Có phải trẻ nhẹ cân thì dễ mắc bệnh trầm cảm hay không ?

Trả lời 16 năm trước
Những em bé khi sinh ra đã bụ bẫm dễ trở thành những con người vui vẻ. Còn các em bé ít cân thường buồn rầu và hay lo lắng khi lớn lên. Tình trạng bất lợi trong tử cung ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ thì cũng gây ra những tác động tới não trẻ. Ian Colman tại Đại học Alberta, Canada, và cộng sự tại Anh đã tìm hiểu hồ sơ của 4.600 người Anh sinh năm 1946. Colman giải thích có thể là do khi người mẹ bị căng thẳng, các hoóc môn stress được truyền qua nhau tới bào thai. Đó là lý do vì sao khi có một tình huống căng thẳng xảy ra, những ai sinh ra nhẹ cân sẽ dễ dàng trở nên lo lắng và trầm uất hơn. Nghiên cứu cũng tìm thấy một điều ngạc nhiên là những người bất ổn về tinh thần thì cũng đạt các dấu mốc của sự trưởng thành muộn hơn, chẳng hạn như bắt đầu đứng dậy hoặc biết đi, so với những người có sức khỏe tinh thần tốt. Tuy nhiên không phải trẻ nhẹ cân nào cũng sẽ bị rắc rối về thần kinh. "Nhỏ không có nghĩa là có vấn đề. Vấn đề là bạn ít cân vì một bất thường gì đó trong tử cung. Và trong nghiên cứu này, cân nhẹ là dấu hiệu của stress trong bào thai", Colman nói. "Khi người mẹ bị căng thẳng quá mức, dòng máu tới dạ con bị hạn chế và thai nhi sẽ có ít chất dinh dưỡng hơn, dẫn tới nhẹ cân hơn". Nghiên cứu khác cũng tìm thấy trẻ nhẹ cân có nguy cơ cao bị tiểu đường hoặc bệnh tim sau này.
tutam154
tutam154
Trả lời 13 năm trước

Dấu hiệu nhận biết bệnh TRẦM CẢM
Nếu bạn mắc 5 trong số 9 dấu hiệu sau thì có lẽ bạn bị TRẦM CẢM rồi đó:
1. Khí sắc trầm, có cảm giác buồn và trống rỗng trong nhiều ngày liền.
2. Giảm rõ rệt sự quan tâm, thích thú đối với hầu hết các hoạt động. Tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày. Bệnh nhân có thể tự cảm thấy hoặc được người khác quan sát thấy.
3. Gia tăng cảm giác biếng ăn hoặc thèm ăn, dẫn đến việc tăng hay giảm cân đáng kể (thay đổi 5% trọng lượng cơ thể trong vòng 1 tháng).
4. Khó ngủ hoặc mất ngủ.
5. Tăng quá mức hoặc suy giảm vận động. Dễ bị kích động hoặc có phản xạ chậm chạp. Bệnh nhân khó tự nhận biết điều này.
6. Mệt mỏi, có cảm giác như mất năng lượng từng ngày.
7. Thấy bản thân vô dụng hoặc bị giày vò một cách vô lý bởi cảm giác tội lỗi (gần giống như cảm giác hoang tưởng).
8. Giảm khả năng tập trung suy nghĩ, không thể tự phán đoán và ra quyết định.
9. Nhiều lần nghĩ về cái chết (không phải là sợ chết); có ý nghĩ tự tử, thậm chí có kế hoạch cụ thể về việc này.
PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH HIỆU QUẢ MÀ MIỄN PHÍ,bạn đọc bài viết sau nhé
http://yeutro.tk/phuong-phap-chua-benh-tram-cam-hieu-qua/

lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước

Sau nghiên cứu ở một nhóm trẻ song sinh, nhóm chuyên gia ở Đại học Northwestern, Mỹ (NU) phát hiện thấy những đứa trẻ sinh ra nhẹ cân có tỷ lệ mắc bệnh tự kỷ hay còn gọi là rối loạn phổ tự kỷ (ASD) cao hơn so với những đứa trẻ có trọng lượng bình thường.


Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Trước nghiên cứu trên, khoa học đã phát hiện thấy trong những ca song sinh nếu một trẻ mắc bệnh tự kỷ thì đứa trẻ còn lại cũng sẽ mắc bệnh theo vì chúng có tới 100% gen giống nhau, nhưng trong nghiên cứu của NU, các nhà khoa học còn tìm thấy những nguyên nhân khác mang tính môi trường.

Theo đó, nếu trọng lượng sơ sinh giảm 100g thì tỷ lệ mắc bệnh ASD lại tăng tới 13%. Kết luận này được dựa vào nghiên cứu ở 3.725 cặp song sinh tại Thụy Điển, trong những cặp song sinh này, có cặp trọng lượng khi sinh chênh nhau tới 400g (khoảng 15%) và đây chính là yếu tố làm tăng bệnh ASD.