5 dấu hiệu cho thấy bạn cần phải nâng cấp ngay chiếc smartphone Android của mình

Theo thống kê của Android Authority, một chiếc smartphone có tuổi đời trung bình khoảng 2 năm và sau khoảng thời gian đó thì nó sẽ không còn hoạt động tốt nữa. Vậy làm thế nào để biết được khi nào thì cần nâng cấp điện thoại, hãy cùng theo dõi 5 dấu hiệu dưới đây nhé!

1. Smartphone không còn được hỗ trợ phiên bản hệ điều hành mới nhất

Với nhiều người dùng smartphone, việc điện thoại có còn được hỗ trợ phiên bản cập nhật mới nhất không thực sự quan trọng, bởi những chức năng cốt lõi vẫn được hoạt động rất tốt trên các phiên bản cũ. Tuy nhiên, bên cạnh các tính năng mới trong bản cập nhật mới, những bản vá lỗi đi kèm cũng là công cụ đắc lực giúp thiết bị của bạn an toàn hơn trước sự tấn công của các hacker.

Để biết được điện thoại của mình có còn được hỗ trợ cập nhật từ nhà sản xuất hay không, bạn có thể theo dõi danh sách những smartphone được tiếp tục cập nhật phần mềm trên trang web của hãng hoặc kiểm tra phiên bản cập nhật mới nhất ngay trên điện thoại của bạn nhé!

2. Hiệu suất suy giảm

Sau một thời gian sử dụng, hầu hết những chiếc điện thoại Android đều bị giảm hiệu suất một cách rõ rệt do các ứng dụng nặng chiếm nhiều tài nguyên của thiết bị. Với những chiếc smartphone mới, bạn có thể dễ dàng chạy các ứng dụng phổ biến hơn, do đó, hãy suy xét đến việc thay thế một chiếc điện thoại mới nếu bạn không muốn cảm giác khó chịu khi sử dụng do hiệu suất giảm

3. Tuổi thọ pin nghèo nàn

Sau hệ điều hành và hiệu suất, tuổi thọ pin chính là một trong những lý do quyết định thời điểm thay pin hay nâng cấp lên một chiếc điện thoại khác. Theo số liệu từ Battery University, pin của smartphone sẽ bị giảm dung lượng xuống chỉ còn 73% - 84% so với dung lượng ban đầu sau 250 lần sạc, tức sau khoảng 8 tháng nếu sạc mỗi ngày, do đó, nếu không thể thay pin, việc cân nhắc mua một chiếc điện thoại mới là điều mà bạn nên làm sớm.

4. Màn hình bị lỗi bóng mờ

Bóng mờ hay còn gọi là burn-in là một trong những lỗi thường xuất hiện trên những chiếc smartphone sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt càng xuất hiện nhiều hơn khi các hãng có xu hướng loại bỏ nút Home cứng bằng nút Home ảo.

Để kiểm tra tình trạng này liệu có xảy ra đối với smartphone của bạn hay không, bạn chỉ cần mở hình ảnh màu trắng và quan sát xem có dấu hiệu của hình ảnh mờ trên màn hình hay không. Nếu bạn cảm thấy có thể chịu đựng được những bất tiện này thì hãy sử dụng tiếp, còn không hãy thay ngay chiếc điện thoại mới trước khi bóng mờ ảnh hưởng nghiêm trọng đến smartphone của bạn.

5. Bị “sứt mẻ” trong quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng, sự rơi, va đập là không tránh khỏi. Nếu có thể sống chung với những chi tiết “sứt mẻ” hoặc chấp nhận được chi phí sửa chữa, thay thế, hãy tiếp tục sử dụng, còn ngược lại nếu cảm thấy quá “ngứa mắt” mà không thể “gánh” được chi phí sửa chữa, thì việc mua một thiết bị mới trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy bạn nên nâng cấp chiếc điện thoại của mình, bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm trên Vật Giá để tìm mua một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền của mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào