa, vậy sao không thử sử dụng kí tự đặc biệt Itcenter nhỉ? Để giúp người chơi có thêm nhiều lựa chọn tên game, dưới đây là cách tạo tên game đẹp nhất với kí tự Itcenter.

Kí tự đặc biệt là gì?

Kí tự đặc biệt là các kí tự khác biệt với các kí tự thông thường như chữ và số. Kí tự khi nhìn vào sẽ thấy thu hút hơn và độc đáo hơn rất nhiều. Các mẫu kí tự này thường được sử dụng để đặt tên game hay nhắn tin, trao đổi trên mạng xã hội.
Thông thường thì các mẫu kí tự này sẽ được lập trình sẵn trong bảng chat. Tuy nhiên thì không phải game online nào cũng có sẵn các kí tự đó. Bạn sẽ phải tự tạo các kí tự, tuy nhìn đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể tạo ra được. Bởi hệ thống kí tự này được lập trình bằng đội ngũ chuyên viên IT chuyên nghiệp, có chuyên môn cao.
Nhìn chung thì hầu hết các game online đầu được lập trình sẵn để có thể nhận dạng được các kí tự đặc biệt. Vậy nên bạn có thể tự tạo ra các kí tự này bằng một số các cách làm thông thường, không đòi hỏi tính chuyên môn cao.

Các cách tạo kí tự đặc biệt

Thường thì các kí tự đặc biệt sẽ được quy ước bằng bảng mã HTML hoặc FONT trên điện thoại và máy tính. Bạn có thể tạo ra các mẫu kí tự này bằng nhiều cách khác nhau.

Tạo kí tự đặc biệt với tổ hợp phím Alt

Một cách nhanh chóng cho phép bạn tự tạo ra các kí tự này đó là nhấn tổ hợp phím Alt + số.Trong đa số các game online, màn hình chat không hiện ra các kí tự này nhưng hệ thống lại được lập trình sẵn. Do vậy bạn hoàn toàn có thể thử tạo tên bằng cách này, cụ thể các tổ hợp được quy ước như trong hình dưới đây.

Tổ hợp các kí tự đẹp cho bạn lựa chọn

Tạo kí tự với các kho online

Có rất nhiều các trang online đăng tải các kí tự đặc biệt với rất nhiều các font khác nhau. Việc bạn cần làm chỉ đơn giản là copy các kí tự mà bạn yêu thích và dán vào thanh chat.

Tạo kí tự đặc biệt Itcenter

Ngoài các cách tạo kí tự thông thường, thì còn có một cách khác tối ưu hơn cho bạn lựa chọn đó là Itcenter. Itcenter sẽ giúp bạn chuyển đổi từ tên chữ thường thành các kí tự đặc biệt Itcenter nhanh chóng chỉ trong vài giây. Ngoài ra bạn cũng có thể xem trước được phần tên trước khi gõ vào thanh chat để chỉnh sửa lại sao cho đẹp mắt nhất. Có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và đơn giản hơn rất nhiều so với cách copy paste thông thường.

Cách tạo tên game hay với kí tự đặc biệt Itcenter

Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ tool kí tự đặc biệt Itcenter. Trang chủ sẽ hiện ra giao diện đơn giản như trong hình bên dưới.

Bước 2: Bạn nhập tên game mà bạn muốn tạo vào phần “nhập văn bản” như ảnh dưới. Sau đó chọn các kí tự ở đầu tên và cuối tên theo như sở thích. Bạn có thể chọn các mẫu kí tự chữ, hoặc icon biểu tượng. Nếu như không muốn chèn thêm kí tự, bạn có thể bỏ trống phần này.

Bước 3: Khi đã chọn được kí tự phù hợp, bạn ấn vào phần “tạo chữ”. Kéo xuống bên dưới là các gợi ý tên cho bạn lựa chọn. Có đủ các mẫu kí tự ấn tượng và bắt mắt.

Kéo xuống bên dưới là một loạt các kí tự bắt mắt

Bước 4: Khi đã chọn được mẫu tên đẹp, bạn hãy ấn vào phần “sao chép” ngay cạnh mẫu kí tự. Mẫu chữ này sẽ mở ra, bạn có thể chỉnh sửa thêm kí tự tùy ý, sau đó copy lại và dán vào phần tên game.

Sau khi đã tạo còn một bước cho bạn chỉnh sửa lại, bằng chèn kí tự đặc biệt phía trái, phải, giữa

Như vậy là bạn đã có thể dễ dàng đặt tên game hay, độc và lạ rồi. Những cái tên này vừa gây ấn tượng, vừa khiến cho nick game của bạn chuyên nghiệp hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách tạo tên game hay và đẹp với kí tự đặc biệt Itcenter. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những gợi ý hay do để tự tạo cho mình một cái tên nhân vật độc và chất nhé. Chúc bạn thành công!