Thiết kế - tiêu chí hàng đầu khi chọn mua smartphone

Nhu cầu sử dụng smartphone cho công việc và giải trí của con người hiện nay càng ngày càng tăng cao, đặc biệt là giới trẻ. Điều mà họ quan tâm nhiều nhất khi chọn mua một chiếc điện thoại thông minh không chỉ dừng lại ở cấu hình hay phần cứng mà hơn cả đó là thiết kế. Thiết kế smartphone không chỉ sở hữu giá trị thẩm mĩ mà còn góp phần mang đến sự tự tin, hài lòng cho người sử dụng.

Thiết kế smartphone - ấn tượng đầu tiên của người dùng

1. Thiết kế là dấu hiệu nhận biết thương hiệu và chủng loại điện thoại

Hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay đều không qua chênh lệch về cấu hình, dường như chất lượng phần cứng của chiếc điện thoại đang dần bão hòa giữa quá nhiều dòng sản phẩm ưu việt đã và đang ra mắt. Bởi vậy, thiết kế bên ngoài sẽ là yếu tố then chốt giúp nhà sản xuất điện thoại thu hút được sự quan tâm đón nhận của người dùng.

Thiết kế là cơ sở để người dùng phân biệt các dòng smartphone và các thế hệ điện thoại thuộc cùng một dòng máy. Chẳng hạn như sản phẩm điện thoại iphone 5s và iphone 6: thế hệ sau iphone 6 đã được cải tiến về mặt thiết kế, nếu iphone 5s sở hữu kiểu dáng vuông vắn mạnh mẽ, cứng cáp thì iphone 6 lại được bo tròn các cạnh tạo đường nét mềm mại, sắc nét dễ cầm nắm và sử dụng. Khi nhìn vào người dùng có thể nhận ra ngay sự khác biệt giữa 2 sản phẩm, và cho đến thời điểm hiện tại, kiểu dáng thiết kế của iphone 6 vẫn được rất nhiều tín đồ công nghệ yêu thích.

2. Thiết kế smartphone mang đến sự tự tin cho người dùng

Mỗi một dòng máy lại có phần logo, vỏ máy, viền hay hình dạng các phím chức năng khác nhau, tùy từng gu thẩm mĩ của người dùng mà mỗi thiết kế lại mang đến cảm nhận khác nhau. Có những chiếc điện thoại tầm trung như Zenphone, Oppo,…dù không gây ấn tượng lớn về mặt phần cứng như “ông lớn” Samsung, Iphone, Sony,…nhưng vẫn được khách hàng ưa chuộng nhờ thiết kế tinh tế, mang lại sự tự tin cho người dùng.

Thiết kế smartphone – sự sáng tạo và công sức của nhà sản xuất

Mỗi nhà sản xuất điện thoại luôn dành sự quan tâm nhất định vào khâu thiết kế sản phẩm. Chỉ khi giải được bài toán thiết kế, các sản phẩm của hãng mới không bị quên lãng giữa “biển” smartphone trên thị trường hiện nay, vì vậy, họ không ngần ngại vung tiền đầu tư để đổi mới về thiết kế.

Không thể không kể đến Samsung – các dòng sản phẩm như Galaxy Note Edge, Samsung J7+ đã khiến thế giới kinh ngạc khi mang trong mình những thiết kế đột phá. Chắc chắn rằng họ đã cực kì đầu tư cho thiết kế sản phẩm của mình, từ khâu lên ý tưởng, tiến hành thử nghiệm, thu thập ý kiến người dùng, sản xuất đều được chú trọng tỉ mỉ.

Thiết kế smartphone – sự lên ngôi của kim loại nguyên khối

Về mặt thiết kế, thật không “điêu” khi nói rằng lớp vỏ bên ngoài quyết định đến sự thành bại của mỗi sản phẩm được tung ra. Ngày nay, những dòng smartphone vỏ nhựa như Windows Phone đã dần trở nên lỗi thời, thay vào đó là xu hướng vỏ nhôm, vỏ kim loại cao cấp.

Những thiết kế kim loại nguyên khối mang đến cho chiếc smartphone sự sang trọng đẳng cấp. Ngoài yếu tố thẩm mỉ, lớp vỏ này còn mang lại cảm giác cứng cáp, bền bỉ, chắc chắn hơn nhiều so với vỏ nhựa hay kính.

Một ví dụ điển hình về dòng điện thoại được các chuyên gia đánh giá rất cao đó là SamSung Galaxy J7. Với thiết kế đơn giản mà cực kì sang trọng, chỉ mới ra mắt cách đây vài tháng, J7 đã nhanh chóng trở thành tượng đài trong phân khúc điện thoại tầm trung, đối thủ lớn của Apple và Sony. Sự kết hợp hoàn mĩ của khung kim loại bo tròn sang trọng với mặt kính cao cấp, thiết kế mặt sau đơn giản giúp chiếc điện thoại trở nên tinh tế, bắt mắt hơn, tiếp nối thành công cuả những dòng J7 ra mắt trước đó.

Như vậy, thiết kế là chìa khóa để nhà sản xuất điện thoại chinh phục các tín đồ công nghệ hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào