Những hiểu lầm nghiêm trọng về máy ảo có thể khiến bạn trả giá đắt

Máy ảo là gì? Máy ảo có thực sự cần được bảo vệ? Theo thống kê báo cáo từ Kaspersky Lab, nhiều người sử dụng máy tính cho rằng máy ảo chỉ là ảo và không bị tổn thương gì so với hệ điều hành. Nhưng trên thực tế, máy ảo lại dễ tổn thương hơn so với hệ điều hành chuẩn và những suy nghĩ sai lầm này có thể khiến hệ thống máy tính của bạn gặp nguy hiểm.

Máy ảo cũng cần được bảo vệ. Bởi khi máy ảo bị xâm nhập virus thì cũng nguy hiểm không khác gì so với hệ thống máy tính để bàn hay máy tính xách tay. Đặc biệt là với những suy nghĩ: nguy cơ máy ảo bị xâm nhập thấy hơn máy chủ thì thật là nghiêm trọng. Bởi nguyên lý hoạt động của máy ảo là dựa trên tài nguyên chia sẻ từ máy chủ vật lí nên rất dễ bị xâm nhập, gây hại cho các thông tin của bạn.

Có thể kể đến các rủi ro mà máy ảo có thể gặp như: việc tấn công vào APT, malware, spyware, trojan, botnet, rootkit, ransomware,... một cách có chủ đích, hay thậm chí là tấn công từ chối dịch vụ DDoS. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và các dữ liệu của bạn. CHính vì vậy, một hãng bảo mật của Nga khuyên người dùng không nên cài đặt các giải pháp bảo vệ chỉ dành cho máy vật lý mà nên sử dụng cả  phần mềm bảo vệ cho máy ảo để đảm bảo an toàn.

Cũng trong báo cáo này, Kaspersky Lab cũng thống kê trong có đến 222.340 sự cố phần mềm độc hại do internet gây ra tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 tháng (từ tháng 4 – tháng 6/2017). Việc đứng thứ 25 trên thế giới về nguy cơ có lướt web vào cuối tháng 6 năm nay cũng làm người dùng không khỏi hoang mang.

Báo cáo cũng chỉ ra: tồn tại 575.746 sự cố chứa trong các phần mềm độc hại trên máy tính của Việt Nam, ước tính trung bình khoảng 19,75% người dùng bị tấn công bởi mối đe dọa cục bộ.

Việt Nam cũng rất báo động khi chứa tới 12.37% thư rác phát tán nhiều nhất thế giới trong quý 2/2017, vượt qua Hoa Kỳ (10.1%) và Trung Quốc (8.96%).

Qua những con số báo động trên, bạn có thể thấy tầm quan trọng trong việc bảo vệ an toàn cho hệ thống máy ảo và máy tính vật lí. Hy vọng rằng bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về vai trò của máy ảo.

Chưa có câu trả lời nào