Mẹo chăm sóc làn da tay hiệu quả

Chăm sóc da là một công việc đòi hỏi nhiều công sức và thời gian để có thể có được một làn da mịn màng, xinh đẹp. Không chỉ da mặt, người ta còn cần phải chú trọng tới làn da tay nữa. Đôi tay mỗi ngày đều phải tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa hại cho làn da như xà phòng, nước rửa chén, ... Vậy, làm thế nào để có được một làn da tay mịn màng, nõn nà?

Sử dụng xà phòng diệt khuẩn một cách hạn chế

Thực tế, có rất nhiều người thường hay rửa tay và sử dụng xà phòng diệt khuẩn, hoặc các loại nước rửa tay diệt khuẩn một cách quá thường xuyên và nhiều lần trong 1 ngày. Điều này không hề tốt chút nào, bởi xà phòng diệt khuẩn chứa chất tạo ra nhiều tác hại theo hướng tiêu cực, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người, cụ thể là các loại bệnh, triệu chứng như: dị ứng gây viêm da tiếp xúc, thậm chí là cả ung thư da.

Hơn nữa, hầu hết các loại vi khuẩn có lợi đối với cơ thể người cũng đã bị tiêu diệt bởi xà phòng diệt khuẩn trong lúc sử dụng. Do đó, làn da tay sẽ trở nên khô, và thô ráp, trông xấu đi rất nhiều chỉ qua thời gian ngắn. Vì thế, bạn tránh lạm dụng xà phòng diệt khuẩn; thay vào đó, hãy dùng các loại nước rửa tay khô và dịu nhẹ, đồng thời không chứa những chất hại, bao gồm Sodium Lauryl Sulfate, cồn, Triclosan,...

Đeo găng tay

Khi sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa cho nhà bếp, nhà tắm (ví dụ: nước rửa bát, bột giặt), đều không tốt cho da tay; bạn hãy đeo găng tay cao su trong quá trình sử dụng các chất đó để quét dọn, vệ sinh, hay giặt giũ… nhằm giúp cho việc bảo vệ, chăm sóc da tay trở nên dễ hơn, tránh sự ăn mòn da của hóa chất.

Thoa kem dưỡng ẩm

Tương tự như da mặt, làn da tay cũng cần được dưỡng ẩm vậy. Mỗi khi thấy làn da tay trở nên khô ráp, hoặc cảm giác thiếu độ ẩm, hãy thoa lên một lớp kem dưỡng ẩm cho nó. Chú ý lựa chọn các dòng kem thấm nhanh, và không gây ra tình trạng bết dính hay nhớt.

Tẩy tế bào chết

Bạn chỉ cần tẩy da chết cho làn da tay của mình khoảng một tuần từ 1-2 lần bằng việc sử dụng các loại sản phẩm tẩy tế bào chết dành cho body, bao gồm các sản phẩm như: muối tắm, body scrub, ... giúp da trở nên mịn màng, loại bỏ tình trạng da sần sùi, thô ráp.

Che chắn và sử dụng kem chống nắng

Với những vùng da luôn phải tiếp xúc với các tia nắng mặt trời như làn da tay thì cũng đều phải chịu tác động cực manh từ tia UV, do đó,  dẫn thường da sẽ trở nên sạm nám, xuất hiện các đốm nâu, gây ra tình trạng lão hóa da, hoặc nhăn nheo,  thậm chí là ung thư da. Do đó, ra ngoài bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da tay của mình.

Nhìn chung, để có được một làn da mịn màng, thì cần chú ý tới từng công đoạn nhỏ. Hi vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn chăm sóc làn da hiệu quả hơn.

Chưa có câu trả lời nào