Cách phòng tránh ung thư

Tình trạng người dân Việt Nam mắc ung thư ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn đọc giả các cách phòng tránh để có thể giảm tỷ lệ nguy cơ bị mắc các bệnh ung thư trong bài viết dưới đây. 

Bổ sung chất chống oxy hóa từ thực phẩm

Image result for Bổ sung chất chống oxy hóa từ thực phẩm

Các chất chống oxy hóa có hiệu quả thần kỳ trong việc giúp bạn phòng chống nguy cơ mắc bệnh ung thư. Các chất này có nhiều trong rau xanh và trái cây. Chúng bảo vệ DNA và tế bào trong cơ thể khỏi các chất độc hại mà cơ thể chúng ta tích tụ từ việc hút thuốc, môi trường ô nhiễm, ăn nhiều đồ chiên rán và một số nguyên nhân khác xuất phát từ môi trường sống. Chúng ta có thể bổ sung chất này bằng các loại viên uống nhưng cách tốt nhất cũng là cách hiệu quả nhất đó chính là ăn trực tiếp các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hoá như trà xanh, tỏi, lựu, táo, cà chua và các loại rau xanh… 

Tập thể dục thường xuyên

 exercise-vs-cancer-1929

Chính việc vận động hằng ngày cũng là cách làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên tập thể dục từ 45 - 60 phút, 5 ngày/ tuần. Có thể thay đổi lịch tập sao cho phù hợp với sức khoẻ cũng như thể chất của cơ thể. 

Không ăn quá nhiều đồ chiên rán

Image result for Không ăn quá nhiều đồ chiên rán

Các loại thịt nướng và thịt rán có thể sản sinh ra các chất gây ung thư trong quá trình chế biến và làm chín. Các chất này thường có nhiều ở vùng thịt nướng, chiên bị cháy hay ướp muối. Thay vì sử dụng đồ chiên rán, các bạn nên ăn các món hấp, luộc. Còn nếu thích ăn nướng thì các bạn chọn các thực phẩm từ trái cây hoặc rau, không ướp quá nhiều muối trước khi nướng để hạn chế thực phẩm sản sinh chất gây ung thư.

Không hút thuốc

gnf1533571787

Hút thuốc lá chính là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư phổi. Và gần như ai cũng biết điều này nhưng một số người vẫn bỏ ngoài tai. Ngoài ung thư phổi, hút thuốc lá còn có thể gây ra hàng loạt các căn bệnh ung thư khác như ung thư miệng, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản, ruột, cổ tử cung, tuyến tụy và thận. Và không chỉ những người hút mới mắc bệnh mà thậm chí những người xung quanh thường xuyên hít phải khói thuốc lá cũng có thể bị bệnh. 

Hạn chế các loại đồ uống có cồn

Image result for Hạn chế các loại đồ uống có cồn

Những người uống quá nhiều đồ uống có cồn thường có nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư vú, gan, ung thư não, trực tràng, cổ họng. 

Duy trì cân nặng phù hợp

Image result for Duy trì cân nặng phù hợp

Việc duy trì cân nặng phù hợp không chỉ khiến bạn có ngoại hình đẹp hơn, tự tin hơn, mà còn giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ruột già và thận.

Trên đây là một số cách phòng tránh ung thư mà ai cũng có thể làm được. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào