Với 5 bước dưới đây, dị ứng mỹ phẩm không còn là nỗi lo

Nhiều bạn có làn da nhạy cảm có thể sần sùi, khô ráp, ngứa, da bị thâm và thành sẹo do bị dị ứng mỹ phẩm. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về dị ứng mỹ phẩm, tác hại của nó và cách điều trị.

Nguyên nhân gây ra dị ứng mỹ phẩm đó là khi hệ dịch phản ứng chống lại các chất gây kích ứng, gây ra các triệu chứng như ban đỏ, ngứa, bỏng nước, nổi mụn nhọt, viêm da dị ứng, hoặc có thể sốt, khó thở khi bệnh trở nên nghiêm trọng.

Tác hại của nó là việc sẽ để lại các di chứng như vết thâm, sẹo khó lành, khiến cho bạn cảm thấy thiếu tự tin. Tuy nhiên, dị ứng mỹ phẩm có thể được điều trị triệt để trong vòng 1-2 tuần nếu nhận biết và điều trọ sớm.

5 cách điều trị dị ứng mỹ phẩm để da mịn màng trở lại

Ngừng sử dụng các loại mỹ phẩm khi thấy triệu chứng dị ứng mỹ phẩm

Sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khiến bạn không biết chính xác loại nào gây ra các triệu chứng kích ứng trên da, do vậy hãy dừng sử dụng tất cả các sản phaamra làm đẹp. Đồng thời, không nên gãi ngứa, động chạm vào vết trên da, tránh nặn mụn,… bởi chúng sẽ làm cho bạn trở nên tối tệ hơn nhiều.

Làm sạch da bằng các sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng sau khi bị dị ứng

Làm sạch da là bước cần thiết, do vậy tránh sử dụng các loại nước rửa mặt thông thường, hãy làm sạch da bằng nước sạch, tốt nhất là nước đun sôi để nguội, hoặc nước muối sinh lý natri clorid 0,9% và các sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng.

Uống nhiều nước để thanh lọc làn da

Với tác dụng thải độc, thanh lọc da, việc uống 1,5 đến 2l nước mỗi ngày là điều hết sức quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống bổ sung vitamin C, tránh dùng thức ăn chứa nhiều đường, sử dụng các chất kích thích để có một làn da thật đẹp nhé.

Bảo vệ, che chắn cho da khi hoặt động ngoài trời

Ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và các chất độc khác có thể là nguyên nhân khiến cho da bị dị ứng hơn, do đó hãy trang bị cẩn thận áo chống nắng, khẩu trang, găng tay và các vật dụng khác trước khi ra ngoài.

Với những thông tin trên, hi vọng các bạn sẽ có sự điều trị tốt nhất để bảo vệ làn da của mình. Nếu có những biểu hiện dị ứng nặng hơn, các bạn nên đến các cơ sở y tế để có những phương pháp điều trị đúng cách, tránh để lại các di chứng gây thiếu thẩm mỹ về sau nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào