Xin tư vấn mua Canon 50D hay Canon 5D ?

Xin chào các bạn, Mình đang phân vân giữa 50D và 5D. Có người thì nói chọn 5D vì nó full-frame , còn có người kêu chọn 50D vì nó công nghệ mới. Hiện tại , nếu mua con nào thì mình cũng chọn Lens Canon 50mm 1.4f. Mục đích mình chỉ chụp chân dung thôi (chụp bạn bè, gia đình ,con và vợ ) ^^. Không biết 50D và 5D con nào chụp đẹp hơn. Giá body 5D cũ còn cứng thì 1350usd , còn 50D máy mới là 900usd. P/S : à wen, cái anh bán máy nói mình, nếu mua 50D thì mua 40D là OK , vì 40D và 50D giống nhau, không khác, chất lượng ảnh như nhau. Xin các bạn tư vấn.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Lens bác là lens APS-C ( DX ) hay FF thế bác . Nếu lens hiện tại của bác là APS-C thì 50D , còn FF thì 5D là hay nhất bác ạ
nhưng mua 50D thì e 1 là 40D cho đỡ mắc , dành tiền làm con flash hoặc cái lens for , 2 là đập hẳn 7D hoặc D300 luôn
còn có gì tùy bác thôi , vì e ko chơi ca nhiều ( e có 1 em 400D nhưng từ ngày lên D300s kết Nilông hẳn - tuy rằng nếu nói về body thì 5D mk2 hay 7D vẫn hơn . tuy nhiên con 18-200 EF-S của Ca e ko thích cho lắm )

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Theo ngu ý của e thì 5D như ông lão già lọm khọm rồi, kiếm được ông đẹp lão cũng mệt mỏi lắm bác. body là thứ hay mất giá, ít ai đổi body liên tục nên thường dùng 1 thời gian kha khá lâu mới đổi. body gắn với công nghệ, công nghệ thì thay đổi liên tục, có nghĩa là body rất nhanh lỗi thời. thế thì tại sao lại mua body sản xuất từ cách đây mấy năm với giá của máy có công nghệ mới nhất là 7D? 7D xài 2 năm còn ok nhưng 5D 2 năm nữa sẽ ra sao? Nếu là e ví dụ e có mua 5D bây giờ thì e cũng luôn lăn tăn vì sự cũ kỹ của nó, sự lỗi thời công nghê của nó.

Còn nếu bác chủ ko lăn tăn chuyện công nghệ như e nói và chỉ chụp chân dung thôi thì 5D là lựa chọn tốt. tuy nhiên, lỡ khi bác chụp con cái hiếu động thì 5D sẽ ko còn đáp ứng được nhu cầu của bác nữa vì nó lấy nét quá chậm? vậy tại sao mình lại giới hạn mình trong 1 cái chữ FF để bỏ lỡ các thể loại khác?

Nói như vậy, nếy là e e chọn công nghệ mới là 7D chứ ko chọn 5D. 50D so với 7D thì ko bằng sau này lại lăn tăn tiếp. e thấy mua 7D,ổn định body 1-2 năm là ổn nhất. trong quá trình đó kiếm thêm mua lens.

Đó chỉ là thiển ý của e, nếu có mâu thuẫn với ý kiến của bác nào thì mong các bác bỏ qua cho.