Ra mắt Nissan Terra 2018-2019 tại Việt Nam

Nissan Terra (hay Nissan Tera) thuộc dòng SUV 7 chỗ cỡ trung (mid-size SUV) của hãng xe Nissan, đến từ Nhật Bản. Hiện trên thị trường đây là dòng xe hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng khung gầm của chiếc bán tải Nissan Navara. Đối với Nissan thì Terra nằm giữa X-trail/Rogue (compact crossover) và Patrol/Armada (full-size SUV). Một số đối thủ có thể kể đến của Nissan Terra là Toyota Fortuner, Hyundai Santafe, Isuzu MU-X, Chevrolet Trailblazer, Mitsubishi Pajero Sport.

Nissan đã chính thức ra mắt phiên bản Nissan Terra 2018-2019 thị trường Trung Quốc vào tháng 4/2018. Và đây cũng là thị trường đầu tiên và cũng trọng tâm của mẫu xe mới này của Nissan. Tiếp theo đó Terra được ra mắt tại Đông Nam á, trong đó có Việt Nam (tháng 10/2018).

Kết quả hình ảnh cho Nissan Terra 2018-2019

Thiết kế ngoại thất 

Đây là mẫu SUV hạng trung hoàn toàn mới của nhà sản xuất ô tô Nissan, thuộc phân khúc trên mẫu Crossover đang rất nổi tiếng hiện nay của hãng là Nissan Xtrail.

Ngoại thất xe Nissan Terra 2018-2019 được thiết kế toát lên vẻ khỏe khoắn và năng động, dựa trên nền tảng là chiếc bán tải Navara, Nissan Terra sở hữu số đo chiều dài là 4,882mm x chiều rộng 1,805mm x chiều cao 1,835 mm với khoảng sáng gầm cao 220 mm.

Kiểu dáng của xe được thiết kế theo ngôn ngữ chung đang được Nissan áp dụng cho các dòng SUV/crossover của hãng. Phần đầu xe mang nhiều góc cạnh. Thiết kế Đèn pha và đèn định vị dạng LED, thiết kế lưới tản nhiệt mạ chrome đặc trưng riêng.

Thân xe Nissan Terra tại Việt Nam. Đây là một chiếc SUV thực thụ với khung gầm (platform) dạng rời Body-On-Frame, bộ lazang 6 chấu kép thể thao với kích thước 18inch với gầm xe cao khoảng 225 mm. Hệ thống treo sau của xe có 5 liên kết cho khả năng off-road tốt.

 

Nội thất xe Nissan Terra.

Khoang nội thất bên trong của Terra cũng được trang bị khá giống với người anh em Nissan Navara. Xe có tay lái ba chấu tích hợp các nút điều khiển chức năng, ghế ngồi bọc da, bảng taplo với cụm màn hình thông tin giải trí, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau…Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Nissan Terra. Tại thị trường Trung Quốc chỉ có 5 chỗ, ở Đông Nam Á là một chiếc Nissan Terra 7 chỗ ngồi.

Kết quả hình ảnh cho Nissan Terra 2018-2019

Động cơ

Tại Trung Quốc Nissan Terra được trang bị động cơ xăng 2.5 lít, cho công suất 181 mã lực và momen xoắn 251 Nm, đi kèm với động cơ trên là tùy chọn hộp số tự động 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp cùng với hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh bán thời gian 4WD.

Kết quả hình ảnh cho Nissan Terra 2018-2019

Tại Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và các thị trường châu Á khác, Nissan được trang bị động cơ diesel cho mẫu Terra này. Nissan Terra sử dụng động cơ dầu 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, cho công suất 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Hộp số vẫn là 7AT hoặc 6MT. Hệ dẫn động 4x2 (RWD) hoặc 4x4 (4WD).

Trên đây là một số thông tin về phiên bản Nissan mới ra mắt thị trường Việt, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua xe cho gia đình mình thì Nissan phiên bản mới này là một sự lựa chọn không hề tồi nhé, chúc các bạn sớm tìm được cho mình mẫu xe phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào