Thắc mặc về mụn mọc ở bắp chân và đùi?

Mọi người cho em hỏi em năm nay 22 tuổi là con gái, da em rất trắng, nhưng chân em nổi mụn li ti mẩn đỏ bọc lông chân, khi nặn ra giống như mụn trứng cá già nhưng có sợ lông ở trong, lúc đầu em chỉ bị ở bắp chân, nhưng giờ đã lan  lên trên dùi, mun mọc rất nhiều ở 2 chân nên khi mặc váy ngắn hoăc quần đùi trông rất xấu.

mọi người cho em hỏi đó là bệnh gì?

cách chữa như thế nào? và ở đâu nhé.

Em là dân văn phòng nên thời gian rảnh thường vào buổi tối, nếu có cách chữa bênh dân gian thì càng tốt.Rất mong nhận được câu trả lời sớm giúp em.

Chân thành cảm ơn mọi người nha!

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Trường hợp của bạn là bị viêm lỗ chân lông rùi, bạn nên đi khám ở bệnh viện da liễu để bác sĩ còn biết mức độ nặng nhẹ còn điều trị, và cho thuốc bôi, thuốc uống thích hợp. Bệnh này ko nên tự làm thuốc bôi nhé bạn.

Viêm chân lông tên khoa học là folliculitis, có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào có lông hay tóc, nhưng thường thấy nhất ở 2 bên bắp tay, đùi, bắp chân, lưng hoặc da đầu… Chúng khiển làn da sần sùi, lấm tấm thâm xỉn, nếu để lâu ngày có thể gây ra nám.

Nguyên nhân viêm chân lông

Viêm chân lông chủ yếu do vi khuẩn gây ra, thông thường nhất là loại staph (Staphylococcus), cũng có khi do nấm nhưng rất hiếm và chỉ thấy trong những người có hệ miễn dịch bị suy yếu.

Rất nhiều trường hợp, viêm chân lông xuất hiện khi chân lông bị hư hại, do việc cạo lông, waxing chưa đúng cách hoặc quần áo cọ xát thường xuyên vào da. Tuyến dầu, tuyến mồ hôi tại chân lông cũng có thể bị tắc nghẽn vì dầu từ da hoặc do phản ứng của việc dùng mỹ phẩm. 1 số trường hợp viêm chân lông ở lưng xuất hiện khi bệnh nhân có thói quen ngồi dựa lưng ở ghế quay văn phòng bị nhiễm khuẩn, mồ hôi. Khi bị hư hại, chân lông dễ nhiễm trùng. Việc mặc quần áo quá chật, da bị bít thở bằng các loại quần áo pha ni lông hoặc có plastic, keo dính, di truyền hoặc quá nhiều tế bào da chết cũng khiến nang lông dễ viêm.

Nhận biết khi da viêm chân lông

Viêm chân lông trông giống như những mụn đỏ, với sợi lông cuộn tròn bên trong. Những mụn này có thể mưng mủ, có màu ngà đến màu vàng, gây ngứa ngáy hoặc đau đớn, ở dạng nhẹ chúng chỉ gây mất thẩm mỹ, nhất là với bạn gái.

Thoạt đầu, viêm chân lông giống như cái mụn nhỏ, đầu mụn trắng quanh 1, 2 lỗ chân lông. Khi nhiễm trùng lâu ngày, những mụn nhỏ họp lại và tảo thành một mụn lớn, đóng mủ, ngứa và trở nên đau đớn.

Nếu không điều trị, viêm chân lông có thể thành mãn tính, nhiễm trùng sâu trong da có thể tạo biến chứng như Cellulitis. Vùng da này sẽ sưng tấy, đỏ và có thể lan rất nhanh, thường thấy ở chân tay hoặc mặt. Loại nhiễm trùng này có thể ăn sâu vào da, lan đến hạch bạch huyết và vào máu. Viêm chân lông cũng có thể để lại sẹo trên da, thẹo có thể nổi cộm và tím đen (keloid)
hủy hoại chân lông khiến lông tóc không mọc nữa.

Giải pháp loại bỏ viêm chân lông tại spa y tế:

Một phương pháp điều trị kết hợp 3 giai đoạn sẽ giúp loại bỏ viêm nang lông một cách hiệu quả. Trước tiên, những lỗ chân lông bị bít chặt bởi lớp sừng dày sẽ được loại bỏ. Khách hàng có thể tự tẩy tế bào chết tại nhà hoặc tới spa, tuy nhiên để giúp làm sạch mà tránh xây xước hoăc lây lan ổ dịch tại các nang lông viêm khác, tốt nhất nên thực hiện các công đoạn này tại spa y tế chuyên nghiệp. Tùy từng tình trạng viêm chân lông, các chuyên viên thẩm mỹ sẽ chọn chương trình điều trị, bước sóng, loại ánh sáng phù hợp.

Công nghệ ánh sáng Phiên bản 5 RF lưỡng cực sẽ tác động vào mầm lông, làm sạch và sát khuẩn toàn bộ nang lông. Nguồn năng lượng lớn từ laser sẽ hấp thụ chọn lọc các hắc sắc tố thâm xỉn để làm đồng nhất sắc tố giữa nang lông và da bình thường. IPL tổng hợp sẽ gíup điều trị se khít và thu hẹp lỗ chân lông. Sợi lông yếu ớt sẽ dễ dàng chui ra khỏi tổ viêm mủ, được làm sạch sẽ dần trở lại bình thường sau quá trình điều trị từ 4-8 lần.

Quá trình điều trị, khách hàng cần giữ vệ sinh da thật tốt, ăn mặc thông thoáng, và sử dụng kem chống nắng. Ngoài ra, cũng cần thường xuyên tẩy da chết, sử dụng kem dưỡng thể đều đặn.

Ms Phương
Ms Phương
Trả lời 13 năm trước

cam on ban hiennhe nhieu nha. minh se di kam o benh vien da lieu coi sao!

Chipi Quỳnh
Chipi Quỳnh
Trả lời 5 năm trước
Hiện tại e đang là học sinh lớp 8 và e bị nhiều mụn mọc ở đùi và ở bắp chân lúc đầu nó nhỏ và ít dần dần nó lớn lên nhiều dần và đỏ rất to vậy e có bj sao không ạ và có thể cho e lời khuyên hay cách khắc phục vs e lo quá
Nãi Nãi
Nãi Nãi
Trả lời 4 năm trước

hihi. Thế này thì bạn có thể đang bị viêm lỗ chân lông rồi đấy.Bạn có thể ra các hiệu thuốc mua thuốc bôi và uống kết hợp với kháng sinh là khỏi nhanh thôi nhé

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

mình tuwgf bị vậy rồi, có thể bạn bị viêm tắc lỗ chân lông thôi

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Viêm lỗ chân lông rồi bạn. Đi khám đi

Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

bạn bị viêm lỗ chân lông rồi, nên đi da liễu để người ta cho thuốc điều trị

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

nhiều người cũng bị viêm da như bạn ghê lắm mà đẻ xong thì da lại đẹp, không biết do đổi máu hay như nào. Nếu bạn muốn khỏi nhanh thì chỉ có đi da liễu thôi

Hoàng Bảo Châu
Hoàng Bảo Châu
Trả lời 4 năm trước

đó là viêm lỗ chân lông, bạn đi da liễu và mua thử sữa tắm khổ hoa về xài thử nhé

Nguyễn Ngọc Ánh
Nguyễn Ngọc Ánh
Trả lời 4 năm trước

Mụn nhiều không bạn??? Có ngứa không vây? Có thểđây là hiện tượng viêm nang lông,để lâu sẽ có sẹo, gây mất mỹ quan cho chị em ta, mình nghĩ bạn nên sớmđiều trị nhé!!