Người già ăn 1 quả chuối mỗi ngày có giúp phòng ngừa đột quỵ không?

Chuối là 1 trong những loại quả rất có lợi cho người già, đặc biệt là những người bị bệnh huyết áp, tim mạch...Đặc biệt với người già, nếu kiên trì ăn 1 quả chuối mỗi ngày có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa đột quỵ và giúp giảm táo bón.

Vì sao ăn chuối có thể phòng ngừa được đột quỵ?

+ Chuối chứa 1 hàm lượng nhất định các nguyên tố vi lượng kali, magie rất có lợi cho việc bảo vệ chức năng của tim nếu ăn đủ lượng.

 

+ Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và phát hiện, ăn 3 quả chuối mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ đột qụy, giúp dung nạp đầy đủ kali, làm cho nguy cơ xảy ra tụ máu não giảm xuống chỉ còn 21%.

+ Mỗi quả chuối trung bình chứa 500mg kali, vừa giúp giảm huyết áp, vừa giúp cân bằng cơ thể. Với 3 quả chuối mỗi ngày, tỉ lệ bị tắc nghẽn mạch máu não của người già giảm xuống rất nhiều.

+ Kali là chất giúp duy trì áp suất thẩm thấu bình thường bên trong và bên ngoài các tế bào cơ thể, đồng thời nó tham gia vào sự trao đổi chất của các mô tế bào, tăng cường thần kinh và độ hưng phấn của cơ bắp, đảm bảo cho cơ tim co bóp bình thường để đẩy máu đi nuôi cơ thể trong cơ thể.

 

Chưa có câu trả lời nào