Dùng máy ảnh DSLR, ống kính nào là cần thiết?

Trong bài viết này vatgia.com sẽ giới thiệu cho các bạn 3 ống kính máy ảnh cần thiết từ căn bản nhất để có những bức ảnh đẹp và phù hợp với nhiều loại máy anhr.

Ống zoom

Ống kính tiêu cực 18-50mm là một trong những ống kính phổ biến nhất với dòng máy ảnh ÁP-C, tuy nhiên có những dòng máy sẽ phù hợp với ống tiêu cự 24-70mm hơn nhiều.

Những ống kính này giúp bạn zoom những vật thể ở xa, bạn có thể sở hữu một ống kính đi cùng máy, cũng có thể mua rời sẽ kiểm soát dễ hơn trường độ của ảnh.

Ống chụp macro

Ống chụp sẽ tạo nên một bức ảnh khá đẹp khi mang đến một tỷ lệ 1:1 với vật thể. Ống kính macro 50mm f1.8 sẽ có kích thước nhỏ giúp bạn dễ dàng mang đi mọi nơi, phù hợp với chụp chân dung sắc nét và có thể chụp vật thể ở kích thước cực gần.

Bạn có thể ghi lại những hình ảnh vật thể khá dễ thương vì chụp được những thứ rất nhỏ.

Ống tele 70-200mm

Ống này có thể zoom xa với độ mở ống kính rất lớn. Ống giúp bạn chụp những hình ảnh ử khoảng cách rất xa và có thể lấy nét vào chủ thể dễ dàng hơn. Tất nhiên, với những vật thể chuyển động nhanh thì đây sẽ là ống kính bắt rất tuyệt vời.

Ngoài ra, trên thị trường còn có nhiều loại ống kính khác nhau, tuy nhiên, hãy cân nhắc trước khi mua vì ống kính là thiết bị không hề rẻ.

Chưa có câu trả lời nào