Kinh nghiệm “xương máu” để sở hữu chiếc smartphone ưng ý nhất

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm smartphone rất đa dạng về chất lượng, kiểu dáng cũng như các tính năng với cuộc chạy đua hàng loạt của các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung, Nokia,… Điều nay vô tình dẫn đến những sự phân vân trong lựa chọn của người tiêu dùng để có thể sở hữu sản phẩm tốt nhất cho mình. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu một số kinh nghiệm “ xương máu ” để có được chiếc smartphone tốt nhất phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn nhé.

Chọn hệ điều hành phù hợp

Nếu bạn muốn một chiếc smartphone dễ sử dụng với các thao tác đơn giản hãy chọn iPhone. Hơn thế nữa, những ứng dụng và phần mềm trên iOS sẽ được cập nhật mới trong thời gian sớm nhất. Mặt khác, nếu bạn muốn chiếc smartphone của mình sở hữu nhiều ứng dụng và lựa chọn phần cứng với chi phí hợp lý hơn thì hãy chọn dòng  sử dụng hệ điều hành Android.

Chọn kích thước màn hình phù hợp

Nếu bạn thường xuyên phải sử dụng điện thoại một tay hay bạn có một bàn tay nhỏ thì nên mua điện thoại với màn hình nhỏ hơn 5,5 inch. Còn nếu bạn muốn xem phim, chơi game với những trải nghiệm tốt nhất thì nên lựa chọn màn hình với khổ lớn hơn.

Màu sắc, độ sáng quan trọng hơn độ phân giải

Khi lựa chọn sản phẩm, hãy chú ý hơn đến màu sắc, độ sáng màn hình vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng của bạn khi ở ngoài trời. Smartphone với bảng điều khiển nhiều màu sắc như AMOLED sẽ tốt hơn so với LCD. Bên cạnh đó, các dòng điện thoại mới cung cấp chế độ HDR cũng có thể nâng cao khả năng hiển thị màu sắc.

Bỏ qua megapixel trên máy ảnh

Với các nhiếp ảnh gia bằng smartphone thì chất lượng chụp ảnh của điện thoại là một yếu tố không thể thiếu khi lựa chọn sản phẩm. Thay vì chú ý quá nhiều vào số megapixel thì nên quan tâm hơn đến các thông số kỹ thuật khác như độ mở ống kính hay các tính năng ống kính kép và chống rung quang học.

Chip xử lý

Để có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng điện thoại hãy đặc biệt quan tâm đến bộ chip xử lý. Một chiếc điện thoại Android với chip Snapdragon 835 là lựa chọn tuyệt vời cho nếu bạn muốn thỏa sức chơi game trên chiếc smartphone của mình. Apple cũng đã trang bị bộ xử lý A11 Bionic ( chip di động nhanh nhất hiện nay ) cho iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Hãy chọn smartphone kéo dài hơn 10 giờ cho một lần sạc

Dung lượng của pin cũng là một yếu tố khác quan trọng khi lựa chọn smartphone cho bạn vì nó có thể gây gián đoạn trong quá trình sử dụng. Hãy lựa chọn chiếc điện thoại có khả năng sử dụng kéo dài hơn 10 giờ cho 1 lần sạc, không chỉ các smartphone đắt tiền mà dòng điện thoại pin khủng giá rẻ cũng khá được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể vào liên kết https://goo.gl/RN2gEU để có thông tin cụ thể hơn về danh sách thử nghiệm thời gian sử dụng pin của các dòng smartphone phổ biến từ Tom’s Guide.

Trang bị bộ nhớ ít nhất 32 GB

Đừng vì giá rẻ hơn một chút mà chọn mua điện thoại 16 GB vì bộ nhớ của chúng là khá ít sẽ gây khó khăn cho nhu cầu sử dụng các ứng dụng của bạn. Hãy chọn smartphone có bộ nhớ tối thiểu là 32 GB để có thể thỏa sức lưu trữ nhiều hình ảnh, video và trò chơi. Điện thoại với bộ nhớ 64 GB đang là lựa chọn tối ưu nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, với điện thoại có hệ điều hành Android, bạn có thể cắm thêm thẻ nhớ microSD để có thể mở rộng không gian lưu trữ.

Hi vọng những chia sẻ trên đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào