E bị á sừng và rụng tóc?

e bi a sung va rung toc, bac si co ke don trong do co dau goi anphase nhung e lai chua mua luc o sai gon, gio e o nha trang e ko biet fai mua o dau va co tac dung nhu the nao? ai biet chi gium e voi!!!!!!!!!! thank!!!!!

 

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Theo tự nhiên, tóc rụng rồi lại mọc. Lúc nào cũng vậy, phần lớn tóc trên da đầu tham gia vào quá trình phát triển kéo dài nhiều năm. Những phần tóc mọc trước đó thì tồn tại trong vòng vài tháng, sau đó bị rụng. Việc một ngày bạn bị rụng 100 sợi tóc là rất bình thường. Chân của những sợi tóc rụng này sẽ được thay thế bằng những nang tóc mới.

Tuy nhiên, khi tóc gãy, rụng hoặc rối khó chải là lúc bạn cần để mắt tới “góc con người ” của mình.

Vì sao bị rụng tóc?

Chia theo nguyên nhân, có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc: do gen di truyền, chăm sóc tóc không đúng, trong thời gian mang thai, chế độ dinh dưỡng, ốm đau bệnh tật và do điều trị ung thư.

Chăm sóc tóc không đúng cách:

Theo các chuyên gia, nếu bạn chải qúa nhiều hoặc lạm dụng chất hoá học như thuốc nhuộm, thuốc tẩy, bạn đang góp tay làm tóc rụng nhiều hơn.

Ăn thiếu chất:

Nếu trong khẩu phần ăn của bạn thiếu các chất dinh dưỡng như sắt, protein, nguy cơ bị rụng tóc khó tránh khỏi. Tuy nhiên, quá trình này xảy ra sau khi cơ thể bạn cảm nhận tác động của việc ăn uống thiếu chất này. Vì vậy bạn nên bổ sung ngay những chất thiếu trên và lo lắng tóc rụng sẽ nhanh chóng biến mất.

Ảnh hưởng của thuốc trị bệnh:

Một số loại thuốc trị các bệnh như phiền muộn, huyết áp cao, và viêm khớp có thể là tác nhân gây rụng tóc. Trong trường hợp này, bạn nên chuyển sang loaị thuốc khác là tốt nhất.

Bệnh rụng tóc:

Bệnh này có tên khoa học là Alopecia. Nó gồm 3 loại: rụng 1 chỏm tóc, rụng toàn bộ tóc, và rụng toàn bộ tóc trên đầu và ở các vùng khác. Trường hợp rụng chỏm tóc, bạn có thể khắc phục bằng cách bôi hoặc tiêm thuốc khử trùng. Ngoài ra phẫu thuật tuyến giáp hay suy chức năng tuyến giáp cũng làm tóc rụng. Những bệnh này thường xảy ra ở nam giới.

Phẫu thuật:

Mọt số bệnh nhân trải qua phẫu thuật sẽ thấy tóc rụng nhiều. Nhưng tóc bạn sẽ mọc trở lại ngay khi bạn bình phục.

Ung thư:

Mặc dù điều trị ung thư bằng phương pháp hoá trị liệu hoặc phóng xạ có thể gây rụng tóc nhưng nó sẽ sớm kết thúc sau điều trị .

Điều trị bệnh rụng tóc như thế nào?

Đối với rụng tóc do một số nguyên nhân thông thường kể trên, chúng ta nên tăng lượng dinh dưỡng và thay đổi thói quen có hại đến tóc. Riêng với bệnh rụng tóc chúng ta có thể điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật.

Bằng thuốc:

Thuốc bôi phổ biến hiện nay là minoxidil- dạng mỡ bôi trực tiếp lên vùng da đầu không có tóc. Loại thuốc uống sử dụng hiện nay là finasteride. Sử dụng thuốc uống này cho thấy hiệu quả nhanh hơn thuốc bôi.

Phẫu thuật:

Các hình thức phẫu thuật như cấy tóc, cấy một mảng da đầu có tóc vào chỗ hói, cấy mô, hoặc loại bỏ phần da hói và kéo phần da có tóc gần đó phủ lên.

24H hi vọng những thông tin bổ ích này sẽ cung cấp cho các bạn cách phòng và chống bệnh hiệu quả.

Quỳnh Trân
Quỳnh Trân
Trả lời 13 năm trước

Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi phơi khô, nhớ là cắt bỏ phần ruột đi nhé! Sau khi vỏ bưởi được phơi khô bạn nấu nước và sắc cho ra hết tinh dầu! Để nguội và gội đầu 1 tuần 2 lần, sau thời gian khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy da đầu hết gàu và tóc mọc nhiều hơn! Mình cũng sử dụng cách này để chữa trị cho mái tóc thưa của mình! Chúc bạn thành công!