Iphone 4 quốc tế có giá bán tại Việt Nam là bao nhiêu ?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
2.000 USD cho iPhone 4 quốc tế tại VN

Từ chiều hôm qua, những chiếc iPhone 4 phiên bản quốc tế 16 và 32GB đã có mặt tại Hà Nội, giá model này tên tới trên 2.000 USD (hơn 38 triệu đồng)

iPhone 4 bản quốc tế có mặt tại Hà Nội chiều hôm qua. Ảnh:  Quốc Huy.
iPhone 4 bản quốc tế có mặt tại Hà Nội chiều hôm qua. Ảnh: Quốc Huy.

Một số lượng rất nhỏ các bản iPhone 4 quốc tế đã về Việt Nam chiều hôm qua, các cửa hàng chuyên bán hàng Mac ở Hà Nội như iShop, Gia Vũ, Cafe Apple đồng loạt rao giá ở mức trên dưới 2.000 USD.

Nếu tính đúng tỷ giá USD mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra hôm qua (19.050 đồng), thì một chiếc iPhone 4 16GB bản quốc tế được bán ở mức 38.100.000 đồng. Trong khi đó, phiên bản 32GB cao hơn 100 USD, theo đó, số tiền mà người dùng Việt Nam muốn sở hữu model này đã lên tới 40 triệu đồng.

Nhiều người dùng ví von, mức giá 38 đến 40 triệu đồng của một chiếc iPhone 4 quốc tế, bằng 2 chiếc iPad 3G 32GB, ngang MacBook Pro 15 inch dùng chip Core i7 đời mới nhất. So sánh với các sản phẩm khác, iPhone 4 quốc tế tương đương chiếc xe máy Honda Air Blade, đắt hơn chiếc Canon 7D vừa xuất hiện hoặc người dùng có thể mua được 80 chiếc điện thoại Nokia 1202.

Đây có thể xem là mức giá kỷ lục cho một chiếc iPhone trong suốt 3 năm dòng di động Apple đến Việt Nam. Trước đó, iPhone 2G, 3G đến bản 3GS có mặt đầu tiên tại Việt Nam cũng chỉ có giá tới 1.300 USD.

Máy hỗ trợ nhận SIM cắt nhỏ và gọi điện. Ảnh: Quốc Huy.
Máy hỗ trợ nhận SIM cắt nhỏ và gọi điện. Ảnh: Quốc Huy.

Khác với iPhone bản lock, các model quốc tế cho phép người dùng cắm SIM vào và kích hoạt gọi điện, kết nối 3G được ngay. Tuy nhiên, do iPhone 4 sử dụng micro-SIM, nên những người muốn chọn model gọi điện sẽ phải lưỡng lự. SIM sẽ phải cắt nhỏ ra, đặt vào iPhone 4, điều này sẽ gây khó khăn khi đưa trở lại các mẫu di động sử dụng chuẩn SIM thường. Các mẫu iPhone 4 quốc tế về Hà Nội đều được các chủ cửa hàng demo bằng SIM "rác" 11 số mua với giá rẻ.

Chiếc iPhone 4 đầu tiên có mặt tại Hà Nội hôm 24/6, cùng thời điểm xuất hiện tại 5 thị trường là Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản. Mức giá bán đầu của sản phẩm này được dự kiến từ 25 đến 30 triệu đồng. Đại diện Gia Vũ, cho biết, sau buổi offline tại Hà Nội hôm qua, mẫu máy trên đã được một vị khách mua lại với giá giá cũng lên tới gần 40 triệu đồng.

Mức giá trên 2.000 USD cho một chiếc iPhone 4 hàng quốc tế được nhận định là rất cao. Ngay cả các chủ cửa hàng đều cho biết, đây là các mẫu máy đầu tiên, dành cho các khách hàng muốn sở hữu iPhone 4 sớm, di động mới của Apple sẽ được điều chỉnh giá lại trong vài ngày tới, khi "cơn sốt iPhone 4 đầu tiên" hạ nhiệt. Lý giải cho giá bán cao, các chủ cửa hàng này cho biết, họ đã rất vất vả để mang các model này về Việt Nam.

iPhone 4 hứa hẹn là chiếc di động
iPhone 4 hứa hẹn là chiếc di động "hot" tại Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: Quốc Huy.

Trong khi đó, trên các trang rao vặt, mua bán, thông tin đặt hàng iPhone 4 xuất hiện rầm rộ. Những mẫu tin như "iPhone 4 đặt hàng có mặt trong 3 ngày tới", "iPhone 4 quốc tế xách tay từ Anh giá tốt" được chào mời khá nhiều. Phần lớn các model bán thông qua các cá nhân có người nhà ở nước ngoài hiện vẫn chưa có hàng, chủ các topic này cho biết, máy sẽ được giao trong vòng 3 đến 5 ngày tới.

Đáng chú ý, mức giá được các chủ hàng này đưa ra "mềm" hơn, từ 22 đến 25 triệu đồng cho bản 16 và 32GB, hàng quốc tế.

Hôm nay, nhiều cửa hàng lớn tại Hà Nội, TP HCM hứa hẹn, iPhone 4 sẽ xuất hiện nhiều hơn, ngoài bản lock, các model quốc tế 16 và 32GB cũng sẽ xuất hiện.

iPhone 4 là phiên bản mới nhất sau ba bản đi trước của Apple. Dòng smartphone của "Quả táo" hiện là các model bán chạy nhất trên thị trường xách tay. Tháng ba vừa rồi, Viettel và VinaPhone đã phân phối dòng di động này và hiện vẫn bán iPhone 3G lẫn 3GS. Tuy nhiên, bản iPhone 4 chỉ mới thông báo là sẽ bán ra, nhưng chưa xác định thời điểm.

Quốc Huy