Bệnh loét hang vị dạ dày chữa trị như thế nào?

tôi năm nay 27 tuổi.tuần trước tôi bị tức ngực khó thở đi khám tôi được bác sĩ cho biết tôi bị loét hang vị dạ dầy đường kính 0.1-0.5cm , có dịch mật và máu bầm đọng.bác sĩ cho đơn thuốc uống. tôi được nghe nói là phải cắt một phần dạ dày đi không sau này sẽ biến chứng thành ung thư như vậy có phải không?và cach chũa như thế nào?
PhanHungSon
PhanHungSon
Trả lời 15 năm trước
Ngày nay, với tiến bộ của y học, đã phát hiện ra rất nhiều những nguyên nhân và yếu tố nguy cơ của bệnh viêm loét dạ dày như: - Do vi khuẩn HP. - Do dùng các thuốc giảm đau AINS, Aspirin… - Do nguyên nhân từ các bệnh toàn thân khác như: cường chức năng tuyến cận giáp, suy thận, viêm tụy mạn, xơ gan do rượu. - Do loét dạ dày tá tràng cấp. - Do lạm dụng hay dùng thuốc coticoide liều cao, kéo dài… Bệnh viêm loét dạ dày nói chung và loét vùng hang vị nói riêng có thể xảy ra 4 biến chứng: - Xuất huyết tiêu hóa. - Thủng ổ loét. - Tắc ruột do hẹp môn vị. - Ác tính hóa ổ loét. Điều trị: cần tuân thủ đúng chỉ định và thời gian dùng thuốc của bác sĩ, nhất là trường hợp của bạn (loét đa ổ vùng hang vị, kèm HP+, dị sản độ I) thì sau khi dùng thuốc điều trị do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, nên nội soi kiểm tra lại sau một tháng để xem ổ loét đã liền sẹo chưa? Nếu liền sẹo coi như điều trị có kết quả, nếu thất bại cần tiếp tục điều trị đợt 2-3. Trường hợp điều trị nội khoa không kết quả có thể phải can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật. Loét hang vị lại có dị sản tế bào độ I, bạn cần được theo dõi sát và thường xuyên qua nội soi và làm sinh thiết mô bệnh học để dự phòng những biến chứng xấu. Tốt nhất là nên theo một BS chyên khoa điều trị triệt để, đầy đủ, theo dõi sát để dự phòng những biến chứng trên.
le van minh
le van minh
Trả lời 15 năm trước
viem loét hang vị có thể chữa được nhưng phải chữa sớm nếu không sẽ có nguy cơ biến tbanhf ung thư
Bùi Xuân Minh
Bùi Xuân Minh
Trả lời 15 năm trước
chuyện nhỏ, tôi biết đầy người bị viêm dạ dày, đại tràng, viêm tụy.... nhưng khi dùng thực phẩm chức năng đều khỏi hẳn. Đây là sự thật, tin hay không tùy bạn! minh-0902080839
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
NỘI THẤT XUÂN HÒA - HÒA PHÁT - FAMI - 190
Trả lời 15 năm trước
chào ban.với bệnh đó bạn có thể dùng một liều thuốc tây là sẽ khỏi . nhưng tôi biết một người chữa bệnh đó rất giỏi bằng một phương pháp đặc biệt,nếu bạn mong muốn tôi sẽ giúp bạn gặp được ông ấy lh:0912074280
nguyet
nguyet
Trả lời 12 năm trước

Chào mọi người, tôi cùng đang bị viêm hang vị dạ dày nhưng mới bị thôi, đi khám thì bs bảo viêm trợt hang vị. BS cho thuốc uống thị cũng thấy đỡ nhưng đc 1 thời gian thôi.

Nghe nói bệnh này dễ chữa nhưng nếu không cẩn thận có thể chuyển sang ung thư dạ dày.

Bác tôi cũng bị vậy, bác mới mách cho bài thuốc từ mật ong và chuối tiêu xanh khô. Bác uống đã khỏi rui, và hiện giờ tui cũng làm theo. Nếu dùng thường xuyên đảm bảo khỏi. Cách làm ns:

- Chuối tiêu xanh thái lát phơi khô rồi tán nhỏ thành bột.

- Trộn bột với mật ong cho tới khi sền sệt. Bạn nên trộn ít môt và ăn trong ngày. ăn vài thìa trước khi ăn cơm khoảng 20-30 phút.

Ăn liên tục trong một thời gian, tôi thấy hơi khó ăn chút vì mật ong ngọt quá.

Tôi viết lên cho mọi người tham khảo.

vu thanh do
vu thanh do
Trả lời 12 năm trước

Nguyên nhân:

1- Do bệnh tà phạm vị

+ Do ngoại cảm hàn tà xâm nhập vào Vị

+ Hoặc do ăn uống các thức ăn sống lạnh, hàn tích ở trong làm cho Vị đau.

+ Hoặc do Tỳ Vị đang bị hư hàn lại bị hàn tà xâm nhập gây ra đau.

+ Hoặc do ăn uống không điều độ, no đói thất thường. ăn nhiều thức ăn béo, ngọt sinh ra thấp nhiệt ở trong gây đau.

+ Hoặc do thức ăn uống đình trệ không tiêu hóa được gây đau.

+ Cũng có thể do giun gây đau.

Các nguyên nhân dẫn đến bệnh dạ dày là do thói quen ăn uống không đúng bữa, và không đúng giờ, để quá no hoặc quá đói hoặc ăn đồ ăn quá chua, cay, nóng. Đặc biệt đối với những đối tượng lao động trí óc, khả năng mắc bệnh dạ dày cũng cao hơn do áp lực công việc, thời gian, hoặc căng thẳng trong môi trường làm việc. Bên cạnh đó, môi trường không trong sạch, vệ sinh kém chính là điều kiện để vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) phát triển. Đây là loại vi khuẩn gây ra bệnh đau dạ dày được lây nhiễm qua đường ăn uống hoặc tiếp xúc với nước bọt. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác như rượu bia, thuốc lá, các thuốc kháng viêm, thuốc chống đau nhức…

Việc điều trị bệnh dạ dày ngoài uống thuốc đầy đủ, đúng giờ, theo chỉ dẫn của bác sĩ thì ý thức người bệnh rất quan trọng. Để thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày không phải dễ dàng do đó nhiều bệnh nhân thường hay cảm thấy chán nản khi bệnh bị kéo dài quá lâu. Bên cạnh đó, tinh thần lạc quan thoải mái không căng thẳng quá mức cũng là điều kiện để bệnh mau thuyên giảm. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân nóng vội, muốn thấy kết quả sớm hoặc thói quen sinh hoạt chưa hợp lý cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh đau dạ dày.

cần phải nhanh chóng điều trị kịp thời để tránh những ảnh hưởng về sau. Việc chữa trị có thể sử dụng thuốc Tây Y hoặc Đông Y.

nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 12 năm trước

- Dạ dày là một trong những vị trí đầu tiên trong đường tiêu hóaphải xử lý thức ăn từ bữa ăn hàng ngày. Nhờ những co thắt sinh lý nhẹ nhàng và sự hòa trộn với dịch tiết trong dạ dày mà thức ăn được dễ dàng hấp thu ở ruột. Khi anh chị ăn uống không điều độ, lo âu, tress, hay dùng các thuốc kháng viêm, giảm đau (nhất là các thuốc trị đau khớp),... làm dạ dày tiết nhiều axít hơn (giống như a xít trong bình ắc-qui). Khi đó chất nhầy ở vách dạ dày không còn đủ sức để bảo vệ dạ dày, chất ít dư thừa này sẽ "ăn mòn" dần vách dạ dày. Kết quả là bạn bị khó tiêu, đầy bụng, đau thượng vị,... thậm chí bị ổ loét ở dạ dày tá tràng. Gần đây một loại vi khuẩn tên là Helicobacter pylori cũng dã được xác nhậ n là một thủ phạm gây ra viêm loét dạ dày - tá tràng.

- Bệnh đau dạ dày có hai loại. Loại đau trong dạ dày và loại đau ở khúc ruột già tiếp giáp với cơ quan này. Yếu tố gây bệnh thường gặp nhất là chất axit dạ dày, vi khuẩn, tâm trạng lo lắng, buồn rầu của bệnh nhân.

- Đau dạ dày thường là một bệnh kinh niên. Nó cứ đau rồi khỏi, khỏi rồi đau trở lại. Với những kiến thức y khoa hiện tại, không một ai dám quả quyết rằng bệnh nhân đã hoàn toàn khỏi chứng đau dạ dày hay chưa. Nếu không chữa trị sẽ dẫn đến Ung thư. Tuy nhiên, có một sản phẩm mới đó là Sản phẩm dược Moricitri sẽ giúp anh chị không cò bị đau dạ dày nữa.

Hiện nay,tại TPHCM Sản phẩm dược Moricitri đã được bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM khuyến khích sử dụng và đã có rất nhiều bệnh nhân dùng và có kết quả rất tốt.

- Bệnh của anh chị là một loại bệnh mãn tính khá phổ biến nhưng rất nguy hiểm. Hiện nay, anh chị đã và đang điều trị chuyên khoa tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước rất tốn nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi. Vì vậy, anh chị nên mua và sử dụng liền để bệnh của anh chị nhanh chóng hồi phục. Sản phẩm hỗ trợ điều trị hiệu quả, tuyệt vời, không tái phát, và không tốn nhiều tiền

ĐIỆN THOẠI: A.DUY-0916668643

Thien Nguyen
Thien Nguyen
Trả lời 7 năm trước

Với mỗi người thì mức độ bệnh nặng nhẹ sẽ khác nhau và ngay kể cả những cơ địa cũng sẽ khác nhau khá nhiều nên người hợp thuốc này người sẽ hợp thuốc kia nhưng để chữa viêm loét hang vị bạn cũng nên áp dụng nhiều cách chữa bằng thuốc dân gian hoặc đông y xem có khỏi được không , bạn có thể tham khảo tại đây nè có nhiều cách chữa khá hay đấy http://www.benhduongtieuhoa.org/

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Uyen Linh
Uyen Linh
Trả lời 6 năm trước

Bệnh này dùng cây thuốc này đảm bảo có kết quả toàn nữa nhé xem thông tin chi tiết tại website