Có nên mua Sạc pin dự phòng không dây không?

Có nên mua Sạc pin dự phòng không dây không?

 Su
Su
Trả lời 8 năm trước

Nên mua, nhg nên chọn hàng chính hãng bạn ạ, giá cao hơn chút nhg an toàn cho cả bạn vs điện thoại

 Trang
Trang
Trả lời 8 năm trước

Cơ chế hoạt động – Ưu điểm – Nhược điểm của sạc không dây

Cơ chế hoạt động của sạc không dây:

Sạc không dây được mô tả chính xác hơn là "sạc cảm ứng" vì nó sử dụng cảm ứng từ. Nó dùng từ trường để truyền tải năng lượng, dòng điện từ ổ cắm điện trên tường di chuyển qua dây dẫn trong bộ sạc không dây, tạo ra từ trường.

Từ trường tạo ra một dòng điện trong cuộn dây bên trong thiết bị. Cuộn dây này được kết nối với pin và các mấu nối của pin do đó nó đòi hỏi thiết bị phải có phần cứng thích hợp để hỗ trợ sạc không dây, một thiết bị mà không có cuộn dây thích hợp không thể sạc không dây.

Tuy nhiên có một vấn đề là hiện nay vẫn chưa có một tiêu chuẩn duy nhất cho sạc không dây. Bây giờ có đến 3 tiêu chuẩn sạc không dây là: Qi, PMA, và A4WP. Điều này khiến cho các yêu cầu về sạc không dây không ngừng thay đổi.

Trong khi các thiết bị hiện tại đa số sử dụng tiêu chuẩn Qi, có vẻ như tiêu chuẩn PMA có thể là một trong những chuẩn sạc phổ biến nhất trong tương lai - có nghĩa là các thiết bị hiện tại có thể không tương thích với các bộ sạc không dây trong tương lai. HTC Droid DNA, Nokia Lumia 920, Lumia 820 và tất cả chúng điều theo tiêu chuẩn Qi.

Ưu điểm của sạc không dây:

Mở màn cho xu thế sạc không dây, Nokia đã phát triển dòng điện thoại thông minh mới nhất dựa trên chuẩn Qi quốc tế, bao gồm Lumia 920, và Lumia 820. Tại triển lãm CES 2013 vừa diễn ra tại Las Vegas, sạc không dây trở thành một hiện tượng khi Qi trở nên thông dụng tại hơn 130 công ty toàn cầu, và khiến đệm sạc không dây trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết khi hàng loạt các thiết bị (như máy tính bảng, điện thoại di động) đều nạp năng lượng dễ dàng với cùng một đệm sạc.

Không mất công cắm sạc, không cần dây kết nối vướng víu, sạc không dây còn mang đến sự an toàn cho người dùng, tránh tình trạng vừa cắm sạc vừa nghe điện thoại rất nguy hiểm đến sức khỏe. Thế hệ pin mới dùng cho sạc không dây là Li-polymer cũng giúp chống chai pin, khiến người dùng hoàn toàn yên tâm về tuổi thọ pin của mình.

Ngoài ra nhiều nhà sản xuất điện thoại hiện đang chung tay phát triển dòng smartphone có khả năng sạc không dây dựa trên chuẩn Qi, do đó trong tương lai nhiều dòng điện thoại có thể dùng chung đệm sạc. Thêm một ranh giới nữa được xóa bỏ.

Nhược điểm của sạc không dây:

Không thể phủ nhận những lợi ích mà công nghệ sạc không dây đem lại, tuy nhiên nó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. Đầu tiên là tính “cố định” của việc sạc không dây. Khi nạp năng lượng cho smartphone bằng thiết bị sạc không dây, người sử dụng luôn phải đặt điện thoại cố định tại một vị trí, đó là đế/đệm sạc. Do đó trong quá trình sạc bạn sẽ không thể nghe điện thoại, nhắn tin, chơi game, lướt web… hoặc nếu có thực hiện được các thao tác này bạn sẽ phải nhấc cả đế/đệm sạc theo. Trong khi đó những công việc đơn giản như vậy hoàn toàn có thể thực hiện được khi người dùng sạc pin bằng các thiết bị có dây thông thường.

Thời gian sạc điện thoại với sạc không dây có thể lâu hơn sạc có dây và giá cả sạc không dây cao hơn nhiều so với sạc thường.