Trẻ ra nhiều mồ hôi thì có bị bệnh gì không?

Trả lời 15 năm trước
Đó là hệ thần kinh đại não của trẻ chưa phát triển đầy đủ, hoàn thiện nên dễ bị rối loạn và tăng kích thích. Mồ hôi sinh lý thường ra nhiều ở đầu và cổ, thường phát sinh vào lúc đi ngủ khoảng 30 phút; chừng 60 phút sau thì không còn nữa.Ngoài ra việc đổ mồ hôi quá nhiều là biểu hiện của các bệnh như còi xương, lao, tim bẩm sinh và cũng có thể là do di truyền. Khi trẻ ra mồ hôi nhiều, có thể sẽ mất đi một lượng nước và muối khiến trẻ mệt và yếu hơn. Lúc này các bà mẹ nên lưu ý lau mồ hôi cho trẻ thường xuyên, giữ ấm, thoáng cho trẻ. Bổ sung các thức ăn, nước uống mát như rau cải, rau má, tránh ăn các loại trái cây như xoài, sầu riêng. Tốt nhất hãy đưa trẻ tới bác sĩ nhi khoa để được khám và tư vấn.
nguyen thi dung
nguyen thi dung
Trả lời 15 năm trước
Theo em duoc biet thi tre ra nhieu mo hoi,co kha nang la thieu can xi va vitaminD.chi co the vao wwwdinhduong.com,o do bac si se tra loi cho chi,ro hon.Trong do cung co rat nhieu be ra nhieu mo hoi,chi co the vao do de tham khao nhieu hon chi ah
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Có những bệnh sau khiếntrẻ embị ra nhiều mồ hôi

- Bệnh tim bẩm sinh: thường là tim bẩm sinh có luồng thông từ bên trái sang bên phải. Nếu vậy thì con bạn thường rất hay bị viêm phổi và có chiều cao cũng như cân nặng thấp hơn trẻ cùng tuổi.

- Bệnh lao sơ nhiễm.

- Bệnh còi xương: bên cạnh dấu hiệu ra mồ hôi trộm, trẻ ngủ không yên giấc, hay giật mình, hay rựng tóc gáy, kèm theo biến dạng xương như các đầu sụn sườn to, đi chân vòng kiềng.

Ngoài ra, trẻ còn bị ra mồ hôi do tính chất gia đình: bố hoặc mẹ ra nhiều mồ hôi, hoặc trẻ có thể ra mồ hôi nhiều khi vận động, khi trẻ bú…

Vậy bạn thử xem con bạn có các triệu chứng nêu trên hay không? Nếu không thì có khả năng cháu bị ra mồ hôi cả khi nóng, khi lạnh. Khi gáy trẻ ấm, đầu nóng thì mồ hôi đó là nóng. Còn khi gáy lạnh, quanh đầu cũng lạnh thì đó là mồ hôi do lạnh, chỉ cần lau hết mồi hôi và ủ ấm là hết.

Khi trẻ ra mồ hôi nhiều, có thể sẽ mất đi một lượng nước và muối khiến trẻ mệt và yếu hơn. Lúc này các bà mẹ nên lưu ý lau mồ hôi cho trẻ thường xuyên, giữ ấm, thoáng cho trẻ. Bổ sung các thức ăn, nước uống mát như rau cải, rau má, tránh ăn các loại trái cây như xoài, sầu riêng. Vì con bạn còn nhỏ, bạn chưa thể phân biệt được nguyên nhân ra mồ hôi do bệnh lý hay sinh lý. Tốt nhất hãy đưa trẻ tới bác sĩ nhi khoa để được khám và tư vấn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!