Những sai lầm này có thể phá hỏng chiếc iPhone của bạn bất cứ lúc nào?

Những sai lầm này có thể là không bao giờ tắt máy, mở WiFi và Bluetooth liên tục hay việc sử dụng điện thoại trong môi trường thời tiết khắc nghệt. Những sai lầm kể trên sẽ làm iPhone của bạn bị giảm tuổi thọ và có nguy cơ ngừng hoạt động.

Các thiết bị điện tử khác hay iPhone cũng vậy, bạn phải tắt máy ít nhất mỗi ngày một lần để đảm bảo cho tuổi thọ của pin cũng như giúp cho hoạt động của máy thêm mượt mà. Hơn nữa, việc bạn cho máy “nghỉ ngơi” cũng giảm thiểu những lỗi mà không rõ nguồn gốc như đơ máy, treo máy, bị mất tiếng,… Bạn cũng chỉ nên kích hoạt Wifi và Bluetooth chỉ khi nào cần thiết, vì việc kích hoạt liên tục sẽ làm hao pin điện thoại bạn nhanh hơn.

Hơn nữa, chỉ ở trong một mức nhiệt độ cho phép thì iPhone mới có thể hoạt động được, ví dụ như là -20 độ đến 45 độ C đối với iPhone 5S. Khi phải hoạt độ trong môi trường có nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh, dung lượng pin sẽ bị tiêu hao nhanh hơn bình thường và máy sẽ sập nguồn trong khi vẫn còn đầy pin. Tuy vậy, vấn đề này chỉ là tạm thời, máy sẽ hoạt động lại bình thường khi được đưa về mức nhiệt độ cho phép.

Ngoài ra cũng nên hạn chế việc sạc pin điện thoại qua đêm đến sáng hôm sau. Theo thông tin từ Gizmodo, năng suất của pin sẽ tốt hơn khi bạn rút sạc ở múc 50-80%, đồng thời người dùng cần hạn chế việc dùng cạn pin đến tắt nguồn điện thoại rồi mới cắm sạc. Điều cần chú ý là người dùng nên dùng bộ sạc chính hãng của Apple phát hành để phòng tránh những vấn đề không đáng tiếc xảy ra như chai pin hay cháy nổ.

Chưa có câu trả lời nào