Cách chữa mồ hôi tay

Em mới đọc trên TN có nói phương pháp ionophorese có thể chữa ra mồ hôi chân tay Việt Pháp. Cách làm là cho bệnh nhân ngâm chân tay vào trong một dung dịch ion, làm co các tuyến mồ hôi, khiến chúng tiết ra ít hơn. Bác nào biết cho em hỏi cách này có tác dụng phụ gì không, có hiệu quả không, có đắt khộng v.v? Tình hình là tay em quá nhiều mo hôi, khi nào hơi xúc động căng thẳng tí là nó lại ứot rượt, rất khó chiu. Hình như có liên hệ với dây TK giao cảm gì đọ Ngày xưa moi lần đi thi là tay em rỏ giot tong tong, nếu viết bút muc là nhoè cbn hêt. Thế này khó sử dụng tay quá cơ.
bimbim
bimbim
Trả lời 15 năm trước
Mồ hôi ra quá nhiều có thể do bệnh tật hoặc sự thay đổi về hoóc môn. Hiện có khá nhiều biện pháp để khắc phục triệu chứng khó chịu này. Chứng tăng tiết mồ hôi gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh, nhất là khi phải bắt tay hoặc cầm bút viết vì tay luôn luôn ướt. Mồ hôi ra nhiều còn làm cơ thể mất nước, mất muối, nhanh mệt mỏi. Có nhiều nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi như do cảm xúc, do vị giác, có thai, mãn kinh, bệnh về thần kinh giao cảm, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh tủy sống, hạ đường huyết, uống thuốc hạ nhiệt salicylat quá liều... Toát mồ hôi ở tay chân: Đây là chứng tăng tiết mồ hôi do cảm xúc, thường thấy trong mùa hè. Bàn tay, bàn chân bệnh nhân rất ướt, chân dễ nặng mùi. Bệnh trầm trọng lên mỗi khi có xúc cảm đột ngột như vào phòng thi, nhận tin vui - buồn đột ngột. Người bệnh thường lo lắng bồn chồn, dễ bị sang chấn tinh thần, mất bình tĩnh. Tăng tiết mồ hôi vị giác: Bệnh xảy ra ngay sau khi ăn phải thức ăn cay nóng như tương ớt, nước sốt cà chua, cà phê, chè hoặc canh nóng. Lúc này, hệ thần kinh cảm giác bị tăng nhạy cảm; thường gặp trong một số bệnh như tiểu đường, zona, viêm hoặc chấn thương tuyến mang tai. Triệu chứng: Mồ hôi ra nhiều tại các vùng trán, môi trên, quanh miệng, mũi và vùng giữa ngực. Tăng tiết mồ hôi toàn thân: Nguyên nhân là khí hậu nóng ẩm, lao động hay tập thể thao nặng, bất thường về hoóc môn (như cường giáp, tiểu đường, mãn kinh). Mồ hôi ra quá nhiều, quần áo ướt sũng làm mất điện giải, người bệnh nhanh mệt mỏi, chuột rút, ảnh hưởng rất nhiều tới công việc. Cách điều trị Nếu bạn bị tăng tiết mồ hôi toàn thân, nên đi khám để tìm các bệnh nội khoa, nội tiết nhằm điều trị căn nguyên. Cần tắm rửa thường xuyên, ở nơi thoáng mát, uống nhiều nước oresol hoặc nước muối đường (pha 1 thìa cà phê muối và 8 thìa cà phê đường vào 1 lít nước sôi để nguội). Các trường hợp tăng tiết mồ hôi bàn tay, bàn chân và nách có thể được điều trị tại chỗ bằng cách bôi aluminum chloride 20% vào các buổi tối, tác dụng tốt. Thuốc aluminum chloride cũng có thể được đưa vào cơ thể bằng phương pháp điện chuyển ion. Các hạt điện tích của thuốc được đưa vào sâu qua da. Việc tiêm botox vào mỗi bàn chân, tay hoặc nách cũng giảm tiết mồ hôi rất tốt, nhưng lại gây yếu cơ khi cầm nắm. Phương pháp này có tác dụng trong 5 tháng, giá thành cao. Ở điều kiện Việt Nam, chỉ cần tiêm một lần vào cuối mùa xuân, đầu mùa hè. Các thuốc kháng cholinergic như Pro-banthine hoặc Glycopyrrolate cũng có tác dụng giảm tiết mồ hôi toàn thân trong vòng 4-6 giờ. Khi tất cả các phương pháp trên thất bại, bác sĩ có thể phẫu thuật cắt bỏ hạch giao cảm ngực, hoặc tiêm huyết thanh nóng để diệt hạch. giao cảm ngực thay cho phẫu thuật cũng đạt hiệu quả cao. Đối với tăng tiết mồ hôi ở nách kèm hôi nách, phẫu thuật là phương pháp ưu việt. (Theo Sức Khỏe & Đời Sống)
thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn và tất cả những ai đang đi tìm cách chữa trị chứng ra mồ hôi tay chân.

Tôi là nguyễn văn thanh, trước đây tôi cũng bị ra mồ hôi tay chân rất nhiều, có thể nói là chảy thành từng giọt khi hồi hộp. Sau rất nhiều cố gắng chữa trị bằng các phương pháp thông thường thì đều không thuyên giảm. nên tôi đã quyết định vào thành phố HCM để mổ, cắt hạch thần kinh giao cảm. Trước khi thực hiện cuộc phẫu thuật, tôi cũng đã tìm hiểu rất nhiều, nên cũng yên tâm để mổ. Sau ca mổ kéo dài ( mổ thì nhanh nhưng hồi sức thì lâu), tôi hoàn toàn bất ngờ với kết quả đạt được, hai bàn tay khô ráo, hai bàn chân cũng không ra mồ hôi nữa, lúc đó tôi thực sự xung sướng. Sau 2 ngày nằm viện, tôi cảm thấy mình rất tự tin khi bắt tay người khác hoặc viết lách, tôi đã có thể đi dép cả ngày mà không thấy chán vì trước đó tôi không thể đi được dép do mồ hôi ra.

Tôi viết ra như vậy là để chia sẻ niềm vui, đồng thời cũng muốn nói với những người bị ra nhiều mồ hôi tay chân là đã có phương pháp chữa trị rất hiệu nghiệm.

các bạn có thể liên hệ trực tiếp với tôi để tìm hiểu thêm ( chắc chắn là miễn phí, mọi lúc, mọi nơi)

sđt: 0985 912 125