Cách trị mụn đầu đen?

Trần lê Nam
Trần lê Nam
Trả lời 15 năm trước
Sự hình thành mụn là do 2 yếu tố chính: - Chất bã bài tiết ra ngoài bị bịt kín lại. - Chất sừng của da, có thể là chất khác bịt kín miệng ống bài tiết chất bã. Có 3 trường hợp xảy ra: - Nếu bị nhiễm trùng bên trong thì sẽ tạo ra mụn bị viêm đỏ, nổi mụn mủ, sẩn đỏ, mụn bọc. - Nếu không bị nhiễm trùng thì sẽ tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín. - Khi mụn đầu trắng bị hở ra bên ngoài và gặp hiện tượng oxy hóa thì phần ngoài của nhân mụn sẽ trở thành màu đen, nên gọi là mụn đầu đen. Trị mụn đầu đen có nhiều cách: - Xông hơi nóng ở vùng mặt cho lỗ chân lông nở ra, sau đó dùng hai đầu ngón tay sạch nặn nhẹ hoặc dụng cụ chuyên hút mụn để hút mụn đầu đen ra. - Bôi thuốc giúp làm trồi đầu mụn ra như Tretinoin, Differin. - Mỗi tuần có thể đắp mặt nạ để lột da nhẹ. - Rửa mặt nhiều lần với nước sạch, lau khô, hoặc dùng dung dịch chuyên rửa mặt làm giảm mụn.
Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước
Để hoa quả là 'người hùng' diệt mụn! - Thử “hô biến” những thứ hoa quả mà mình vẫn ăn hàng ngày thành thuốc trị mụn nhé! “Hô biến” mụn trứng cá 1. Chuối tiêu: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. 2. Dưa chuột: đầu tiên ép dưa chuột lấy nước. Sau đó pha thêm 1 thìa kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi cùng với 1 lòng đỏ trứng gà. Đánh đều dung dịch sau đó dùng cọ quét lên mặt. Để khoảng 15’ rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, các bạn còn có thể áp dụng cách này nữa: cắt lát dưa chuột ngâm vào một bát sữa tươi. Ngâm trong khoảng 5 phút. Sau đó vớt dưa chuột ra và đắp lên trên mặt. Để trong khoảng 10 phút rồi bạn rửa mặt lại với nước ấm. Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Dưa chuột ngoài tác dụng làm mịn da mặt, còn giúp giảm bớt chất nhờn. Sữa tươi có tác dụng làm trắng da, giảm mọc mụn, giúp làn da tươi sáng, mịn màng. 3. Hoa violet: Cho 30g cánh hoa violet vào nước 1 lít đun trong vòng 10 phút. Sau khi nước sôi, bạn dùng 1 nửa để làm nước uống. Một phần cô đặc lại dùng để bôi lên mặt hàng ngày. 4. Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn. 5. Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt). Xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Bạn biết không sữa chua không chỉ giúp dưỡng da mà còn rất tốt trong việc trị mụn đấy Thoa lô hội lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thì nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm. 6. Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô. 7. Lô hội: nhiều bạn đã biết rất nhiều tác dụng cả lá lô hội: làm mát, giảm mụn sưng tấy, giúp da mịn và trắng hơn. Bạn có thể lấy chất dịch nhờn bên trong lá lô hội bôi thoa trực tiếp lên mặt. Ngoài ra còn có thể lấy nước vo gạo hòa cùng chất nhớt bên trong lá lô hội. Thoa lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thì nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm. Cần lưu ý là chỉ lấy phần nước gạo đã để lắng xuống, không có cặn và nhớ bỏ phần nước trong ở bên trên nhé! Nhớ kiên trì bôi nước chanh lên vùng bị mụn cho đến khi hết hẳn. “Hô biến” mụn đầu đen cùng mụn cám 1. Chanh: Bạn vắt chanh lấy nước cốt. Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Nhớ kiên trì bôi nước chanh lên vùng bị mụn cho đến khi hết hẳn. 2. Ngô: Hai nguyên liệu cần chuẩn bị là: bột ngô và lòng trắng trứng gà. Bạn trộn đều bột ngô và lòng trắng trứng rồi sau đó đắp lên những vùng da bị mụn. Để khoảng 5-10’ sau đó rửa sạch mặt.
Tinh dầu Le charme
Tinh dầu Le charme
Trả lời 11 năm trước

Bạn lấy những mụn đầu đen đó ra sau đó chấm tinh dầu lên bằng bông tăm, dần dần da sẽ hết mụn.

Luu Hoa
Luu Hoa
Trả lời 10 năm trước

Dùng antiacne aa+ là hết mụn đó ah! PP thiên nhiên bao giờ cũng an toàn mà cho hiệu quả tốt, ko sợ dị ứng hay hóa chất hại da gì cả!