Toyota và Honda triệu hồi thêm khoảng gần 1 triệu xe có túi khí bị lỗi

Công ty Toyota Motor khu vực Bắc Mỹ đã thông báo việc mở rộng thêm phạm vi thu hồi xe do lỗi túi khí vào ngày hôm qua 9/1.

Theo Toyota, số lượng xe thu hồi đợt này có liên quan tới số đông thị trường Mỹ, các mẫu lần triệu tập này bao gồm các mẫu như : Scion xB, Lexus IS250, Toyota Corolla và Matrix. Với những sự nhầm lẫn to lớn này, Takata và TK Holdings Inc đánh dấu sự sụp đổ của doanh nghiệp lớn đứng đầu của Nhật Bản.Theo như kế hoạch đề ra thì nhà sản xuất phụ tùng ô tô khổng lồ này sẽ thu hồi hơn 100 triệu túi khí của họ trên phạm vi toàn thế giới cho tới hết năm 2019.

Dựa trên báo cáo của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ, tính tới hết tháng 11/2017 đã có tới hơn 19 nhà sản xuất ô tô trên thế giới phải thu hồi xe vì có liên quan tới lỗi sản xuất túi khí của hãng Takata. Khi sự cố xảy ra với những túi khí như chúng có thể bị nổ khi va chạm và làm văng ra những mảnh kim loại, tiền ẩn yếu tố nguy cơ gây sát thương cho những người đang đi trong xe.

Trong khi đó, Honda cũng đã thông báo sẽ thu hồi bổ sung thêm 465.000 xe ô tô và 960 xe máy thuộc loại Gold Wing tại thị trường Mỹ. Khách hàng có thể tiến hành thay thế miễn phí những túi khí trước khi thu hồi để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Hi vọng chuỗi thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc.

Chưa có câu trả lời nào