Nên mua Nikon D3100 hay Canon 1100D?

Tôi mới tập tành chơi máy ảnh chuyên nghiệp nhưng đang phân vân chọn mua giữa hai máy Nikon D3100 và Canon 1100D. Hai máy này có cùng mức giá 13,4 triệu và 13,6 triệu đồng. Các bạn tư vấn giúp tôi.

Ngoài ra, với cùng mức giá như trên thì có lựa chọn nào tốt hơn không?

Trân trọng cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Những câu hỏi dạng này thường rất dễ gây tranh cãi.

Nếu người nào dùng Canon thì sẽ khuyên bạn dùng canon, và người dùng Nikon thì cũng sẽ làm tương tự.

Vậy bạn có thể tìm được câu trả lời không? Bản thân canon và nikon là 2 hãng máy ảnh lớn nhất hiện nay, và do đó sản phẩm của họ thì chất lượng cũng thuộc loại tốt nhất trong ngành nhiếp ảnh.

Hơn nữa, bạn đang tập tành chơi DSLR, bạn chọn 1 trong 2 em trên đều được vì cả 2 đều là dòng entry dành cho người mới tập chơi DSLR.

Tóm lại, câu trả lời là ở bạn và lựa chọn là ở bạn.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Không nên mua máy nào trong 2 máy này cả

1100D thì quá chán luôn, toàn bô máy không có tý cao su nào cả toàn nhựa rẻ tiền. Không có khay lắp thẻ nhớ cũng chẳng lắp được thêm báng pin (grip).

Nếu so với mức giá bạn đưa ra thì chẳng hề rẻ chút nào với 1 chiếc máy cảm biến chỉ 12 mpx, màn nhìn nhỏ và mờ mịt (230K). D3100 cũng chẳng khá hơn, bạn nhìn thấy chắc chán luôn, máy bé xíu, màn hình nhỏ và mờ, tính năng thì chưa xứng với mức giá 13,4 triệu.

Với số tiền này bạn có thể mua được Canon 550D cũ với lens 50f1.8 đảm bảo hơn hẳn 2 mẫu bạn nêu ra. Vì 550D dùng cảm biến của 7D nên chất lượng cũng như công nghệ thuộc loại mới nhất.

Lựa chọn nữa là Sony NEX C3, công nghệ mới, máy nhỏ gọn, sử dụng thân thiện như máy du lịch vậy mà giá lại cực mềm (chỉ 11,5 triệu hàng mới) trong khi chất lượng không hề thua kém các mẫu tầm trung của canon hay nikon.

Nếu mua hàng xách tay bạn có thể tìm ở xomnhiepanh,vnphoto, mayanhjp, digiworld Hanoi, Zshop...Riêng máy Sony có thể mua chính hãng, giá cũng rất tốt

Duy Phạm
Duy Phạm
Trả lời 12 năm trước

Ni3100 ăn đứt 550D. Đừng để phương tiện làm giới hạn bạn. Khi làm chủ được 3100 người ta sẽ ngạc nhiên vì bạn :)

Giám Đốc
Giám Đốc
Trả lời 12 năm trước

Tùy túi tiền thôi bạn à, khó mà nói thằng nào hơn thằng nào. Canon cho nước anh tương đối ấm, Nikon cho ảnh tương đối nét và lạnh hơn so với Canon. Chất lượng ảnh còn tùy thuộc vào ống kính nữa bạn ạ, một ảnh chụp từ ống Canon 50mm f.1.8 đương nhiên sẽ nét hơn ảnh chụp từ ống 18-55mm bán kèm theo máy.

Nếu xác định chơi ảnh thì chọn máy nào cũng được, tùy vào điều kiện kinh tế, quan trong là ở con mắt bạn nhìn sự vật, sự việc. Còn xác định chơi máy thì không cần bàn làm gì.