So sánh Samsung Galaxy S và iPhone 4?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sau hơn hai tháng dùng hai "siêu phẩm" này, mình viết bài so sánh để ai còn đắn đo thì tham khảo.

Nói trước, mình không phải fan của hãng nào hết, cũng không phải khoe của vì mình không giàu, mua 2 cái kèm hợp đồng (AT&T) chỉ hết 350 USD. Những nhận xét dưới đây là ý kiến cá nhân của riêng mình sau khi dùng 2 loại thôi. Samsung Galaxy S của mình dùng là phiên bản Mỹ (Captivate, Android 2.1) của AT&T nên có thể các bác thấy một vài chi tiết nhỏ không giống như bản quốc tế.

Bề ngoài

Theo mình, cả Samsung Galaxy S và iPhone 4 đều đẹp. iPhone 4 cầm lên nặng và có cảm giác chắc chắn hơn hẳn Samsung Galaxy S.

Màn hình

Cái nào nhìn cũng rõ. Samsung Galaxy S có độ tương phản cao hơn và màn hình 4 inch nên nhìn rất nét. iPhone 4 có độ phân giải cao hơn nên nhìn hình mịn hơn.

Giao diện

Khá giống nhau, iPhone 4 thân thiện và dễ sử dụng hơn một chút. Những bác vào Số Hóa thì chắc sẽ không có vấn đề với điều này, nhưng những người... "low tech" thì có lẽ thích giao diện iPhone hơn.

Samsung Galaxy S có live wallpaper nhìn phê hơn, nhưng chỉ được vài ngày mình lại đổi qua... dead wallpaper vì hao pin.

Touch

iPhone 4 nhỉnh hơn một chút.

Tốc độ

Cả hai xử lý đều nhanh.

Lướt web

iPhone 4 nhỉnh hơn vì touch khá hơn, nhưng Samsung Galaxy S có màn hình to hơn. Không biết bản quốc tế sao chứ Captivate thì hơi bất tiện, vì nếu đang online mà muốn Google cái gì thì phải vào trang Goole, có nút search ở dưới, nhưng khi bấm vào thì bàn phím nổi lên không có nút space.

Camera

Samsung Galaxy S Captivate cũng 5 Megapixel như iPhone 4, được chỉnh nhiều hơn nhưng không có flash. Bản quốc tế có không nhỉ? Quay phim 720p ngang nhau.

Multimedia

Mình không coi film trong phone nên không biết. Youtube thì cả 2 đều "good". Nhạc thì mình thích phần iPod trong iPhone hơn. Tai nghe đi kèm của Samsung khá hơn tai nghe của Apple (khá hơn Apple thôi nhưng cũng đừng hy vọng quá cao. Có thể đổi qua đổi lại vẫn nói và nghe được.

Ứng dụng

Chắc ai cũng biết iPhone nhiều ứng dụng hơn, nhưng Android cũng nhiều chẳng kém. Không phải ứng dụng nào mình cũng xài, những ứng dụng thông dụng thì bên nào cũng có. Không phải ứng dụng nào của Apple kho App Store cũng phải trả tiền và ngược lại, không phải apps nào của Android cũng free. Mấy người viết apps cũng kinh doanh giữ lắm nên đôi khi cũng gặp ứng dụng giống nhau. Bạn nào thích nghe MP3 Zing thì Apple Apps Store có nhưng Android thì không.

Chất lượng cuộc gọi

Mình nghĩ, do nhà mạng là chính, mình dùng iPhone trước Samsung Galaxy S khoảng 2 tuần. Cứ nghĩ là lấy con Samsung Galaxy S về thì sóng sẽ tốt hơn nhưng thực ra cũng thế.

Pin

Mình xài iPhone được lâu hơn Samsung Galaxy S. Có thể do iPhone có chức năng Disable 3G và mở/tắt data (mình xài Wi-Fi là chính, chỗ nào không có thì mới dùng 3G).

Cái nào mình cũng thích, nhưng dùng iPhone nhiều hơn vì có Face Time, gọi bồ, được nhìn thấy mấy đứa cháu bé ở xa nói "hi uncle". Good feeling.

Theo mình, cả 2 đều sẽ không làm bạn thất vọng. Những phần mình nói hơn một chút có thể phải "compare side by side" thì mới thấy được. Nên tóm lại cái nào cũng làm bạn hài lòng (trừ những người là Samsung hay Apple fan thì chỉ một trong hai thôi).

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Bạn nhận xét khá khách quan, chính xác và cũng hơi dè dặt (chắc là sợ ifan hay Androidfan phản pháo đây. Nhưng theo mình nghĩ, cả 2 dòng này đều đáng để dùng. Đáng với số tiền bỏ ra. Nền tảng phát triển của Android tiềm năng khỏi phải bàn. Samsung thì đang dần khẳng định mình trên thị trường smartphone. Thương hiệu Apple - Iphone thì được PR quá tốt. Để so sánh chắc phải lấy những mặt cực khuyết được phát hiện từ những người khó tính hơn bạn và khách quan cỡ như bạn. Cám ơn chủ thớt đã có 1 bài viết khách quan.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Tui có cả hai máy này, đều là bản quốc tế. IP4 thì nhìn sang và đẹp hơn hẳn vì vỏ bằng kim loại, cầm đằm tay hơn, nhưng cảm giác rơi sẽ dễ hỏng hơn, mà thực tế thì màn hình IP4 dễ vỡ thiệt. Ít vọc vạch thì có lẽ dùng IP4 là ok, chứ cá nhân thì tui khoái dùng Galaxy S hơn nhiều. Ứng dụng cần thiết thì cả táo và android đều có đủ, miễn phí hay mất phí hay phá khoá,... Khi dùng quen Galaxy thì quay lại IP4 rất khó chịu vì màn hình bé hơn, màn hình Galaxy hiển thị hình ảnh khá tốt, xem phim thì tuyệt vời, tuy nhiên chụp ảnh ko đẹp bằng IP4. Một số ưu điểm hiện nay của Galaxy so với IP4 -kênh tiếng và volumm của Galaxy được thiết kế cho media và gọi điện riêng biệt, nên nếu khi chơi hames có tắt hết tiếng thì phần gọi điện vẫn ko ảnh hưưởng, tức là vẫn có chuông khi có người gọi đến. Trong khi đó IP4 tắt cái nút là im luôn, chơi xong quên bật lại là kể như ai gọi tới đều ko biết. -nhận dạng chữ viết: cái này IP4 chưa có -khả năng chạy flash và xem phim online như máy tính: IP4 bó tay. -Có nút cảm ứng menu và nút back dùng khá tiện. -Giá rẻ hơn nhiều. Tạm thời hiểu biết của tôi bi nhiêu đó, bác nào có cao kiến xin góp ý.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước
Nhận xét chủ quan tí

Thật sự nếu được chọn mình sẽ chọn IP 4. Chủ quan mình cảm thấy IP xứng tầm siêu dế hơn SS. Mình không tin tưởng lắm vào công nghê và độ bền của máy Hàn Quốc,cũng vì ham rẻ và mẫu mã đẹp nên mấy lần mình đã lầm khi chọn hàng SS, LG. Cực kì mau xuống máy, chức năng thì nhiều nhưng ko xài được bao nhiêu. Đôi lời chia sẻ với các bạn

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Những chi tiết mình nói iPhone hay SSGS hơn vì mình dùng thấy như thế, chứ mình ưu ái cả 2. Về phần duyệt web mình đánh giá iPhone cao hơn không phải vì tốc độ, nếu internet của bạn nhanh thì dùng cái nào cũng nhanh, có thể SSGS hơi chậm hơn vì phải load flash nhưng không đáng kể. Theo mình iPhone duyện web hơn vì màn hình độ phân giải cao hơn chữ dễ đọc hơn, google ở ngay kế address bar, muốn sang trang khác = 2 thao tác (SSGS 3) những cái chi tiết nhỏ xíu thôi, có thể phải để 2 cái kề nhau mới nhận ra được. Mất giá theo bạn kingkong chắc là nói giá trên trời của iPhone xách tay thôi. Nếu mua chính hãng thì iPhone giữ giá hơn. Sóng, ở nhà mình thường có 5 cột, dùng tay che lại G spot (che kín nhất có thể) một lúc thì còn 4, thêm 1 lúc nữa nó lại lên 5. Chắc là iPhone của mình không bị lỗi.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước
Các bạn đều rất khách quan

Mình đã dùng cả 2 loại trên , một cái dùng mạng vietel một dùng vina , mình thấy tất cả các ý kiến nêu trên là hoàn toàn chính xác , iphone4 nhỉnh hơn một chút + thương hiệu nên nó đắt hơn i9000 , nên những bạn nào rủng rỉnh tiền thì dùng iphone4 còn ai hơi thiếu một chút thì nên dùng i9000 ( hoặc dòng samsung galaxy S nói chung ) tại thời điểm hiện tại theo ý kiến cái nhân mình chỉ có 2 chú này là đầu bảng nếu xét một cách toàn diện .

LÊ ĐÌNH TOẢN 1
LÊ ĐÌNH TOẢN 1
Trả lời 12 năm trước

Mọi người có thể xem chi tiết tại đây để so sánh chuẩn xác hơn

http://www.vatgia.com/so-sanh/1/9/iphone-4-galaxy-s.html